Chuyện 'đời không như phim' của dàn diễn viên Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài

Sau thành công của bộ phim kinh điển Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài, mỗi diễn viên đều có hướng đi mới cho riêng mình.

20/05/2015 00:00

Năm 2000, màn ảnh nhỏ châu Á chao đảo bởi cơn sốt cổ trang Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài. Bộ phim là câu chuyện tình lãng mạn nhưng đau thương của hai người trẻ tuổi, được lưu truyền ngàn năm qua trong lịch sử Trung Hoa.

Phim kể về Chúc Anh Đài (Lương Tiểu Băng đóng), một thiếu nữ xinh đẹp giả trai để được đi học. Tại trường, cô làm quen với Lương Sơn Bá (La Chí Tường thủ vai), một nam sinh hiền lành và tốt bụng. Thầm yêu thương anh chàng đồng môn nhưng vì phải che giấu thân phận nên Anh Đài đành chôn chặt tình cảm của mình.

Sau thời gian học, Chúc Anh Đài nói với Sơn Bá là muốn gả em gái (thực ra là đang nói đến bản thân mình) cho anh. Tin lời bạn, Sơn Bá đến thăm nhà và biết được thân phận thật của cô. Tình yêu hai người đang thắm thiết thì Anh Đài bị cha ép gả cho Mã Văn Tài (Trần Gia Huy) - cũng là bạn học xưa, thông minh tài giỏi, con nhà hào môn nhưng rất tàn ác.

Sơn Bá biết tin thì đau buồn mà chết. Khi Anh Đài rước dâu ngang qua mộ Sơn Bá thì mưa to gió lớn nổi lên. Cô dừng bên mộ than khóc thảm thiết. Bỗng cửa mộ hé mở. Anh Đài bước xuống mộ và cùng Sơn Bá hóa thành đôi bướm trắng bay lên trời.

Thủ vai nữ chính trong phim là Lương Tiểu Băng. Khi đảm nhận vai này, cô đã bước sang tuổi 30. Vậy nhưng với nhan sắc tươi trẻ, nhanh nhẹn hoạt bát, cô trở thành Chúc Anh Đài được ngợi khen nhiều nhất lịch sử màn ảnh.

Trái với chuyện tình bi thương đầy nước mắt trên màn ảnh, Lương Tiểu Băng có cuộc sống hôn nhân khá êm đềm. Năm 1990, khi mới 21 tuổi, cô giành được ngôi vị á hậu 2 Hồng Kông và cùng Viên Vịnh Nghi được TVB lựa chọn để ký hợp đồng làm nghệ sĩ của đài truyền hình này. Năm 1992, Lương Tiểu Băng gặp và bắt đầu hẹn hò với diễn viên Trần Gia Huy, gương mặt trẻ tại TVB, kém cô 5 tuổi, cũng chính là người thủ vai Mã Văn Tài trong Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài.  

Điều này khiến rất nhiều người ngạc nhiên bởi khi đó, Lương Tiểu Băng là một ngôi sao sáng đang trên đà thăng hoa, còn Gia Huy chỉ là một diễn viên trẻ chưa có tiền đồ. Hơn nữa, Tiểu Băng còn là người chủ động trong chuyện tình cảm. Cặp đôi này nhanh chóng công khai tình cảm và gặp khá nhiều áp lực từ phía báo giới, nhất là khi Lương Tiểu Băng hơn hẳn bạn trai về sự nổi tiếng, vị thế tại showbiz cũng như năng lực tài chính. 

Dù vậy, 2 người vẫn gắn bó bên nhau, chính thức làm đám cưới vào năm 2000. Nhưng phải đến 7 năm, vào cuối 2007, Lương Tiểu Băng mới hạ sinh con trai đầu lòng.

