Brendan Greene - người sáng tạo ra game PUBG sẽ rời Krafton Game Union để thành lập công ty PlayerUnknown Productions - công ty của riêng mình chuyên về phát triển sản phẩm game (giai đoạn đầu). Krafton sẽ có cổ phần thiểu số trong studio mới này.
Brendan Greene đã rời Krafton, Hàn Quốc.
Dựa trên sức mạnh khi trò chơi battle royale phát triển, hãng Krafton đã huy động được 3,75 tỷ đô la cho các vụ mua lại. Krafton hiện được định giá 16,5 tỷ USD trên thị trường.
Greene được biết đến nhiều nhất với tư cách là người tạo ra PlayerUnknown's Battlegrounds (PUBG) mà Krafton sở hữu. Kể từ khi phát hành vào năm 2017, trò chơi nhanh chóng tạo nên cơn sốt toàn cầu khi mang đến một lối chơi mới mẻ, độc lạ.
Studio mới được thành lập ở Amsterdam, Hà Lan - nơi ông đã đến làm việc trong thời gian rời công ty Krafton ở Hàn Quốc. Sản phẩm do ông phát triển mang đến một sự thay đổi lớn trong thể loại game bắn súng góc nhìn thứ nhất và tạo ra doanh thu hơn 5,1 tỷ đô la cho phiên bản di động của PUBG sau này.
Nhiều người đồn đoán khi lập công ty riêng, Greene sẽ phát triển thêm PUBG mới. Mặc dù chưa lên tiếng công bố chính thức song CEO PlayerUnknown Productions cho hay sẽ tạo ra nhiều game hấp dẫn hơn nữa và có thể không đi theo hướng của PUBG.
PlayerUnknown Productions đang ấp ủ nhiều dự án mới như Prologue.
'Tôi biết ơn tất cả mọi người tại PUBG và Krafton vì đã cho tôi cơ hội phát triển sở trường của mình trong 4 năm qua', Greene nói. 'Hôm nay, tôi rất vui mừng được thực hiện bước tiếp theo trên hành trình của mình để tạo ra loại trải nghiệm mà tôi đã dự tính trong nhiều năm. Một lần nữa, tôi tri ân tất cả mọi người ở Krafton vì đã ủng hộ kế hoạch của mình và tôi sẽ có nhiều hơn dự án mới mẻ dành cho mọi người'.
PlayerUnknown Productions là một studio phát triển độc lập. Nhóm nghiên cứu đang khám phá các hệ thống để cho phép sản xuất các trò chơi thế giới mở. Khi có bệ phóng là PUBG, trong tương lai nhiều người kỳ vọng studio nhỏ của Greene sẽ mang đến nhiều game mới hấp dẫn hơn.
>> Xem thêm: Kết quả PMPL S4 – Ngày thi đấu đầu tiên tuần 2: Các đội tuyển trẻ lần lượt có được thứ hạng cao trên BXH