Sinh viên Quan hệ công chúng HUTECH 'vi vu' doanh nghiệp ngay từ năm nhất

Với định hướng đào tạo đẩy mạnh thực tiễn, ngành Quan hệ công chúng trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức cho sinh viên thường xuyên gặp gỡ doanh nghiệp, tìm hiểu xu hướng nghề nghiệp, trực tiếp trải nghiệm quy trình làm việc... ngay từ năm nhất.

29/07/2022 11:13

‘Khởi động’ tham quan doanh nghiệp, tạo bước đệm để học tập hiệu quả

Với một ngành đào tạo những người ‘giữ lửa’ thương hiệu như Quan hệ công chúng, sinh viên không chỉ cần khả năng sáng tạo, tư duy nhạy bén mà còn cần hiểu biết đầy đủ về thực tế doanh nghiệp. Đồng thời, để có thể đảm nhiệm các vị trí công việc như phát triển thương hiệu, tổ chức sự kiện, làm việc cùng người nổi tiếng,... sinh viên cũng cần học cách tạo lập mạng lưới quan hệ nhất định. Đó là những lý do khiến hoạt động trải nghiệm doanh nghiệp trở thành thiết yếu đối với việc học tập và cả công việc tương lai của sinh viên.

Nội dung chú thích ảnh

Tiếp xúc doanh nghiệp từ năm nhất - phương pháp học tập thực tiễn của sinh viên Quan hệ công chúng HUTECH

Đó cũng là lý do sinh viên ngành này của HUTECH thường xuyên đến với các lớp học ‘lưu động’, trực tiếp gặp gỡ và học tập cùng chuyên gia trong ngành - tại văn phòng làm việc của các agency, hay thậm chí là tại quán cà phê.

Chẳng hạn, trong buổi ‘Cà phê cùng chuyên gia’ với chị Huỳnh Thị Kim Liên - Trưởng phòng Truyền thông Cty TNHH Early Morning, sinh viên đã có dịp tìm hiểu phương thức làm việc cùng KOLs trong lĩnh vực truyền thông. Trong không khí cởi mở, diễn giả đã giúp sinh viên hiểu rõ vai trò của KOLs trong việc thúc đẩy mức độ tiêu thụ sản phẩm, kinh nghiệm đánh giá tầm ảnh hưởng của KOLs, xây dựng mạng lưới quan hệ,... - những hành trang thiết thực cho người làm PR tương lai.

Nội dung chú thích ảnh

Học tại... quán cà phê cùng chuyên gia

Hoặc với chuyến tham quan Công ty Golden PR, sinh viên năm nhất ngành Quan hệ công chúng HUTECH đã ghé thăm các phòng ban, tìm hiểu quy trình vận hành, điều phối và được đại diện doanh nghiệp chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu từ các chiến dịch truyền thông quảng cáo mà công ty đã thực hiện. Các bạn cũng có dịp hiểu hơn về yêu cầu của ngành này đối với nguồn nhân lực trẻ.

Trải nghiệm kết nối doanh nghiệp: ‘Bài tập’ khó khăn với nhiều... quả ngọt

Sau khi khởi động với những chuyến tham quan trải nghiệm được thầy cô tổ chức, sinh viên sẽ ‘dấn thân’ vào một nhiệm vụ khó khăn hơn: Tự mình thiết kế và tổ chức hoạt động trải nghiệm phù hợp.

Cụ thể, các nhóm sinh viên tự mình liên hệ doanh nghiệp, đề xuất tham quan, thỏa thuận thời gian - địa điểm - nội dung học tập. Mỗi nhóm sinh viên là một ‘giảng đường’ khác nhau, như FLAMEDIA, ProductiveQ, Con Cưng, Bảo hiểm Petrolimex,... Và mỗi chuyến đi như thế đều mang về những bài học thực tế hữu ích, giúp sinh viên tự tin hơn trong quá trình học tập chuyên môn Quan hệ công chúng của mình.

TS. Vũ Quốc Anh - Trưởng Khoa Khoa học Xã hội và Quan hệ Công chúng HUTECH cho biết: ‘Các chương trình thực tế là cơ hội để các bạn gặp gỡ và tiếp xúc với doanh nghiệp, tích lũy những trải nghiệm nghề nghiệp thực tế. Các buổi tham quan cũng là dịp để xây dựng hình ảnh sinh viên chuyên nghiệp, năng động và nghiêm túc học hỏi trước doanh nghiệp’.

Nội dung chú thích ảnh

Sinh viên chinh phục ‘thử thách’ tự mình kết nối doanh nghiệp

Được biết, ngành Quan hệ công chúng tại HUTECH xây dựng chương trình đào tạo toàn diện về chiến lược PR tương ứng với từng loại hình thương hiệu cụ thể, văn hóa tổ chức, xây dựng kế hoạch chiến lược truyền thông marketing tổng hợp (Integrated Marketing Communication - IMC) lẫn các học phần ứng dụng như mega event, khai thác thông tin dư luận, sản xuất sản phẩm truyền thông, video - radio marketing ứng dụng,...

Việc thực tế doanh nghiệp, ‘hiểu ngành’ ngay từ năm nhất chính là cách để sinh viên dần xác định được thế mạnh của mình, qua đó định hướng cụ thể hơn cho hành trình học tập, trải nghiệm và làm việc trong tương lai. 

Nội dung chú thích ảnh

Mỗi doanh nghiệp với đặc trưng riêng mang đến cho bạn những trải nghiệm hữu ích

Năm 2022, ngành Quan hệ công chúng HUTECH xét tuyển theo 04 phương thức:

+ Xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT: Từ 17 điểm

+ Xét điểm thi ĐGNL của ĐHQG-HCM: Từ 750 điểm

+ Xét tuyển học bạ 3 học kỳ (học kỳ 1 lớp 12 và học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 11): Từ 18 điểm.

+ Xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn: Từ 18 điểm.

Theo July/VTCNews
Tin cùng chuyên mục