Mới đây, Tencent Games đã xác nhận rằng Mao Xingyun - một nhân viên của TiMi F1 Studio (công ty con của Tencent Games) đã bất ngờ qua đời vào ngày 11/12 vừa qua. Nhiều diễn đàn, trang tin cho rằng Mao Xingyun đã tự sát và nhảy xuống từ nóc tòa nhà Tencent. Nhưng nguyên nhân thực sự vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra và làm rõ.
'Mao Xingyun là một thành viên không thể thiếu của đội ngũ, anh đã đạt được các thành tựu đáng nể trong vài năm qua. Chúng tôi rất tiếc vì sự ra đi của anh ấy.' - Tencent thông báo về việc Mao Xingyun qua đời.
Mao Xingyun được coi là một trong những 'đại thần' trong làng game Trung Quốc.
Sau khi vụ việc đáng tiếc xảy ra, Tencent đã thành lập một đội ngũ hỗ trợ các thành viên trong gia đình Mao Xingyun, đồng thời thông báo ngắn gọn đến toàn thể Tencent thông qua diễn đàn nội bộ của công ty.
Theo thông tin Tencent chia sẻ trong nội bộ công ty, 'Mao đã phải nhập viện vì lý do sức khỏe từ tháng 8 đến tháng 9 năm nay. Sau khi tình trạng ổn định, anh đã xuất viện và làm việc như bình thường. Nhưng công ty không ngờ lại xảy ra sự cố đáng tiếc như vậy.'
Mao Xingyun là một trong những người dẫn đầu của Tencent Games - công ty khổng lồ trong làng game Trung Quốc.
Về phần Mao Xingyun, anh là trưởng phòng lập trình đồ họa tại Tencent Games. Trước đó, anh từng giành được giải thưởng 'Chuyên Gia Giá Trị Nhất' tại Microsoft vào 4/2014. Vào năm 2013, anh cũng được vinh danh là một trong mười blogger công nghệ thông tin xuất sắc nhất Trung Quốc. Mao Xingyun cũng là tác giả của một số cuốn sách có giá trị tham khảo trong cộng đồng game như 'Lập trình trò chơi Windows từ Scratch' và 'Giới thiệu về lập trình OpenCV3'.
Sau khi Mao Xingyun qua đời, cộng đồng đã chia sẻ lại những bài viết đầy hoài bão của anh từ năm 2013:
'Tôi có một ước mơ, ngày nào đó chúng ta có một game hành động dựa trên vua khỉ (Tôn Ngộ Không) hay hơn cả God of War.
Tôi có một ước mơ, ngày nào đó chúng ta có một game sandbox dựa trên Thượng Hải thay vì chơi GTA và 'giấc mơ Mỹ' của họ.
Tôi có một ước mơ, ngày nào đó chúng ta không phải bản địa hóa các tựa game AAA nữa, vì đó là những trò chơi do chính chúng ta tạo ra.'