Free Fire tiếp tục xác lập kỷ lục về lượng tải nhiều nhất năm. Công ty phân tích App Annie ước tính rằng từ tháng 1 đến tháng 6, lượt tải tích lũy trên di động của Free Fire là 104,5 triệu lượt. Đây là kết quả tốt nhất trong số các game battle royale.
Trò chơi cũng trở thành game mobile được tải nhiều thứ hai xét trên tổng thể, sau vị trí đầu tiên thuộc về Join Clash 3D từ Supersónico Estudios.
Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh chính của Free Fire có số lượt tải ít hơn nhiều. Theo AppMagic, PUBG MOBILE đạt 71,6 triệu lần từ tháng 1 đến tháng 6 và Call of Duty: Mobile còn thấp hơn thế khi chỉ đạt 38,3 triệu lần.
Tuy nhiên, Free Fire đã không thể vượt qua PUBG MOBILE về số lượng người chơi thường xuyên. Trong nửa đầu năm, PUBG MOBILE có nhiều người chơi hơn bất kỳ trò chơi di động nào khác trên thế giới, trong khi Free Fire chỉ đứng thứ 6 về phương diện này, trong khi Call of Duty: Mobile xếp thứ 10.
App Annie đã xem xét số lượt tải của những trò chơi battle royale trong 40 tháng kể từ khi phát hành (đối với Call of Duty: Mobile trong 25 tháng). Free Fire dẫn đầu với một 1 tỷ lượt cài đặt. PUBG MOBILE ít hơn một chút khi đạt 974 triệu. Call of Duty: Mobile có số lượt cài nhỏ nhất, 409 triệu.
Free Fire được phát hành vào tháng 8/2017, PUBG MOBILE vào tháng 12/2017 và Call of Duty: Mobile vào tháng 10/2019.
Chỉ số tăng trưởng của Free Fire là cao nhất.
Harold Teo, người đứng đầu Garena, cho rằng 4 yếu tố chính đóng góp vào thành công chung của trò chơi của họ là: tập trung vào thiết bị di động, nâng cấp thường xuyên, hợp tác với những siêu sao và tạo ra tương tác cộng đồng mạnh mẽ.
Ví dụ, một trong những phương pháp quảng bá hiệu quả nhất là hợp tác với Cristiano Ronaldo vào tháng 12/2020. Theo tính toán của App Annie, kết quả Free Fire trở nên phổ biến ở các khu vực quan tâm đến bóng đá. Ở Mỹ Latinh, tựa game tăng gấp đôi doanh thu so với Call of Duty: Mobile.
Sau đó, Garena đã tổ chức hợp tác bóng đá châu Mỹ Latinh nhiều hơn. Điều này làm tăng sự phổ biến hiện tại của trò chơi battle royale này. Trong nửa đầu năm 2021, Free Fire là game battle royale được tải nhiều nhất và có doanh thu cao nhất ở Brazil và Mexico. Ngoài ra, Free Fire trong nửa đầu năm đã bỏ qua các sản phẩm còn lại ở Mỹ về mặt doanh thu.
>> Xem thêm: Netflix tung 'combo' 5 game mới lên iOS sau thành công từ Android