Trong làng game quốc tế, đôi khi các giải đấu Esports gặp sự cố khi thi đấu như trục trặc thiết bị hoặc đường truyền là điều không thể tránh khỏi. Và mỗi khi có sự cố như vậy, các tuyển thủ đều sẽ khiếu nại với trọng tài hoặc ban tổ chức để được khắc phục sự cố và tiếp tục thi đấu.
Sự cố kỹ thuật không phải điều hiếm thấy trong thi đấu Esports (ảnh minh họa).
Nhưng mới đây, ban tổ chức SEA Games 31 đã đưa ra thông báo bất ngờ về chi phí mỗi khi khiếu nại trong các bộ môn Esports.
Cụ thể hơn, mọi khiếu nại bằng văn bản buộc phải được đưa ra bởi lãnh đạo đội và gửi cho đại diện kỹ thuật trước khi bắt đầu thi đấu với chi phí là 200 USD (khoảng 4,6 triệu VNĐ) cho mỗi lần khiếu nại.
Nếu các nguyên nhân gây ra sự cố được khiếu nại được ghi nhận trước khi bắt đầu thi đấu, văn bản khiếu nại phải được nộp trước khi trận đấu bắt đầu. Tất cả khiếu nại phải được quyết định bởi trọng tài kỹ thuật.
Sự cố kỹ thuật có thể phát sinh từ tai nghe, chuột, bàn phím,... với các bộ môn trên PC.
Nếu không hài lòng với quyết định của trọng tài, các đội tuyển có thể khiếu nại lên Ban giám sát chuyên môn kỹ thuật trong vòng 60 phút kể từ khi nhận được quyết định của trọng tài kỹ thuật. Khiếu nại phải được ban chuyên môn kỹ thuật xử lý và quyết định cho bộ môn này trong vòng 2 giờ sau khi nhận được kháng nghị bằng văn bản.
Sau cùng, chi phí kiến nghị sẽ được hoàn trả nếu khiếu nại được chấp nhận. Khoản phí này sẽ không được hoàn trả trong trường hợp văn bản kiến nghị bị từ chối.