Sau khi sinh, cả Tiểu Băng và Gia Huy dành nhiều thời gian cho gia đình hơn. Sau đó có nhiều thông tin cho rằng gia đình của 2 người gặp khó khăn về tài chính, khi mà chồng cô, Trần Gia Huy, mãi vẫn chỉ là một diễn viên hạng C không thể tỏa sáng. Bản thân Lương Tiểu Băng cũng không có phim để tham gia, nhưng người đẹp phủ nhận điều này, và cho biết, cô không vội vàng nhận phim mới và chỉ gật đầu trước những kịch bản hay với vai diễn khác biệt so với trước kia.

Tháng 2/2012, báo chí Hong Kong rộ lên thông tin Lương Tiểu Băng ngoại tình với một người dẫn chương trình truyền hình. Thậm chí báo giới còn bắt gặp cảnh hai người hẹn hò riêng tư. Đứng trước sóng gió dư luận này, Trần Gia Huy đã lên tiếng phủ nhận tin đồn để bảo vệ vợ. Hành động quân tử này của "chàng Mã Văn Tài" năm nào rất được lòng công chúng.

Lương Sơn Bá có lẽ là vai diễn để đời với diễn viên, ca sĩ La Chí Tường. Anh đã thể hiện hoàn hảo hình ảnh chàng thư sinh thông minh, tốt bụng. 15 năm qua, chưa có diễn viên nào vượt qua được cái bóng của nam diễn viên sinh năm 1979 này. Lúc đóng phim này Chí Tường mới 20 tuổi.

Có một điều thú vị là trong phim, La Chí Tường vào vai Lương Sơn Bá, còn Âu Hán Thanh đóng vai Tứ Cửu - cậu tiểu đồng vui tính và trung thành. Ngoài đời hai người là đôi bạn cực kỳ thân thiết, học cùng nhau từ nhỏ, cùng nhau thành lập một nhóm nhạc tên là Romeo, khá nổi tiếng vào thời kỳ những năm 2000.

Nhưng rồi một biến cố đã xảy ra khiến tình bạn tri kỷ này bị tan vỡ. Trong thời gian Âu Hán Thanh lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự, anh nhờ La Chí Tường chăm sóc giúp bạn gái và vô tình "rước mỡ đến trước miệng mèo". La Chí Tường có quan hệ tình cảm với cô gái đó khiến cả hai xung đột và không nhìn mặt nhau.

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, Âu Hán Thanh tiếp tục sự nghiệp ca hát và làm MC. Anh có giọng hát khá tốt, phát hành nhiều album chất lượng nhưng chưa thật sự nổi tiếng.

Dù đã có vợ nhưng vết thương lòng năm xưa vẫn chưa nguôi ngoai, khiến anh chưa thể hàn gắn lại tình bạn với Chí Tường.

Sau scandal này, hình ảnh của chàng Lương Sơn Bá xấu đi khá nhiều trong mắt khán giả. Hiện La Chí Tường hoạt động nghệ thuật với tư cách diễn viên, ca sĩ, người dẫn chương trình nổi tiếng và vũ công. Anh được mệnh danh là "Asia's Dancing King" (Ông hoàng khiêu vũ châu Á).

Dù không bật lên hẳn so với nhiều đồng nghiệp cùng thời nhưng La Chí Tường vẫn được khán giả yêu mến. 

Ngoài nghệ thuật, anh còn hoạt động kinh doanh và khá thành công với thương hiệu thời trang riêng của mình. Cuộc sống bình yên là điểm khác biệt lớn nhất của La Chí Tường với nhân vật Lương Sơn Bá.

Được nhớ tới với vai diễn a hoàn Ngâm Tâm, nữ diễn viên Giang Tổ Bình có được những bước tiến khá vững chắc sau khi Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài đóng máy.

Dù đã gần 40 tuổi nhưng cô vẫn giữ được cho mình nhan săc trẻ trung. Giang Tổ Bình tham gia nhiều dự án phim, tuy không quá nổi tiếng nhưng rất được khán giả Hoa ngữ ái mộ.

Tổ Bình giữ vững phong độ màn ảnh sau gần 20 năm gia nhập làng giải trí.

Cuộc sống Giang Tổ Bình khá an lành, thuận lợi chứ không trắc trở như nàng a hoàn Ngâm Tâm.

Theo An Lương/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục