Theo báo cáo mới nhất của App Annie, cơ quan phân tích thị trường game uy tín, thị trường game mobile tổng thể trong năm 2021 tăng trưởng ổn định. Theo báo cáo thị trường di động năm 2022 do App Annie công bố, chi tiêu của người dùng game di động toàn cầu đã đạt 116 tỷ đô, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh thu từ các trò chơi nổi tiếng như Roblox và Genshin Impact tiếp tục phát triển mạnh mẽ, cũng như sự tăng trưởng mang lại cho thị trường Trung Quốc nhờ các sản phẩm đình đám như Harry Potter: Awakening Magic và League of Legends: Wild Rift bản do Tencent phát hành.
Năm 2021 có 174 sản phẩm trò chơi di động đạt doanh thu hàng năm hơn 100 triệu đô la và 13 sản phẩm có doanh thu hàng năm hơn 1 tỷ đô la, tất cả đều đạt mức cao kỷ lục (doanh thu không được trừ từ việc chiết khấu cho cửa hàng app).
Trong nhóm 10 sản phẩm được lọc ra, Free Fire là game mobile có doanh thu khủng thuộc dòng battle royale, khi đạt 3,63 tỷ đô năm vừa qua. Đây cũng là game sinh tồn di động duy nhất trong nhóm 10 đạt được thành tựu này. Quả thực đó là một thành tựu cực kỳ ấn tượng!
Từ quan điểm của các danh mục trò chơi, trò chơi casual tiếp tục phát triển mạnh mẽ và trò chơi SLG đã trở thành danh mục có lợi nhuận cao nhất.
Ngày 19/1, Garena vừa công bố hợp tác với tựa game Assassin’s Creed - series game đình đám của Ubisoft - mang đến nhiều nhân vật, skin độc đáo, thú vị. Thời gian ra mắt sẽ được hé lộ vào tháng 2.