Call of Duty, Halo, Final Fantasy và Chrono Trigger đã khiến hàng triệu người say mê, nhưng liệu những trò chơi này có nằm trong số những tựa game bán chạy nhất không? Bạn có thể ngạc nhiên nếu tìm hiểu sâu hơn một chút về khía cạnh này. Có rất nhiều tựa game mà thậm chí chúng ta chẳng thể tưởng tượng lại nằm chễm chệ trong danh sách những sản phẩm bán chạy nhất mọi thời đại. Có lẽ quan điểm của công chúng giữa những gì họ muốn và những gì họ sẽ bỏ tiền ra để mua và trải nghiệm không hoàn toàn đồng nhất. Và đây là danh sách những tựa game như vậy.
Space Invaders - doanh thu 3852 triệu đô la
Trò chơi đầu tiên mà chúng tôi muốn đề cập tới là một tựa game đơn lẻ, không nằm trong một sê ri nào hết. Space Invaders xuất hiện vào năm 1978 và tạo ra lợi nhuận đáng kinh ngạc trong thời điểm các tựa game arcade lên ngôi. Mọi người đều muốn có cơ hội điều khiển những người ngoài hành tinh xanh đỏ tím vàng đi lên, đi xuống, sang trái, sang phải và bắn ra những tia đạn trông rất vui nhộn. Và thật điên rồ khi trò chơi này đã kiếm được 3852 triệu đô la vào năm 1982. Vâng, chỉ trong 4 năm, Space Invaders đã đạt được cột mốc đáng mơ ước mà các trò chơi Mario đã cố gắng tiến tới trong nhiều thập kỷ!
Lineage – doanh số 3965 triệu đô la
Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của MMORPG. Lineage là một MMO Hàn Quốc được sản xuất bởi NCSoft và chắc hẳn bạn đã biết tới nhà phát triển này. NCSoft đã khẳng định dấu ấn với một số lượng lớn các trò chơi và MMO miễn phí. Họ chịu trách nhiệm sản xuất Guild Wars, City of Heroes, Tabula Rasa và tựa game kinh điển Exteel. Lineage là MMO truyền thống lấy bối cảnh thời trung cổ và có góc nhìn từ trên xuống cổ điển. Nhưng điều thực sự tuyệt vời là trò chơi vẫn đang kiếm tiền! Nó vẫn còn hoạt động một cách vững vàng giữa thị trường ngày một bão hoà cho đến tận ngày hôm nay.
Wii Fit – doanh số 4427 triệu đô
Thật khó tin nhưng tựa game này đã kiếm được nhiều tiền hơn cả Chrono Trigger, Final Fantasy hay Secret of Mana. Wii Fit dành cho những ai yêu thích tập yoga và hulahoop. Tiềm năng của những tựa game lấy đề tài về thể dục-thể thao là vô cùng lớn, vì vậy khi Nintendo cố gắng khai thác vào lĩnh vực này, họ đã đạt được thành công xứng đáng, thể hiện bằng con số lợi nhuận đầy ấn tượng.
Pac-Man – 4474.32 triệu đô
Pac-man đã tạo nên một cơn sốt trên toàn thế giới khi phát hành trở lại vào năm 1980, và có thể nói rằng chính tựa game đã chứng minh cho cả thế giới thấy rằng trò chơi điện tử không nhất thiết phải quá phức tạp, hay có đồ hoạ cực kỳ lung linh. Chỉ là màn rượt đuổi giữa những nhân vật ngộ nghĩnh và hình ảnh siêu đơn giản, nhưng tất cả vẫn say mê hàng giờ và không thể rời mắt khỏi màn hình.