Khi biết thông tin nhóm nhạc Blackpink (Hàn Quốc) sẽ tổ chức concert tại sân Mỹ Đình, nhiều người hâm mộ của 'bốn đóa hoa hồng' Xứ Kim Chi đã lên kế hoạch đặt phòng trong các khách sạn tại Hà Nội.
Theo khảo sát của phóng viên, nhiều khách sạn trên địa bàn thủ đô Hà Nội có lượt đặt phòng tăng mạnh trong tháng 7, đặc biệt là những khách sạn gần với nơi biểu diễn của Blackpink.
Trên các hội nhóm, nhiều người hâm mộ chung thành của nhóm nhạc Blackpink chia sẻ các bài viết về việc tìm khách sạn để thuận tiện cho việc di chuyển và xem idol biểu diễn. Nhiều bạn trẻ lựa chọn khách sạn gần sân Mỹ Đình làm điểm dừng chân, đồng thời có thể hạn chế phần nào ảnh hưởng của tình trạng tắc nghẽn giao thông sau khi concert kết thúc.
Nhóm nhạc BlackPink tổ chức show diễn ở Hà Nội đem lại giá trị tích cực cho du lịch. Ảnh: YG
Nhiều khách sạn cảnh báo hành khách cần cẩn trọng khi đặt phòng trong thời gian BlackPink tổ chức show diễn. Ảnh: @traanxngg, @nganshuu
Vé xem Blackpink được phát hành thông qua kênh online, có thông tin và mã QR riêng biệt. Tuy nhiên, một số đối tượng có thể lợi dụng tính năng này để bán lại vé cho nhiều người cùng một lúc. Ảnh: chụp màn hình
Du khách tên Hoàng Nam (Đà Nẵng) cho biết, anh đã đặt phòng từ đầu tháng 7. Nam du khách lựa chọn ưu tiên chọn phòng sạch sẽ, bình dân, gần SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. 'Thời điểm tôi đặt phòng, khách sạn thông báo chỉ còn 2 phòng trống. Vì giá vé cao nên tôi muốn tiết kiệm chi phí thuê phòng. Tôi ưu tiên khách sạn giá cả hợp lý, có thể ở ghép cùng bạn', Hoàng Nam chia sẻ.
Trong khi đó, nhiều du khách khác lại băn khoăn khi lựa chọn khách sạn khi show diễn của Blackpink chỉ biểu diễn có 2 ngày tại Hà Nội. Do vậy, muốn xem idol biểu diễn thì phải di chuyển đến Thủ đô trước 1-2 ngày để đặt phòng. Chị Thu Hồng (Quảng Ninh) tâm sự rất thích Blackpink, tuy nhiên, ở hiện tại chị phải tìm khách sạn giá bình dân để đặt phòng trước, bởi từ giờ tới cuối tháng chỉ còn hơn chục ngày, mà lượng người xem Show biểu diễn khá đông. Do vậy, chị chấp nhận đặt phòng xa sân Mỹ Đình chút để được ngắm nhìn các idol Hàn Quốc. Bởi vì, đây là cơ hội hiếm hoi để chị cũng như nhiều bạn trẻ Việt Nam được gặp thần tượng của mình ở ngoài đời.
Theo chị Hồng, mặt bằng chung các khách sạn ở Hà Nội có giá từ 200-500 đồng/đêm. Tuy nhiên, do hiệu ứng Blackpink nên giá các khách sạn, nhà nghỉ sẽ được đôn lên khá cao so với ngày thường. Song, dù giá thành có cao đi nữa thì các fan chung thành của Blackpink vẫn sẵn sàng vung tiền để được xem show biểu diễn của idol.
Đại diện một khách sạn ngay cạnh sân Mỹ Đình cho biết, đơn vị ghi nhận sự gia tăng lượt đặt phòng trên tất cả các kênh. Lợi thế của khách sạn là ngay sát sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, nhiều phòng có view ra sân và một quán bar nhìn toàn cảnh sân vận động - nơi nhóm nhạc BlackPink biểu diễn.
Trong khi đó, người đại diện khách sạn khác cũng ngay gần đó thông tin đơn vị có tổng 43 phòng, trong đó hiệu suất phòng ngày 29/7 đạt 90%, ngày 30/7 đạt 30%. Theo cơ sở lưu trú này, việc nhóm nhạc Hàn Quốc Blackpink tới Việt Nam biểu diễn đã tạo ra hiệu ứng truyền thông tốt với du khách quốc tế. Vị này cũng cho biết thêm, hầu hết khách thường đặt một đêm, chủ yếu là du khách quốc tế, trong đó phần đông là nhóm du khách đến từ Trung Quốc và Đài Loan.
Ngày 7/7 vừa qua, vé xem concert của Blackpink tại sân Mỹ Đình (Hà Nội) chính thức mở bán. Chỉ trong vài tiếng đồng hồ, hệ thống bán vé xem show biểu diễn của các nữ singer Hàn Quốc đã bị gián đoạn, do lượng người mua vé tăng lên cao đột biến, cho thấy hiệu ứng Blackpink tại Việt Nam khá lớn, tạo sức hút mạnh mẽ truyền thông giúp lan tỏa hình ảnh Việt Nam trên bản đồ quốc tế.
Theo lịch, hai buổi biểu diễn của Blackpink tại sân vận động Quốc Gia Mỹ Đình sẽ diễn ra trong hai ngày 29-30/7/2023.
Blackpink là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 khi đạt vị trí thứ 13 với 'Ice Cream' (2020) và trên Billboard 200 với Born Pink (2022) ở vị trí quán quân. Blackpink là nhóm nhạc nữ K-pop đầu tiên lọt vào và dẫn đầu bảng xếp hạng Emerging Artists của Billboard đồng thời sở hữu ba đĩa đơn quán quân trên bảng xếp hạng World Digital Song Sales của Billboard.