Mới đây, Naver đã thống kê danh sách 6 công ty có doanh số bán hàng lớn nhất Kpop 2014, bao gồm: SM, YG, JYP, FNC, Cube và Starship. Dưới đây là 15 nhóm nhạc có doanh số bán hàng lớn nhất đến từ lần lượt 6 công ty này. Doanh số bán hàng bao gồm doanh thu nhạc số, doanh số bán album...
Đến giờ TVXQ vẫn là “tường thành” tại Kpop. Ngoài việc đứng đầu các BXH âm nhạc mỗi khi comeback, TVXQ còn là “gà đẻ trứng vàng cho SM”. Doanh số bán hàng của TVXQ năm 2014 đạt tới 100 triệu won. Mới đây, một nhà phân tích tài chính cho rằng TVXQ mang lại thu nhập lớn nhất trong SM (một tour diễn của SM mang lại khoảng 100 triệu USD).
Cùng đạt doanh số bán hàng là 100 triệu USD, Big Bang tiếp tục khẳng định đẳng cấp.
Năm qua, nhóm không hề comeback, thay vào đó là phát triển hoạt động cá nhân và đi tour, thế nhưng, nhóm vẫn đứng đầu rất nhiều mảng tại Kpop.
Super Junior có lượng fan hùng hậu ở khắp các quốc gia. Lượng fan lớn giúp Super Junior có lợi thế trong việc tẩu tán album, vé concert…
Năm 2014, Super Junior đã thu về 50 triệu USD từ doanh số bán hàng.
Các nhóm nhạc nhà SM nổi tiếng về khoản fan khủng và khả năng tẩu tán album. Nhờ đó, không chỉ Super Junior mà cả SHINee, SNSD, EXO đều có doanh số bán hàng rất lớn.
Theo đó, doanh số bán hàng của SHINee là 40 triệu USD trong năm 2014.
Doanh số bán hàng của SNSD đạt 30 triệu USD. Năm qua, SNSD có nhiều biến động song cũng rất thành công khiến đàn em phải ngưỡng mộ.
Năm qua, 2PM chỉ quảng bá tại quê nhà 1 lần duy nhất với album mang tên Go Crazy.
Nhóm tập trung tổ chức concert tại các nước trong và ngoài khu vực. Tuy nhiên, nhóm nhạc nhà JYP có doanh thu khá lớn: 30 triệu USD.
CNBLUE là nhóm nhạc kiếm về cho FNC số tiền lớn nhất: 30 triệu USD.
Trong năm qua, EXO đã vơ vét hầu hết các giải thưởng âm nhạc tại Hàn Quốc.
Chưa dừng lại ở đó, EXO còn có khoản doanh thu bán hàng rất khủng: 20 triệu USD.
20 triệu USD cũng là doanh số bán hàng 4 cô gái nhà YG - 2NE1 thu được.
FNC không có nhiều nhóm nhạc thần tượng, song cả 3 nhóm thuộc công ty này là CNBLUE, FT Island và AOA đều làm ăn khá tốt. Trong đó, FT Island thu được 20 triệu USD từ doanh số bán hàng.
Chỉ nhờ CNBLUE và FT Island, FNC đã lọt top 6 công ty giải trí có doanh số bán hàng lớn nhất và đứng ở vị trí thứ 5.
Miss A được biết đến như một nhóm nhạc lười comeback, trong suốt năm 2014, nhóm không tung ra bất cứ ca khúc nào mới tại Hàn Quốc. Trong nhóm, Jia, Fei, Min tham gia gameshow, Suzy chăm chỉ đóng phim, chụp hình quảng cáo, tạp chí… Tuy nhiên, nhóm vẫn thu được 10 triệu USD từ doanh số bán hàng.
Winner tuy là tân binh nhưng vinh dự có mặt trong danh sách này. Ra mắt năm 2014, Winner đã gặt hái vô số thành công: diệt gọn các BXH, ôm vô số cup chiến thắng và đạt 10 triệu doanh số bán hàng.
Beast đạt doanh số bán hàng là 10 triệu won.
Cùng Winner, GOT7 là tân binh hiếm hoi có mặt trong danh sách. Tuy doanh số bán hàng chỉ bằng 1 nửa đồng nghiệp cùng trang lứa (5 triệu USD) song đây cũng là thành tích rất đáng ngưỡng mộ của GOT7.
Sistar đạt doanh số bán hàng là 5 triệu USD.