Hành khách ngỗ ngược tự mở cửa thoát hiểm đi lại trên cánh máy bay

Người đàn ông 33 tuổi tự ý mở cửa thoát hiểm và đi lại trên cánh máy bay gây náo loạn.

01/10/2021 11:40

google_Tiin.vn

Hành khách ngỗ ngược tự mở cửa thoát hiểm trên chuyến bay hãng hàng không American Airlines 

Hành khách ngỗ ngược tự mở cửa thoát hiểm trên chuyến bay hãng hàng không American Airlines 

Sự việc bất ngờ xảy ra trên chuyến bay của American Airlines từ thành phố Cali, Colombia hạ cánh tại sân bay Miami.

Christian Segura, 33 tuổi, hành khách trên chuyến bay đã tự ý mở cửa thoát hiểm, nhảy xuống và đi trên cánh máy bay khi vừa hạ cánh và máy bay đang di chuyển vào vị trí đỗ.

Các nhà chức trách sân bay cho biết vụ việc không gây ra thương tích hay chậm trễ ảnh hưởng chuyến bay khác. Tất cả các hành khách trên máy bay đều xuống đất an toàn.

Christian Segura nói với cảnh sát rằng anh ta không được khỏe và được đưa đến phòng cấp cứu Bệnh viện Jackson Memorial sau khi nhân viên y tế xác định anh ta bị cao huyết áp. Segura sẽ tiếp tục bị giam sau khi xuất viện.

Hành khách ngỗ ngược tự mở cửa thoát hiểm đi lại trên cánh máy bay

Hành khách ngỗ ngược tự mở cửa thoát hiểm đi lại trên cánh máy bay

Sau khi máy bay hạ cánh, người phát ngôn của American Airlines cho biết: 'Sự cố hi hữu liên quan đến một hành khách trên chuyến bay 920 của hãng hàng không American Airlines từ Cali, Colombia đến Miami. Khi máy bay vừa hạ cánh đang di chuyển vào vị trí đỗ, hành khách đã tự mở cửa thoát hiểm, tự do đi trên phần cánh máy bay. Hành khách đã bị lực lượng thực thi pháp luật bắt ngay lập tức. Chúng tôi cảm ơn các thành viên trong nhóm và cơ quan thực thi pháp luật vì sự chuyên nghiệp cũng như hành động nhanh chóng của họ và xin lỗi khách hàng vì sự bất tiện này'.

Theo thống kê, số lượng hành khách ngỗ ngược và bạo lực đang tăng cao ở Mỹ. Cục hàng không liên bang thông báo có hơn 100 sự cố trong tuần trước và tổng cộng hơn 3.600 ca tính từ đầu năm đến nay.

Cục an ninh vận tải Mỹ có kế hoạch đào tạo, dạy kỹ năng tự vệ cho các tiếp viên hàng không, chương trình lần đầu tiên phát triển vào năm 2004. Các kỹ năng tiếp viên hàng không cần phải học bao gồm cách tấn công, dậm chân, ngăn chặn những hành khách ngỗ ngược, những kẻ tấn công bạo lực.

Theo Hoàng Dung (lược dịch)/Infonet (Vietnamnet)
Tin cùng chuyên mục
Đọc nhiều