Mẹo hay giúp thiết kế trang web chuyển đổi hiệu quả

Để marketing một sản phẩm hoặc dịch vụ trên mạng Internet không phải là điều dễ dàng.

15/06/2021 15:38

google_Tiin.vn

Khi nói đến việc xây dựng một trang web có khả năng chuyển đổi visitor thành khách hàng - ngay cả những chuyên gia Digital Marketing giỏi nhất cũng không thể khẳng định đâu là giải pháp tối ưu nhất.

Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện một số biện pháp giúp trang web của mình có thể thu hút nhiều người dùng và tăng tỷ lệ chuyển đổi thông qua 5 mẹo hữu ích sau:

Cân nhắc các mục tiêu dài hạn

Khi xây dựng một trang web, bạn nên biết những gì bạn muốn đạt được trong thời gian dài. Ví dụ: Khi xây dựng nội dung kêu gọi hành động, bạn nên suy nghĩ nên điều hướng khách hàng “đáp” ở đâu!

Mẹo hay giúp thiết kế trang web chuyển đổi hiệu quả 0

Ngoài ra, bạn nên cố gắng thu hút những khách truy cập sẽ tương tác với trang thay vì chỉ truy cập rồi thoát ra. Lượng lớn truy cập vào trang là rất tốt, nhưng nó sẽ không mang lại nhiều chuyển đổi cho trang web.

Trong trường hợp bạn muốn chuyển hướng khách hàng xem nhiều nội dung hơn, thêm lời kêu gọi hành động (CTA) trong bài viết chính là chìa khóa của thành công.

Nhóm mục tiêu của bạn là gì?

Trước khi xây dựng một trang web, bạn nên suy nghĩ về nhóm đối tượng mà bạn muốn tiếp cận. Không cần thực hiện nghiên cứu, bạn có thể thu hút những người sẽ rời khỏi trang của bạn sau vài giây. Bạn nên xem xét một vài ý tưởng cụ thể để đưa vào thiết kế trang nhằm thu hút đối tượng mục tiêu hiệu quả hơn.

Chú ý bố cục thiết kế website

Cách bạn thiết kế trang web của mình cũng tạo ra sự khác biệt lớn trong việc tạo chuyển đổi. Nếu mong muốn của bạn là tạo sự bất ngờ và mong chờ ở khách hàng thì cần sản xuất nhiều nội dung chất lượng cao.

Mẹo hay giúp thiết kế trang web chuyển đổi hiệu quả 1

Bên cạnh việc sử dụng nội dung hấp dẫn, bạn cần tham khảo một vài thủ thuật thiết kế web tuyệt vời sau:

●  Nhóm các yếu tố tương tự như màu sắc và hình dạng sẽ mang lại sự tập trung trực quan vào chủ đề bạn muốn trình bày.

●  Sử dụng màu sắc tương phản để làm nổi bật đoạn mô tả ngắn về sản phẩm hay lời tuyên bố quan trọng.

●  Chọn một font chữ chuyên nghiệp và dễ đọc bằng cách nghiên cứu và xem một số trang web khác sử dụng phông chữ nào để có thể tham khảo và áp dụng. Tác động trực quan có thể thu hút khách hàng và giúp thương hiệu của bạn nổi bật.

●  Tạo một hệ thống định vị thân thiện với người dùng. Quá nhiều Thanh cuộn và tùy chọn Menu có thể gây nhầm lẫn. Vì vậy hãy đơn giản hóa các khu vực này hoặc tránh sử dụng!

Chọn những bức ảnh thu hút

Khi nói đến khía cạnh trực quan của một trang web, việc lựa chọn các bức ảnh tuyệt vời là điều quan trọng hàng đầu. Tất nhiên, việc có sử dụng chúng trên trang hay không sẽ phụ thuộc vào tính chất kinh doanh của doanh nghiệp bạn.

Một số thiết kế trang web tối giản thu hút nhóm đối tượng mà họ hướng đến. Khi chọn ảnh cho trang đích, hãy cân nhắc việc sử dụng hình ảnh là khuôn mặt con người vì nó tác động mạnh mẽ hơn đến cảm xúc của người xem.

Tối ưu hóa nội dung

Cách bạn tối ưu hóa nội dung sẽ tạo nên sự khác biệt. Đầu tiên, sử dụng dịch vụ SEO sẽ giúp bài viết xếp hạng tốt hơn trên Google, đặc biệt nếu bạn nhắm mục tiêu đúng vào sở thích của khách hàng.

Mẹo hay giúp thiết kế trang web chuyển đổi hiệu quả 2

Đồng thời, SEO là một cách tuyệt vời để kết nối nội dung trên toàn bộ trang web. Một Landing Page có nội dung được tối ưu hóa sẽ hấp dẫn hơn. Điều này thu hút nhiều người xem và chuyển đổi ngay đến trang của bạn.

Theo C.M/VTC News
Tin cùng chuyên mục
    Đọc nhiều
    Mới nhất