Song Hye Kyo: Tượng đài nhan sắc 20 năm trên màn ảnh

Sau 20 năm, nhan sắc Song Hye Kyo vẫn rạng rỡ trẻ trung như xưa.

06/03/2016 21:49

Song Hye Kyo bắt đầu theo nghiệp diễn từ năm 1996 qua 1 vai nhỏ trong bộ phim truyền hình Thứ bảy hạnh phúc của đài KBS. Cô thiếu nữ 16 tuổi gây ấn tượng với khán giả nhờ vẻ ngoài tròn trịa, lanh lợi, đáng yêu.

Mất 4 năm lăn lộn với các vai phụ nhỏ, đến năm 2000, Song Hye Kyo trở thành hiện tượng của châu Á khi được lựa chọn đóng vai chính trong phim truyền hình Trái tim mùa thu. Từ đây, cô gái trẻ một bước thành sao hạng A, nhận được nhiều lời mời chào, săn đón của các đạo diễn.

Những năm sau đó, Song Hye Kyo ghi dấu ấn của mình với vai chính trong hàng loạt phim truyền hình như Thần hộ mệnh, Người quản lý khách sạn, Ánh sáng tình yêu, Một cho tất cả… nhưng đều không vượt qua được cái bóng của vai diễn kinh điển trong Trái tim mùa thu. Câu chuyện ầm ĩ nhất của Song Hye Kyo trong thời gian này là mối tình sâu đậm với tài tử Lee Byung Hun được nhen nhóm khi đóng chung Một cho tất cả.

Phải đến năm 2004, cái tên Song Hye Kyo mới có dịp khuynh đảo màn ảnh châu Á thêm lần nữa với vai nữ chính trong Full House, sánh đôi cùng Bi Rain. Khác với hình ảnh mong manh dịu dàng trong Trái tim mùa thu, lần tái xuất này nữ diễn viên 8X khiến khán giả choáng váng với sự hài hước, dí dỏm cực đáng yêu.

Sau Full House, Song Hye Kyo chủ yếu tập trung vào mảng điện ảnh chứ không đóng nhiều phim truyền hình như trước. Năm 2005, cô lấy nước mắt của nhiều khán giả khi đảm nhận vai nữ chính trong bộ phim My Girl and I (Cô nàng đáng yêu), đóng cặp cùng Cha Tae Hyun. Bộ phim là câu chuyện tình trong sáng, ngọt ngào nhưng cũng đầy nước mắt giữa hai cô cậu học trò Kim Suho và Bae Sueun. Khi hai người đang trong giai đoạn đẹp nhất của tình yêu mới lớn thì căn bệnh ung thư cướp mất Sueun. Nhiều năm sau, khi đã trưởng thành, Suho vẫn mang trong tim mối tình thời thơ dại.

Năm 2006, cô gây tiếng vang khi đóng bộ phim cổ trang Nàng Hwang Ji Ni. Bộ phim nhận được nhiều giải thưởng lớn và giúp Song Hye Kyo khẳng định được tài năng diễn xuất của mình.

Sau 4 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ, năm 2008, Song Hye Kyo trở lại với bộ phim Thế giới họ đang sống. Tác phẩm không gây được nhiều tiếng vang nhưng khiến khán giả chú ý vì cô và bạn diễn Huyn Bin công khai tình cảm sau khi cùng hợp tác.

Năm 2010, cô gây chú ý khi bắt đầu tấn công màn ảnh rộng xứ Trung với bom tấn Nhất đại tông sư (The Grandmaster). Dù không thủ vai chính nhưng diễn xuất của Song Hye Kyo cũng nhận được nhiều lời khen ngợi.

Năm 2013, Song Hye Kyo lại khiến khán giả điên đảo khi quay lại với phim truyền hình trong tác phẩm Gió mùa đông năm ấy (That winter the wind blows). Cô cùng Jo In Sung tạo nên chuyện tình buồn và lãng mạn trên màn ảnh nhỏ.

Không đóng khung mình trong bất cứ hình ảnh nào, năm 2014 người đẹp đã chọn cho mình một vai diễn gai góc: bà mẹ trẻ chăm con bị bệnh hiểm nghèo trong phim điện ảnh My Brilliant Life.

Cùng trong năm 2014, cô được vinh dự xuất hiện trong bom tấn Trung Quốc Thái bình luân. Bộ phim được ví là 'Titanic của châu Á' do có mức đầu tư khủng và khá hoành tráng.

Hiện người đẹp 35 tuổi đang làm khán giả thêm một phen điên đảo với phim mới mang tên Hậu duệ của mặt trời. Cô cùng mỹ nam Song Joong Ki đang là cặp đôi hot nhất châu Á.

Chỉ mới phát sóng những tập đầu nhưng phim đạt được mức rating đáng mơ ước. Đặc biệt với tác phẩm này, Song Hye Kyo thêm một lần nữa khẳng định vị thế ngọc nữ  của màn ảnh xứ Hàn. Sau 20 gia nhập làng giải trí, nhan sắc Song Hye Kyo vẫn rạng rỡ trẻ trung như xưa, chỉ có danh tiếng và sự thành công là tăng lên với cấp số nhân.

Theo Hoàng Vân/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục