Báo cáo của App Annie cho hay, Việt Nam là nước tăng trưởng mạnh mẽ của ngành game mobile, cùng với đó game thủ cũng chi tiêu nhiều hơn vào game trong năm 2020 khi tình dịch bệnh căng thẳng.
Thống kê chỉ ra, Việt Nam là một thị trường ngày càng có nhiều nhà phát hành game, ứng dụng hàng đầu khu vực, có đời sống game năng động trên thế giới. Trong bảng xếp hạng, Việt Nam sở hữu 5 trong số 10 nhà phân phối game hàng đầu xét ở khu vực Úc, New Zealand và Đông Nam Á.
Các nhà phát hành Việt Nam chiếm 1 nửa trong top các hãng game ở Đông Nam Á kèm Australia và New Zealand, theo thống kê mới nhất 2021: Amantoes; OneSoft; Gamejam; VNG và Arrsol.
Có khoảng 68 triệu người dùng điện thoại thông minh, trong đó 3G, 4G hoặc 5G chiếm 64% người dùng trong nước. Người dùng dành trung bình 3,9 giờ mỗi ngày để chơi game, nhiều hơn 10% so với mức trung bình của người dùng tại Mỹ.
Việt Nam đứng thứ 2 tại thị trường Đông Nam Á về lượt tải game mobile, chiếm 22% tổng lượt tải trò chơi trong khu vực, sau Indonesia 38%. Năm 2020, lượt tải trên thị trường game Việt Nam tăng 10% so với cùng kỳ năm 2019. Doanh thu tăng lên 50% so với cùng kỳ năm trước đó.
Các chỉ số game của Việt Nam (thứ 2 trong bảng) đều tăng.
Amanotes là một đơn vị phát hành game tại Việt Nam, chuyên về các trò chơi âm nhạc, chiến lược thu hút người dùng nhiều nhất, với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 55%. Trong đó tăng trưởng về game bài tăng đáng kể nhất là 575%.
Nói về tính chất thị trường, ông Chris Liu, Giám đốc Kinh doanh trò chơi của VNG, chia sẻ trong một cuộc trả lời với App Annie rằng các quy định của chính phủ ở Việt Nam ngày càng nghiêm ngặt, không chỉ về cấp phép mà còn về quy định nội dung. Vì vậy việc hợp tác với các công ty nước ngoài không phải dễ dàng.
>> Xem thêm: Hiker Games và những tựa game đánh dấu cột mốc lịch sử làng game Việt