Streamer Hạ Mi tên thật là Nguyễn Thu Minh, sinh năm 1993. Với nét đẹp ngây thơ, trong sáng cùng phong cách nói chuyện cuốn hút của mình, cô nàng thu hút được một lượng fan đông đảo. Sau khoảng thời gian theo đuổi nghề streamer, đến nay Hạ Mi đã sở hữu lượng fan 'khủng' với hơn 1,1 triệu người theo dõi trên fanpage.
Streamer Hạ Mi khi còn bé.
Nữ streamer Hạ Mi ở thời điểm hiện tại.
Tốt nghiệp đại học, Hạ Mi vào làm Kế toán cho một công ty.
Khi ấy, Hạ Mi chỉ vùi đầu trong những báo cáo hay những quyết định, deadline... nhiều hôm cô chỉ ngủ được 2 tiếng.
Tự nhận mình là một người có tính cách khá sôi nổi và thích tự do nên cô cảm thấy công việc văn phòng không hề hợp với bản thân sau 2 năm gắn bó.
Quyết định nghỉ ngang công việc hiện tại, cả gia đình Hạ Mi đã rất lo lắng. Nhưng vì hiểu tính cách của con gái nên bố mẹ cô nàng vẫn để con tự lựa chọn.
Cái duyên với nghề streamer đã đến với Hạ Mi như một sự tình cờ, đó là khi cô chưa biết bản thân cần làm gì tiếp theo thì thử sức tập tành stream game. Quyết định dấn thân vào một lĩnh vực hoàn toàn mới, đồng nghĩa với việc bản thân cần phải bắt đầu lại mọi việc từ con số 0. Những khó khăn và áp lực cũng dần dần ập đến với Hạ Mi.
Những ngày đầu stream trên YouTube, con số người xem livestream của Hạ Mi rất thấp. Sau 2 tháng, Hạ Mi mới có được 1000 nghìn người theo dõi đầu tiên. Có nhiều lúc cảm thấy áp lực cô nàng livestream xong mà chỉ biết ôm mặt khóc.
Một lần tình cờ đọc được chương trình Facebook Gaming Creators nên cô đã bắt đầu tìm hiểu và thử livestream trên fanpage Facebook của mình. Sau 6 tháng theo đuổi nghề, Hạ Mi đã có những thành quả đầu tiên, đó chính là Fanpage đã sở hữu gần 30 nghìn lượt theo dõi. Đến nay Fanpage của cô đã sở hữu hơn 1,1 triệu lượt.
Và hiện tại, cái tên Hạ Mi đã không còn xa lạ với những ai yêu game.
Có 2 cột mốc trong cuộc đời mà Hạ Mi không thể quên: thứ nhất là khi livestream của mình có những người xem đầu tiên. Đó là động lực cho cô cố gắng nhiều hơn. Cột mốc thứ 2 là việc cô trở thành đối tác của Facebook Gaming và OTA Network, việc có thu nhập từ nền tảng livestream giúp cô gái nhỏ có thể đầu tư tốt hơn cho sự nghiệp và dần phát triển bản thân.
Hiện tại, sở hữu gần 1 triệu người theo dõi, được tham dự nhiều sự kiện cả trong và ngoài nước, tham gia vào các chiến dịch quảng bá lớn của các nhãn hàng nhưng Hạ Mi vẫn tiếp tục để ra nhiều mục tiêu lớn khác, là những cột mốc đáng nhớ trong tương lai.