Facebook Gaming tăng 59% lượng người xem trong khi YouTube Gaming giảm 32,5% trong quý 3 vừa qua. Đây là kết quả tốt nhất của nền tảng MXH lớn nhất hành tinh.
Theo đó, nhà phát triển công cụ phát trực tiếp Streamlabs đã báo cáo rằng trong quý 3, Facebook Gaming đã lần đầu tiên vượt qua YouTube Gaming về lượng người xem.
Theo báo cáo ngành phát trực tiếp quý 3 năm 2021 của Streamlabs và Stream Hatchet, Twitch đạt lượng người xem 5,79 tỷ giờ, nền tảng Facebook Gaming đạt 1,29 tỷ giờ, trong khi YouTube Gaming đạt 1,13 tỷ giờ đã xem.
Twitch so với năm trước đã cho thấy lượng người xem tăng 22% trong quý 3. Mặt khác, Facebook Gaming đã có mức tăng trưởng 59% về số giờ đã xem trong giai đoạn này.
Tuy nhiên, YouTube Gaming đã giảm 32,5% so với cùng kỳ năm trước. Ngoài ra, Streamlabs báo cáo rằng liên quan đến lượng người xem từ quý 2 đến quý 3, Facebook Gaming là nền tảng duy nhất có sự gia tăng. Trong quý trước, nền tảng này đã có 1,18 tỷ giờ xem.
Lượng người xem tăng tạo ra mức độ cạnh tranh lớn hơn giữa các nền tảng phát trực tuyến nội dung, bao gồm Twitch và YouTube. Đổi lại, các nhà cung cấp nền tảng phát trực tuyến livestream game này phải quảng bá nội dung cho đối tượng mới, sáng tạo các sự kiện Esports với các ngành công nghiệp khác.
Super League Gaming, một công ty hàng đầu thế giới về trò chơi điện tử và giải trí cho người chơi hàng ngày trên toàn thế giới, mới đây báo cáo những phát triển và kết quả tài chính cho quý đầu tiên có doanh thu đạt mức kỷ lục 788.000 USD (17,8 tỷ) vào năm 2021, tăng 224% so với năm 2020.
Ann Hand, Giám đốc điều hành của Super League Gaming, cho biết: 'Trong quý đầu tiên, chúng tôi xây dựng trên đà phát triển đã tạo ra vào năm 2020, mở rộng cơ sở khách hàng của mình giữa game thủ và nhà quảng cáo, và tăng gấp 3 lần doanh thu và đạt được KPI'.
>> Xem thêm: LMHT Tốc Chiến cập nhật bản 2.5A, thêm 2 tướng mới Caitlyn và Jayce