70% phụ huynh lớp 1 ở TP Hồ Chí Minh chưa muốn con học trực tiếp

Số liệu từ Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh cho thấy, hơn 85.400 trong số 121.700 phụ huynh lớp 1 chưa đồng ý cho con đi học trực tiếp từ ngày 13/12.

06/12/2021 12:53

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh cho biết, thống kê từ 565 trường tiểu học trên địa bàn TP, có 121.759/131.244 phụ huynh lớp 1 tham gia khảo sát, đóng góp ý kiến về việc cho con đến trường. Kết quả, 36.316 phụ huynh (29,82%) đồng ý, hơn 70% còn lại chưa đồng ý.

Một số trường ở nội thành chỉ có 10-20 phụ huynh đồng ý cho con đi học như: Đống Đa, Bến Cảng, Đinh Bộ Lĩnh, Nguyễn Huệ 1 (Quận 4); Trần Quang Diệu, Trần Văn Đang (Quận 3).

Một số trường tiểu học ngoài công lập chỉ có một vài phụ huynh, thậm chí không có ai, đồng ý cho con đến trường.

Một số trường ở huyện Củ Chi, Cần Giờ cũng có rất ít phụ huynh muốn cho con đi học. Mỗi trường chưa tới 20 phụ huynh đồng ý như: Lý Nhơn, Đồng Hòa (huyện Cần Giờ); Trung Lập Thượng, Nhuận Đức, Nhuận Đức 2, An Nhơn Tây, Thị Trấn Củ Chi 2 (huyện Củ Chi).

Theo kế hoạch của UBND TP Hồ Chí Minh, học sinh lớp 1, 9, 12 sẽ đến trường từ ngày 13/12. Trẻ mầm non 5 tuổi được đến trường từ ngày 20/12. Riêng tại huyện Cần Giờ, học sinh tất cả khối lớp của trường Mầm non Thạnh An, Tiểu học Thạnh An, THCS-THPT Thạnh An học trực tiếp từ ngày 13/12.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Việc dạy học trực tiếp được thí điểm trong 2 tuần, sau đó thành phố sẽ họp đánh giá, rút kinh nghiệm trước khi quyết định mở rộng quy mô cho học sinh đến trường.

Học sinh lớp 1 ở TP Hồ Chí Minh sẽ học gì nếu trở lại trường?

Từ ngày 13 đến 17/12, ngày đầu tiên tập trung học sinh, giáo viên làm quen với học sinh, dành thời gian hướng dẫn cho các học sinh tham gia học trực tiếp, hình thành thói quen phòng dịch COVID-19 tại trường, xây dựng nền nếp học tập cho học sinh, tổ chức khảo sát nhanh để nắm bắt, chia nhóm học sinh căn cứ vào thời lượng tham gia học tập trên môi trường Internet và khả năng tiếp thu kiến thức của học sinh, làm cơ sở để xây dựng kế hoạch ôn tập, củng cố các kiến thức cốt lõi đã triển khai trong giai đoạn học tập trên môi trường Internet; Chia nhóm học sinh theo năng lực và tổ chức hướng dẫn học tập cho từng nhóm;

Những ngày tiếp theo kết hợp tổ chức ôn tập, củng cố các kiến thức cốt lõi đã triển khai trong giai đoạn học tập trên môi trường Internet song song với việc tổ chức dạy học kiến thức mới. Tổ chức các hoạt động dạy học kiến thức mới theo tiến độ, tập trung cho các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh. Đối với môn tiếng Anh lớp 1 phải ôn tập kiến thức đã triển khai trong giai đoạn học tập gián tiếp, tập trung 2 kỹ năng nghe và nói. Tránh hoặc giảm các hoạt động trò chơi giao tiếp mang tính tiếp xúc gần

Đối với các trường thuộc khu vực cấp độ 2, 3 hạn chế tổ chức các hoạt động học tập trực tiếp có tiếp xúc gần…

Từ ngày 20-24/12, đối với các cơ sở giáo dục thuộc khu vực cấp độ 1, tổ chức các hoạt động dạy học kiến thức mới theo tiến độ của chương trình, tập trung cho các môn Toán, Tiếng Việt, tiếng Anh lớp 1 (Lớp 1, 2, 3 trường Tiểu học Thạnh An), Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, Khoa học, Lịch sử và Địa lý (Lớp 4, 5 trường Tiểu học Thạnh An). Xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động dạy học hai buổi/ngày, tổ chức bán trú và các hoạt động giáo dục khác.

Đối với các cơ sở giáo dục thuộc khu vực cấp độ 2, tổ chức cho học sinh lớp 1 đi học một buổi/ngày, học sinh các khối khác tiếp tục học trên môi trường Internet (trường hợp trường Tiểu học Thạnh An Huyện Cần Giờ tổ chức học trực tiếp cho tất cả các khối lớp.

Đối với các cơ sở giáo dục thuộc khu vực cấp độ 3, trong các ngày học sinh tham gia học trực tiếp: Tiếp tục tập trung tổ chức ôn tập, củng cố các kiến thức cốt lõi đã triển khai trong giai đoạn học tập trên môi trường Internet, rèn luyện các kỹ năng cần thiết. Không tổ chức các hoạt động học tập có tiếp xúc gần giữa học sinh với học sinh; sắp xếp thời khóa biểu xen kẽ các môn học khác bên cạnh các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh ở lớp 1…

Theo Khánh Nguyễn (t/h)/Vtv.vn
Tin cùng chuyên mục
Đọc nhiều