Những mỹ nhân đổi đời khi 'qua tay' Trương Nghệ Mưu

Không ít người đã thành danh, trở thành ngôi sao đẳng cấp thế giới nhờ đóng phim của Trương Nghệ Mưu.

29/01/2015 20:00

Hoa đán Củng Lợi nổi tiếng nhờ vai diễn trong bộ phim điện ảnh Cao lương đỏ (1987) và trở thành "Mưu nữ lang" (Những người đẹp của đạo diễn Trương Nghệ Mưu) thế hệ đầu tiên. Cô từng là thành viên của đội ca vũ kịch ở trường phổ thông.

Cô được coi là người sở hữu nhan sắc đại diện cho vẻ đẹp Trung Quốc. Đặc biệt, đôi mắt Củng Lợi có thần thái và sức hấp dẫn rất đặc biệt. Cô cũng chính là phiên bản mẫu để công chúng so sánh các "Mưu nữ lang" về sau.

Sự nghiệp điện ảnh của người đẹp không chỉ được ghi nhận bằng sự yêu mến của các khán giả mà còn bởi vô số giải thưởng trong nước cũng như quốc tế như Kim Kê, Bách Hoa, Berlinale Camera, Cannes Festival Trophy, National Board of Review, New York Film Critics Circle Award, Volpi Cup....

Củng Lợi là một trong những sao nữ tài năng bậc nhất màn ảnh Trung Quốc khi thể hiện được nhiều dạng vai trong nhiều thể loại phim như tâm lý xã hội, tình cảm, cổ trang, hành động...

Cô vừa tham gia vai chính trong Trở về (2014), bộ phim điện ảnh mới nhất của Trương Nghệ Mưu.

Ở tuổi 19, Chương Tử Di được khán giả biết tới với vai diễn trong bộ phim điện ảnh Đường về nhà (1999) của Trương Nghệ Mưu. Chính tác phẩm này đã giúp Chương Tử Di giành giải Gấu Bạc tại LHP quốc tế Berlin 1999.

Chương Tử Di từ nhỏ đã theo học múa, nhưng rồi cơ duyên lại đưa đẩy cô đến với điện ảnh. Dù là đàn em nhưng tài năng và nhan sắc của Chương Tử Di luôn được đánh giá là có phần vượt trội Củng Lợi.

Chiếc cằm nhọn với khuôn mặt trái xoan "đúng điệu" khiến diện mạo của Chương Tử Di hài hòa và hoàn hảo.

Không chỉ nổi tiếng ở Trung Quốc, Chương Tử Di còn thu hút sự quan tâm của khán giả phương Tây với nhiều tác phẩm ăn khách như Ngọa hổ tàng long, Giờ cao điểm, Thập diện mai phục, Hồi ức của một Geisha...

Bên cạnh đó, cô cũng nhận được nhiều đề cử tại các giải thưởng quốc tế như BAFTA Award và Quả cầu vàng.

Đổng Khiết vốn là nữ diễn viên xuất thân từ khoa Múa của Học viện Nghệ thuật Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc. Cô bắt đầu nổi tiếng từ vai diễn trong bộ phim Thời khắc hạnh phúc (2000) của Trương Nghệ Mưu.

Tuy là vai diễn đầu tay nhưng Đổng Khiết đã thể hiện khá tốt vai diễn cô gái mù bị mẹ kế ngược đãi.

Đến nay, cô bỏ túi nhiều bộ phim đình đám như Kim phấn thế gia (2003), Tân Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài (2007)...

Năm 2008, Đổng Khiết kết hôn cùng diễn viên Phan Việt Minh nhưng do bất đồng quan điểm trong hôn nhân, cô đã ly dị chồng vào tháng 10/2012.

10 năm yêu nhau là bộ phim truyền hình mới nhất Đổng Khiết tham gia cùng với Đặng Siêu, Vương Đại Trị. Trong phim, cô có khá nhiều cảnh quay nóng bỏng với bạn diễn Đặng Siêu.

Sau khi tham gia bộ phim Chuyện tình dưới cây táo gai (2010) của Trương Nghệ Mưu, Châu Đông Vũ bỗng trở thành gương mặt diễn viên 9X đình đám khắp Trung Quốc nhờ vẻ đẹp trong sáng, tinh khiết và diễn xuất được đánh giá cao.

Nằm trong sự trở lại dòng phim nghệ thuật của đạo diễn tài năng Trương Nghệ Mưu, Chuyện tình dưới cây táo gai nhận được vô số lời khen ngợi nhờ nội dung ngọt ngào lãng mạn cùng cách quay tinh tế, nghệ thuật.

Phim thu về 100 triệu nhân dân tệ sau 16 ngày công chiếu - con số kỉ lục cho một bộ phim nghệ thuật. Đây cũng là khởi đầu hoàn hảo cho 2 diễn viên trẻ trong phim, đặc biệt là cô gái Châu Đông Vũ.

Sau này, Châu Đông Vũ còn nhận được những vai diễn quan trọng trong các phim Chuyện tình nghiêng thành, Tương giang bắc khứ. Gương mặt 9X này trở thành “gà cưng” của Vu Chính khi tham gia Cung tỏa trầm hương.

Nữ diễn viên Nghê Ni cũng là một "Mưu nữ lang" nổi tiếng với làn da trắng mịn và vẻ đẹp thuần khiết. Dù chỉ xuất hiện trong bộ phim Kim Lăng thập tam thoa (2011) vỏn vẹn 3 phút trong vai một kỹ nữ nhưng vai diễn này cũng đủ khiến Nghê Ni đổi đời và bứt phá thành sao.

3 phút đắt giá này đã thay đổi hoàn toàn sự nghiệp của nữ diễn viên sinh năm 1988.

Năm 2013, Nghê Ni trở thành bạn gái của Phùng Thiệu Phong sau khi cả hai đóng vai cặp tình nhân trong Love Will Tear Us Apart.

Cô vừa tham gia bộ phim điện ảnh Năm tháng vội vã được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Cửu Dạ Hồi cùng các diễn viên như Bành Vu Yến, Ngụy Thần, Trương Tử…

Trương Huệ Văn là người đẹp đảm nhiệm vai thứ chính Đan Đan trong bộ phim điện ảnh mới nhất của Trương Nghệ Mưu mang tên Trở về (2014). Trong phim, cô đảm nhận vai con gái của Củng Lợi.

Huệ Văn từng đăng quang ngôi vị Hoa hậu người Trung tại Toronto (Canada) năm 2009.

Nhiều người nhận xét, gương mặt của Trương Huệ Văn có nhiều nét tương đồng với nữ diễn viên Lưu Diệc Phi, nhất là ở đôi mắt.

Tuy nhiên, diễn xuất của Trương Huệ Văn không được giới chuyên môn và khán giả đánh giá cao. Bù lại, vẻ đẹp của cô được dự đoán sẽ tạo nên một mỹ nhân cổ trang mới, thay thế lớp đàn chị đi trước.

Theo Mai Thu Thảo/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục