Hơn nửa năm 2019 đã thấm thoắt trôi qua với rất nhiều dấu ấn, thành tích bất ngờ đối với nền công nghiệp âm nhạc xứ Kim Chi. Trong khi một số cái tên 'kỳ cựu' của làng giải trí Hàn xảy ra vấn đề, rất nhiều nghệ sĩ, nhóm nhạc mới cũng ra lò, khoác lên cho thế hệ 4 Kpop một diện mạo mới, dù chưa thực sự xuất sắc, nhưng cũng tràn đầy tiềm năng và triển vọng.
Trải qua 2/3 năm 2019, rất nhiều sản phẩm âm nhạc mới cũng ra lò, mang đến chất lượng cao cùng vô số thành tích ấn tượng. Trong đó, xét riêng các nhóm nhạc nữ Kpop cũng đủ khiến khán giả 'giật mình' bởi lượng album, MV mới 'khổng lồ' mà họ mang lại. Và dưới đây là danh sách 10 girlgroup Kpop thành công khi thu về trên 50.000 bản album bán ra trong năm 2019 tính đến thời điểm hiện tại.
10. Lovelyz
Xếp hạng thứ 10 trong danh sách là nhóm nhạc nữ Lovelyz. Cách đây 2 tháng, nhóm comeback với mini album Once Upon a Time kèm ca khúc chủ đề cùng tên. Sản phẩm âm nhạc nhanh chóng tạo nên thành công lớn với 54.419 bản bán ra cho đến thời điểm hiện tại.
9. fromis_9
FUN FACTORY là single album đầu tay của nhóm nhạc nữ tân binh fromis_9. Girlgroup trực thuộc Stone Music Entertainment thu về 60.392 album bán ra với sản phẩm âm nhạc chỉ gồm 3 ca khúc này.
8. Mamamoo
Vị trí số 8 của danh sách thuộc về mini album White Wind của các cô nàng Mamamoo. Album thứ 9 của nhóm phát hành ngày 14/3 gồm tổng cộng 7 ca khúc, với bài hát chủ đề mang tên Where R U. Đây được xem là một trong những lần comeback thành công nhất của nhóm với 67.033 bản bán ra sau 5 tháng.
7. ITZY
Ra mắt chính thức ngày 12/2/2019, ITZY là nhóm nhạc tân binh mới nhất lọt vào danh sách. Album debut của nhóm IT'z ICY đã đạt 77.109 bản bán ra, chứng minh sự thành công và sức hút đến từ các cô nàng thuộc JYP.
6. Cosmic Girls
Mini album For the Summer được girlgroup Cosmic Girls phát hành vào ngày 4/6/2019 bởi Starship Entertainment và Yuehua Entertainment. Nhóm bán ra 78.381 bản chỉ sau 2 tháng ra mắt, góp mặt ở vị trí thứ 6 trong danh sách.
5. G-Friend
Album Time For Us của G-Friend gồm tổng cộng 13 bài hát, phát hành vào đầu tháng 1/2019. Tổng số album bán ra cho sản phẩm âm nhạc này là 92.640 bản.
4. Red Velvet
Ngày 19/6/2019, Red Velvet trở lại với full album mới mang tên The ReVe Festival: Day 1. Album gồm có 6 bài hát. Trong đó, ca khúc chủ đề Zimzalabim được coi là một trong những MV thành công và mang lại sức ảnh hưởng lớn nhất trong năm 2019. Tính tới hiện tại, album đã bán được 182.210 bản trên toàn thế giới.
3. IZ*ONE
Chính thức ra mắt vào tháng 10/2018, HEART*IZ là mini album chính thức thứ 2 đánh dấu sự trở lại của các cô nàng IZ*ONE năm 2019. Mặc dù vậy, nhóm đã trễm trệ nằm ở vị trí thứ 3 trong danh sách với 246.864 bản bán ra.
2. BLACKPINK
Nhóm nhạc nữ nhà YG - BlackPink luôn mang lại những sản phẩm âm nhạc cực thành công và chất lượng cho Kpop. Hồi tháng 4 năm nay, nhóm trở lại với album Kill This Love mang lại tiếng vang lớn. Hiện tại, ca khúc chủ đề cùng tên của nhóm đã vượt ngưỡng 500 triệu lượt xem trên youtube, album đồng thời bán ra 285.521 bản trên toàn cầu.
1. Twice
Vị trí thứ nhất trong danh sách thuộc về album Fancy You của các cô nàng Twice. Ra mắt chính thức vào ngày 22/4/2019, ca khúc chủ đề của nhóm dù chỉ đạt hơn 171 triệu lượt xem, chưa bằng 1 nửa Kill This Love của BlackPink nhưng lại bán ra lượng album ấn tượng 371.089 bản. Một lần nữa, xin chúc mừng các cô nàng Twice vì thành tích ấn tượng này!