Trang web đánh giá sản phẩm RAVE Reviews đã công bố kết quả nghiên cứu của mình về thương hiệu game bị ghét nhất thế giới (bên cạnh nhiều thương hiệu khác).
Kết quả khảo sát cho thấy, công ty Ubisoft bị ghét nhất thế giới, sau đó là Sony và Capcom. RAVE Reviews đã sử dụng công cụ nghiên cứu SentiStrength để đánh giá qua hơn 1 triệu tweet liên quan đến thương hiệu game trên Twitter, đặc biệt là những đánh giá tiêu cực.
Top thương hiệu game bị ghét nhất trên thế giới, Ubisoft xuất hiện nhiều nhất.
Họ đã tính toán tỷ lệ ghét (% số tweet tiêu cực) và xếp hạng các thương hiệu theo vị trí và danh mục để tìm ra các thương hiệu trò chơi bị ghét nhất ở mọi quốc gia.
Bên cạnh đó, hãng cũng sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google để sắp xếp danh sách 100 thương hiệu toàn cầu lớn nhất theo lượng tìm kiếm. Sau đó, họ rà soát các lượt đề cập của từng người trên Twitter và đánh giá xem thương hiệu nào bị ghét nhất.
Thông qua những ý kiến đánh giá gay gắt, cộng đồng người chơi game bày tỏ nhiều các vấn đề liên quan đến game và họ phàn nàn về Ubisoft nhiều nhất khi bị ghét ở 23 quốc gia (cao nhất ở Pháp, Brazil, Ý, Nga và Đức).
Nghiên cứu được thực hiện dựa trên 1 triệu tweet về game.
Sony bị ghét ở 10 nước trên giới (bao gồm Canada, Áo, Chile, Hy Lạp và Romania). Trong khi đó, Capcom bị ghét nhiều nhất ở 9 nơi (cao nhất ở Na Uy).
Nghiên cứu này cũng cho hay, nhà phát triển Nhật Bản Game Freak, đơn vị nổi tiếng với việc tạo ra loạt trò chơi dựa trên Pokémon IP, có tỷ lệ ghét 100% ở Canada. Trong khi đó, Nintendo đã trở thành thương hiệu game bị ghét nhất chỉ duy nhất ở một quốc gia là Na Uy.
Nghiên cứu của RAVE Reviews được thực hiện khách quan song đâu đó chỉ phản ánh một phần những gì người chơi bàn luận trên mạng xã hội mà thôi.
>> Xem thêm: Bất ngờ chưa: 'Siêu Trí Tuệ Việt Nam' chuyên review tựa game Play Together cho cộng đồng game thủ