Lỗi game dường như là một phần không thể thiếu với bất kì trò chơi nào, bất kể thể loại. Nó khiến cho các nhà phát triển game nhìn thấy những lỗ hổng trong trò chơi và tìm cách hoàn thiện sản phẩm của mình. Thế mới có chuyện hầu hết các trò chơi mới đều có giai đoạn thử nghiệm để game thủ trải nghiệm và tìm lỗi trước khi nó được chính thức phát hành.
LMHT có hẳn máy chủ PBE để thử nghiệm những update trước khi áp dụng máy chủ chính thức
LMHT đương nhiên cũng không ngoại lệ, trò chơi số 1 của Riot Games vẫn luôn gặp lỗi từ trước tới giờ và nó chưa bao giờ là trò chơi hoàn hảo cả. Tuy nhiên lỗi game cũng chỉ nên dừng ở một mức độ thôi, đằng này LMHT gặp quá nhiều bug nghiêm trọng từ thay đổi game play, tương tác tướng cho tới client game bị crash liên tục.
Bugsplat tới bây giờ vẫn là một nỗi đau đầu với game thủ LMHT
Điều này diễn ra trong một thời gian ngắn thì chả nói làm gì, đằng này hàng loạt lỗi game đã bùng phát từ bản 9.14, từ giữa tháng 7 năm ngoái tới hiện tại và không có dấu hiệu Riot sẽ khắc phục. Thậm chí lỗi game còn tác động tới cả những game đấu chuyên nghiệp, thứ tối kị với một game Esports như LMHT. Có lẽ những game thủ lâu năm nhất cũng phải ghen tị với đối thủ DOTA2 khi trò chơi này ghi nhận rất ít lỗi game nghiêm trọng trong những năm qua.
Game thủ LMHT lâu năm và tôi thực sự ghen tị với các bạn (bài viết được đăng trong subreddit của DOTA2)
Đây không phải mấy post gây war kiểu 'tAo TớI tỪ lMhT, cHỉ TaO cHơI dOtA vỚi', tôi có thể dùng Google nhé.
Mặc dù là một người yêu thích LMHT, tôi nghĩ rằng không thể phủ nhận rằng DOTA2 nhìn chung là một trò chơi hay hơn. Trong quá trình chơi, tôi không bao giờ gặp phải những vấn đề về lỗi game khi chơi cả. Tôi chưa bao giờ bị kẹt lại ở màn hình tải game cả, chưa bao giờ bị văng game liên tục, chưa bao giờ khiến máy của tôi nóng đến nỗi crash luôn cả PC cả.
Tôi chắc rằng DOTA2 cũng có vấn đề riêng, nếu tôi chơi đủ nhiều như thời gian chơi LMHT thì cũng gặp lỗi nào đó mà thôi. Tuy nhiên tôi nghĩ rằng, không nghi ngờ gì luôn, những vấn đề đó nếu có cũng sẽ nhỏ hơn LMHT rất nhiều.
Tôi chỉ có một vài câu hỏi thế này. Làm thế quái nào nào (cái này tôi Google ra nhé) mà 30 nhân viên duy trì DOTA2 một cách trơn tru như vậy, trong khi đó một công ty với 2 tá studio và hàng nghìn nhân viên trên cả thế giới lại mắc kẹt với những vấn đề cơ bản như vậy? Có vấn đề kỹ thuật gì mà các bạn gặp phải khi chơi DOTA2 không? Những lỗi đó có lặp lại liên tục mỗi phiên bản không và mất bao lâu để Valve sửa lỗi thế?
Xin lỗi vì lan man nãy giờ nhé, tôi vừa mệt vừa bực mình vì LMHT luôn.
Chúng ta không thể phủ nhận rằng LMHT đang là tựa game Esports lớn nhất thế giới với lượng người chơi hàng đầu, số người xem CKTG cũng vượt trội... Tuy nhiên bản thân LMHT lại không phải là một trò chơi hàng đầu, Riot làm rất tốt công tác quảng cáo, làm nhiều video ca nhạc, nhưng lại gặp khó khăn khi phát triển game, chỉnh sửa những nhân vật của trò chơi này sao cho hợp lý.
Có lẽ thứ đáng nhớ nhất với game thủ LMHT là những video ca nhạc tuyệt đẹp hơn là gameplay đáng nhớ
Trong khi đó ở DOTA2, mãi tới sau TI 10, Valve mới thực sự bắt tay vào làm hệ thống giải đấu, họ cũng chả có một đội marketing hùng hậu, những video cinematic thì rất hiếm, phần lớn là được game thủ hoặc tổ chức thứ 3 làm. Tuy nhiên DOTA2 lại rất ít lỗi game, nếu có thì chỉ rất hiếm gặp, trò chơi này không có client như LMHT nên hàng đống vấn đề của nó đã bị Valve loại bỏ hoàn toàn.
DOTA2 có thể không có nhiều người chơi nhưng trò chơi này rất ít lỗi game khiến cộng đồng than trời
Có một nhận xét khá đúng thế này - 'Valve làm game còn Riot làm Esports' và để phủ sóng rộng rãi và thu hút nhiều game thủ mới, Riot và LMHT rõ ràng là hơn hẳn Valve rồi. Trong khi đó DOTA2 lại có thể tự hào rằng mình rất ít lỗi và trò chơi này được chăm sóc cực kỳ kỹ càng từng chi tiết trong game.
2 cộng đồng từng nổ ra tranh cãi rất lớn khi Doublelift và N0tail có những phát biểu 'cà khịa' nhau cực mạnh trên mạng xã hội
Có lẽ nếu hỏi LMHT hay DOTA2 bên nào hấp dẫn hơn thì câu trả lời chắc chắn là LMHT rồi, thế nhưng trò chơi có chất lượng tốt hơn thì DOTA2 dường như là câu trả lời chính xác nhất.