Fruit Ninja (2010)
Fruit Ninja là một trong những game mobile sớm nhất và phổ biến nhất từ trước đến nay. Nó được phát triển bởi studio Halfbrick Games của Úc, cũng là người tạo ra Jetpack Joyride. Cách chơi của Fruit Ninja siêu đơn giản. Bạn vuốt màn hình để cắt trái cây ném lên màn hình và tránh chém phải bom. Đây là tựa game có giá siêu rẻ, dễ gây nghiện. Fruit Ninja cũng có chế độ nhiều người chơi để bạn có thể chiến cùng bạn bè trên cùng một chiếc điện thoại.
Temple Run (2011)
Temple Run là trò chơi thuộc thể loại Endless Runner 3D từ Imangi Studios. Trong trò chơi, bạn sẽ vào vai một nhà thám hiểm đang bị những con khỉ quỷ đuổi theo trong ngôi đền cổ vì đã đánh cắp thần tượng vàng. Bạn vuốt sang phải / trái để điều hướng, và vuốt lên / xuống để nhảy / trượt nhằm tránh chướng ngại vật. Trò chơi không có hồi kết, vì vậy bạn sẽ chạy cho đến khi nhân vật của bạn bị bắt, rơi xuống nước hoặc đâm vào một chướng ngại vật.
Temple Run tạo ra một xu hướng cho thể loại này vào thời điểm nó sinh ra và từ đó có thêm nhiều sản phẩm tương tự. Tất nhiên, hầu hết trong số đó gần như không thành công như Temple Run ngoài Subway Surfers. Temple Run cũng có phần tiếp theo có tên Temple Run 2, một vài bản spin-off và một trò chơi dành cho VR.
Subway Surfers (2012)
Cùng với Temple Run, Subway Surfers là tựa game dẫn đầu thể loại Endless Runner. Có lối chơi khá giống với Temple Run khi bạn phải chạy tới vô tận và né tránh chướng ngại vật. Tuy nhiên, đồ họa hoạt hình của Subway Surfers có thể hấp dẫn hơn đối với người dùng trẻ tuổi. Năm 2018, Subway Surfers trở thành trò chơi đầu tiên đạt 1 tỷ lượt tải xuống trên Google Play Store và vượt mốc 2 tỷ chỉ sau vài tháng.
Candy Crush Saga (2012)
Candy Crush Saga là một ngoại lệ trong số tất cả các gamehàng đầu trên thị trường. Nó không có lối chơi nguyên bản hay sáng tạo nào. Trò chơi này chỉ là một trò chơi match-3 thông thường với hình ảnh khá bắt mắt. Tuy nhiên, nó đã trở nên vô cùng thành công với hàng trăm triệu người trả tiền cho tựa game này hàng ngày.
Trò chơi hầu như không có gì hấp dẫn các game thủ chuyên nghiệp nhưng nó vẫn hấp dẫn bởi vì nó có thể thu hút hầu hết những người chơi không phải là game thủ, những người chơi lớn tuổi, nhân viên văn phòng trong thời gian rảnh , ... Trò chơi cũng cho phép mọi người chia sẻ kết quả, thành tích của họ trên mạng xã hội (chủ yếu là Facebook), đó là lý do tại sao nó rất phổ biến.
Dù ghét hay không, bạn phải thừa nhận rằng Candy Crush Saga có ảnh hưởng lớn trong ngành công nghiệp game di động trong thập kỷ qua.
Flappy Bird (2013)
Flappy Bird là một hiện tượng mà không ai có thể ngờ tới. Trò chơi được phát hành vào năm 2013 bởi nhà phát triển Việt Nam – anh Nguyễn Hà Đông. Cách chơi của trò chơi cực kỳ đơn giản. Bạn sẽ điều khiển một con chim, cố gắng bay qua những cột ống xanh dài bất tận mà không đâm vào chúng. Nhà phát triển tiết lộ rằng anh đã tạo ra trò chơi chỉ trong vài ngày.
Vào tháng 1 năm 2014, đây là trò chơi được tải xuống nhiều nhất trong cả App Store và Google Play Store nhờ vào tính chất gây nghiện. Nhà phát triển đã kiếm được 50.000 đô la một ngày từ quảng cáo trong trò chơi trong thời gian này.
My Talking Tom (2013)
My Talking Tom là ứng dụng thú cưng ảo nơi bạn tương tác với chú mèo tên Tom. Bạn có thể cho nó ăn, tắm, chơi các tựa game nhỏ để giải trí với chú mèo này, và đặc biệt là nói chuyện với Tom Tom sẽ lặp lại bất kỳ lời bạn nói với một giọng nói thực sự hài hước.
Talking Tom đã trở thành một thương hiệu và Tom được coi là chú mèo nổi tiếng nhất thế giới. Đây là trò chơi được tải xuống nhiều thứ tư trong thập kỷ qua.
Pokemon GO (2016)
Khi Pokemon GO được công bố vào năm 2016 với công nghệ thực tế ảo phát triển, cả thế giới như phát cuồng vì tựa game này. Trò chơi sử dụng GPS của thiết bị của bạn để xác định vị trí, bắt, chiến đấu và huấn luyện Pokemon, mang đến trải nghiệm chơi độc đáo mà chưa ai từng nghĩ tới. Người chơi sẽ phải đi du lịch trong thế giới thực để bắt Pokemon thay vì ngồi ở 1 địa điểm.
Việc ra mắt trò chơi đã nhận được nhiều đánh giá trái chiều và gây ra một số tranh cãi liên quan đến an toàn và tai nạn công cộng. Tuy nhiên, trò chơi đã đạt 1 tỷ lượt tải vào đầu năm nay với khoảng 150 triệu người chơi hàng tháng.