Sở hữu IP là tựa truyện tranh/hoạt hình Lưỡng Bất Nghi có một lượng fan khủng, drama Ân Ái Lưỡng Bất Nghi sau khi đi được 1/3 chặn đường đầu tiên đã chứng minh được cái mác "tấu hài" của mình.
Bên cạnh hàng loạt nhận xét tiêu cực từ fan nguyên tác, một số mọt phim đã đánh giá cao cho niềm vui mà bộ phim mang đến. Không phải là một lựa chọn xem ưu tiên, nhưng tin chắc khi mở Ân Ái Lưỡng Bất Nghi lên, bạn chắc chắn sẽ muốn tiếp tục theo dõi và ủng hộ drama này.
"Phim hài" Ân Ái Lưỡng Bất Nghi
Không bám sát nguyên tác không hẳn là "dở"
Chúng ta sẽ không bàn thêm về vấn đề nguyên tác Lưỡng Bất Nghi vì ngay từ bước đầu cải biên đã thay đổi tên triều đại, cách xưng hô và nhiều tuyến nhân vật khác. Chúng ta chỉ bàn về những điểm đáng chú ý đã giúp Ân Ái Lưỡng Bất Nghi tuy không được kỳ vọng cao nhưng vẫn tìm được một vị trí trong lòng khán giả.
Dẫn dắt câu chuyện đan xen giữa hiện đại và cổ đại
Một trong những điểm gây bất ngờ đầu tiên có lẽ là màn mở đầu phim. Nữ chính Tống Nghiên Phi xuất hiện trong bối cảnh hiện đại và chính cô là tác giả của truyện tranh Ân Ái Lưỡng Bất Nghi. Mở đầu bằng một nút thắt có liên quan đến hôn nhân càng gần gũi và tạo nên sự tò mò cho người xem.
Tưởng xem nhầm và liệu câu chuyện có liên quan như thế nào đối với cuộc hôn nhân đang trên bờ vực đổ vