Mới đây, cộng đồng người hâm mộ của SuperM đã vô cùng mừng rỡ trước việc nhóm nhạc này chính thức có album đầu tay debut tại vị trí đầu bảng Billboard 200 (Thành tích này trước đó đã được xác lập bởi nhóm nhạc BTS với album Persona: Map Of The Soul). Bên cạnh những lời tán thưởng cho SuperM, một bộ phận lớn Knet cho rằng kết quả này chả có gì đáng để bất ngờ khi trước đó SM Entertainment đã làm đủ trò để 'gà cưng' có thể xuất hiện tại BXH danh tiếng này.
Album đầu tay của SuperM chính thức debut #1 Billboard 200, tuy nhiên lại nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ Knet.
Cụ thể, nhiều ý kiến đã khẳng định rằng album của SuperM debut tại #1 Billboard 200 thật sự không phải do sức hút của nhóm mà là do SM Entertainment đã thực hiện hàng loạt những chính sách 'chạy sale' để có được kết quả này. Từ việc sale 50% album, vé concert bao gồm tặng kèm album,… đều được Knet liệt kê ra không thiếu thứ gì. Đơn giản những album được tặng kèm thông qua hình thức bán vé concert tất nhiên vẫn được tính vào lượng sale thực tế (Lý do vé concert SuperM có giá khá cao).
Nhiều người cho rằng đây thật sự là #1 của SM Entertainment chứ không phải của SuperM.
- 'Bây giờ đạt được #1 Billboard có vẻ dễ dàng quá'.
- 'Bán vé concert tặng kèm luôn album bảo sao lượng sale không nhiều'.
- 'thậm chí còn sale album tận 50%'.
- 'Tôi sẽ chúc mừng nỗ lực của SM Entertainment thay vì chúc mừng SuperM'.
- 'Dù sao họ cũng có được #1 Billboard đúng như SM Entertainment muốn rồi còn gì'.
- 'Ủa album tặng cũng được tính vào lượng sale thực tế à'.
- 'Thì họ đã mua album trước đó r bán lại kèm với vé concert mà nên vẫn được tính thôi'.
- 'Đừng lôi BTS vào vụ này với, làm ơn'.
- 'Không biết có nên tự hào không khi kết quả này tôi cảm thấy không thuyết phục lắm'.
- 'Chúc mừng sự cố gắng của SM Entertainment'.
-'…'.
Knet đang mỉa mai khá nhiều về thành tích này của SuperM.
SuperM, dự án 'siêu tân binh' từ SM Entertainment ngay từ thời điểm công bố đã khiến nhiều người không khỏi choáng váng vì quy tụ dàn idol thực lực cũng như các chiến dịch quảng bá hoành tráng. Chính thức ra mắt vào ngày 5/10 tại thánh địa Hollywood, liệu SuperM đã thực hiện được những tham vọng mà SM Entertainment đặt lên mình?
Tuy nhiên, MV Jopping sau khi ra mắt đã không thật sự thỏa mãn được kỳ vọng trước đó từ người hâm mộ. Nếu như phần hình ảnh ghi điểm tuyệt đối thì phần âm nhạc của Jopping lại là một điểm trừ khá lớn. Với nỗ lực 'Tây hóa' giai điệu cũng như cách hát, Jopping của SuperM thật sự khá… nửa mùa và không để lại ấn tượng đặc biệt nào sau khi nghe, nếu không muốn nói là trôi tuột qua tai. Thế nên không phải tự nhiên mà sau mấy ngày ra mắt, thông tin về sản phẩm của SuperM khá thưa thớt và nhạt nhòa.
MV debut Jopping chưa thật sự gây được nhiều ấn tượng.
Ngoài việc MV bị flop, SuperM hiện tại đang phải đối mặt với nguy cơ concert tại Mỹ ế vé tới mức đáng báo động. Cụ thể, khi truy cập vào Ticketmaster, trang bán vé chính thức cho các concert tại Mỹ, nhiều người đã không khỏi ngạc nhiên khi những concert trong lịch trình của SuperM vẫn còn dư rất nhiều ghế trống, mặc dù thời điểm diễn ra đã cận kề. Những tưởng với sự góp mặt từ các idol lớn cũng như chiến dịch push triệt để từ SM Entertainment, lẽ ra concert của SuperM đã 'tấu tán' toàn bộ vé trước đó mới phải.
Chưa kể, SM Entertainment còn đang bị Knet chỉ trích vì chiến dịch PR quá lố cho 'gà cưng'. Công ty này đã chi khá nhiều để PR cho SuperM trên khắp các mặt trận với những câu slogan không thể 'hoa mỹ' hơn: Kpop Avengers, BTS thế hệ mới, Người kế nhiệm BTS và BlackPink,…
SM Entertainment push một cách quá đà cho 'gà cưng' và nhận về phản ứng ngược từ khán giả.
Thời điểm hiện tại, SM Entertainment có thể coi như đã thực hiện được một phần tham vọng của mình, tuy nhiên việc quan trọng ở đây chính là việc trong những ngày tới, SuperM có thật sự làm nên cơm cháo gì không mới là điều được nhiều người quan tâm.