Đến nay, series phim Squid Game đã trở nên cực kỳ quen thuộc trong mắt cộng đồng mạng cũng như cộng đồng game thủ. Nhưng bất ngờ là sau hơn 2 tháng ra mắt, những content 'ăn theo' Trò Chơi Con Mực vẫn không hề giảm nhiệt. Thậm chí ngày càng 'bành trướng' sang các lĩnh vực khác nhau trên mọi nền tảng mạng xã hội.
Mới đây, YouTuber nổi tiếng Jimmy 'MrBeast' Donaldson với 78,7 triệu người theo dõi đã tạo ra một phiên bản đời thực của loạt phim truyền hình K-drama ăn khách trên Netflix – Squid Game.
Clip: Squid Game được tái hiện ở ngoài đời thực.
MrBeast từng chia sẻ về dự định này trong một tweet lần đầu tiên vào tháng 10. Anh đề cập rằng muốn 456 người chơi để có thể tái hiện lại những thước phim kinh điển trong series.
MrBeast tiết lộ anh đã mất khoảng 1 tháng để quay tất cả các khung hình nhằm tái hiện bầu không khí căng thẳng vốn có của Squid Game.
Là một trong những Youtuber tiên phong, MrBeast đã thành công khi tạo ra những sản phẩm hoành tráng và xa xỉ với số tiền chi ra lên đến 3,5 triệu đô la (gần 80 tỷ VNĐ) với sự tài trợ bởi trò chơi di động Brawl Stars.
Nhóm YouTuber đã tái hiện lại nhiều chi tiết trong series như khu vực giường tầng trong phòng nghỉ ngơi của người chơi hay con búp bê khổng lồ trên cánh đồng.
Tổng giá trị giải thưởng lên đến 11 tỷ VNĐ.
Dù lấy cảm hứng từ bộ phim Squid Game, nhưng MrBeast đã có một số chỉnh sửa để phù hợp hơn với phiên bản đời thực của mình. Cụ thể số tiền thưởng trong phim truyền hình ăn khách là 45,6 tỷ won, tương đương với khoảng 38,3 triệu đô la Mỹ còn số tiền mà MrBeast chi ra để giành cho người đoạt giải nhất là 456.000 đô la Mỹ (khoảng hơn 11 tỷ VNĐ).
Trong quá trình trò chơi được diễn ra, Youtuber cũng nhiều lần tặng các phần thưởng tiền mặt và nâng tổng số tiền phiên bản Squid Game của anh lên tới con số 500.000 đô la Mỹ.
Trò chơi được tăng thêm phần chân thực khi MrBeast đã tạo ra những thiết bị mà người chơi phải đeo trên người. Mỗi khi có ai bị loại, nó sẽ được kích hoạt và phun ra chất lỏng đi kèm với tiếng súng, để tạo ra cảm giác đã bị hạ gục.
Tạo hình của phiên bản trò chơi ngoài đười thực khá giống với bộ phim ăn khách Squid Game.
Ngoài ra, MrBeast cũng đã tạo ra một chút thử thách khác biệt với phiên bản của riêng mình. Ví dụ như ở trò Vượt Cầu Kính, anh đã để cho các ma nơ canh đeo các chữ số bằng tiếng Hàn và để các thí sinh tự lựa chọn lượt đi của mình.
Chỉ đăng tải clip trên YouTube được 2 ngày nhưng phiên bản đời thật của Squid Game đã thu hút đến 66,4 triệu người xem cùng 7 triệu người thích.