Phùng Khánh Linh vừa ra mắt MV 'Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén' tại TP HCM. Được biết, nữ ca - nhạc sĩ còn phát hành 1000 bản đĩa vật lý cho single lần này. Ca khúc cũng đã nhanh chóng giữ #2 pre-order (đặt trước) tại Itunes Việt Nam ngay khi những thông tin đầu tiên về sự trở lại của Phùng Khánh Linh được hé lộ.
MV 'Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén'
Sau khi công chiếu MV, Phùng Khánh Linh nhận được 'mưa lời khen' từ phía truyền thông cho sản phẩm: Từ cách ra mắt chuyên nghiệp tiệm cận quốc tế, cho tới âm nhạc hình ảnh đều được đồng loạt nâng cấp. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều thắc mắc xung quanh sản phẩm này.
Cụ thể, khi được hỏi về việc giai điệu trong ca khúc có đoạn tương đồng với 'Kẽo cà kẽo kẹt' của ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh. Phùng Khánh Linh chia sẻ: 'Tôi khẳng định bài hát của mình không giống với bất kì sản phẩm âm nhạc nào khác. Mình là người sáng tác nó và đó đã là điều khác biệt. Thông thường các ca khúc thuộc chung một thể loại nhạc sẽ có vibe giống nhau, chẳng hạn như latin, bossa nova...
Còn 'Lửa rừng rơm lâu ngày cũng bén' lại khiến người nghe nhớ đến Kẽo cà kẽo kẹt vì tiếng đàn nhị. Ngoài ra, việc trở thành một ai đó khác không phải con đường Linh lựa chọn. Nhạc Việt chỉ có 1 chị Hoàng Thùy Linh, 1 chị Mỹ Tâm... và cũng chỉ có 1 Phùng Khánh Linh thôi. Tôi là tôi, là phiên bản của chính mình và đặc biệt nhất'.
Phùng Khánh Linh thẳng thắn chia sẻ những câu hỏi về MV mới
Với câu hỏi về việc liệu phần giai điệu Quan Họ Bắc Ninh xuất hiện hơi ít có thừa thãi và không liên quan tới MV Pop Dance chính. Nữ ca sĩ cho biết: 'Từ nhỏ mình đã tham gia các cuộc thi âm nhạc liên quan tới Quan Họ. Tình yêu với những thanh âm này lớn dần lên từ đó. Vậy tại sao mình không mang điều tuyệt vời đó vào sản phẩm âm nhạc này?. Bên cạnh đó, phần hook cuối dường như là câu trả lời cho đoạn intro. Rằng tại sao con bướm phải bay đi? Là bởi con ong cứ vờn quanh. Tất cả tạo nên một tổng thể hài hòa và hợp lý vô cùng cho Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén'.
Phùng Khánh Linh tiếp tục nhận câu hỏi về việc phần lyrics có sự khó nghe. Cô nàng thẳng thắn: 'Điều đó đúng! Lời ca và cách hát ở lần này có nhiều phần gấp gáp. Như cách cô gái yêu và thống lĩnh trong tình yêu. Tôi mong muốn giọng hát của tôi là một loại nhạc cụ. Cứ thế mọi thứ cuốn lại với nhau tạo nên một không gian âm nhạc hấp dẫn nhất có thể'.
Phùng Khánh Linh cũng gửi lời cảm ơn khi được gọi là 'Người chơi hệ đĩa vật lý hiếm hoi của Vpop'. Cô nói: 'Tôi đã từ chối rất nhiều lời mời và gật đầu trước Hãng Đĩa Thời Đại vì tôi muốn có album và nơi đây thỏa mãn giấc mơ của tôi. 20 năm sau khi tôi già đi, nhìn lại những album của mình. Tôi biết, mình đã có một tuổi trẻ theo đuổi đam mê quá tuyệt vời'.
'Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén' thuộc thể loại Dance Pop. Đây cũng là lần đầu tiên Phùng Khánh Linh thử sức trong việc sáng tác trên một nền nhạc có sẵn, được thực hiện bởi các producer. Phùng Khánh Linh đã nhận hơn 100 bản instrumental từ phía công ty và ngay lập tức bị quyến rũ, có cảm hứng với những thanh âm từ producer Sergey Nedzvetskiy (Nga).
Cùng yêu cầu viết nên một ca khúc mà ở đó, bài hát truyền tải được sức nóng đỉnh điểm, dồn dập đến nghẹt thở từ nội dung cho tới cách hát, Phùng Khánh Linh dường như nhận một đề bài khó nhằn nhất từ trước tới nay. Sau vô vàn phiên bản, cùng sự hỗ trợ của Sergey Nedzvetskiy cùng người bạn Ryrodybo, phiên bản hoàn hảo nhất của 'Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén' đã thành hình. Đặc biệt, việc đan xen làn điệu dân ca Quan Họ Bắc Ninh trong sản phẩm được đánh giá là một chi tiết đắt giá, vô cùng thông minh từ ekip Phùng Khánh Linh.
Bản phối khí của 'Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén' được thực hiện bởi 39 KINGDOM trong đó đoạn nhạc drop được chơi trực tiếp bằng nhạc cụ đàn nhị từ nghệ sĩ ERWEN ERHU (Malaysia). Phần vocal được mixing bởi Josh Frigo (USA) và Lucasz Ewiak (Ba Lan). Phần master được thực hiện bởi Michael Choi (Hàn Quốc) thuộc INQ International.
'Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén' cho thấy sự đột phá về hình ảnh của Phùng Khánh Linh. Từng tạo hình được ekip của nữ ca - nhạc sĩ đa tài chăm chút tỉ mỉ, chỉn chu nhấn mạnh nữ quyền, làm chủ cuộc yêu thăng hoa và táo bạo. Có thể nói, sản phẩm lần này cho thấy khát khao hoàn-hảo-hóa không chỉ âm nhạc mà còn hình ảnh đến từ Phùng Khánh Linh.
Vũ đạo trong MV được đánh giá là khó nhằn dưới bàn tay biên đạo bởi Bảo Bảo. Tiếp tục là thách thức lớn cho Phùng Khánh Linh ở màn tái xuất lần này. Nữ ca - nhạc sĩ đã giảm đến 10kg trong thời gian ngắn cùng sự tập luyện hà khắc để có thể hoàn thành tốt phần vũ đạo của ca khúc trên những đôi giày gần 20cm.
'Tôi đã chẳng đếm hết được những lần té ngã hay trầy trật, bầm dập trong quá trình tập luyện ở sản phẩm này. Nhưng nó không quan trọng nữa bởi thế mới là cống hiến' - Phùng Khánh Linh bày tỏ.
Nữ ca sĩ kí tặng khán giả
>> Xem thêm: Sốc: 'Dì ghẻ' bạo hành bé 8 tuổi đến chết từng đóng MV ca nhạc