LMHT: Tốc Chiến dù chưa ra mắt, song tựa game này đã tạo được hiệu ứng không hề nhỏ trong cộng đồng game thủ trên toàn thế giới cũng như tại Việt Nam. Cũng chính vì nhờ vào hiệu ứng này mà nhiều game thủ hay Youtuber đã tranh thủ để có thể 'câu view, câu sub' cho channel youtube của mình.
Mới đây, một trong những bài đăng như thế đã khiến cho cộng đồng game thủ khó chịu với cách mà Youtuber này 'giật tít' cho video clip với tiêu đề 'LMHT: Tốc Chiến có đi vào vết xe đổ của thế hệ trước khi đối đầu với Liên Quân Mobile'. Ngay câu mở đầu của clip, Youtuber này đã nói ngay một câu xanh rờn 'LMHT: Tốc Chiến tuổi gì đòi lật đổ Liên Quân' đã làm cho cộng đồng game thủ cảm thấy khó chịu.
Nhiều game thủ cho rằng, video này cố tình dìm hàng các tựa game MOBA khác, trong đó có LMHT: Tốc Chiến để PR cho Liên Quân Mobile. Gần như rất nhiều 'gạch đá' từ cộng đồng đã 'dành tặng' cho Youtuber này như ' câu sub rẻ tiền', 'seeder'… Để thu hút tương tác cho clip của mình, Youtuber này còn tuyên bố như sau:
'Nhiều ông cứ thần thánh con Tốc Chiến quá rồi đến lúc nó fail thật thì vỡ mồm. Ai chẳng biết nó có Riot đứng sau hậu thuẫn với có cộng đồng user khủng, nhưng mà độ khó của nó cao hơn hẳn thì khả năng cao là không thể đông người chơi như con Liên Quân rồi, thay vào đó chỉ dành cho một số ít user thích kiểu chơi này. Đấy là chưa kể nhiều người đã có thói quen chơi LMHT trên PC rồi, họ có thể chơi thử Tốc Chiến thời gian đầu khi ra mắt, chứ chắc gì đã chơi lâu dài khi mà PC mới là đam mê thực sự của họ?
Ở hướng ngược lại thì Liên Quân ngay từ đầu nó đã nhắm đến người dùng mobile rồi, nên hẳn nhiên lượng người chơi mobile đông hơn hẳn, có độ trung thành cao. Giả thiết đặt ra là khi Tốc Chiến ra mắt, user Liên Quân nhảy qua chơi được bao lâu? khi mà độ khó nó hơn hẳn, những người này sẽ chẳng chóng thì chày quay về Liên Quân mà thôi. Đừng quên nhiều ông lớn như Marvel còn thất bại nữa là.'
Với cách sử dụng ngôn từ như thế này, không khó hiểu khi tại sao Youtuber này lại bị cộng đồng game thủ 'ném đá tơi bời' như thế. Điều thú vị là, mặc dù đã cố tình giật tít 'gây war' song clip này mới chỉ thu về vỏn vẹn 697 lượt xem sau hai ngày, điều này chứng tỏ là dù cố cố tình 'seeder' như thế nào thì điều quan trọng nhất vẫn là clip đó phải có chất lượng, đó mới là cách thu hút được người xem một cách bền vững và lâu dài nhất.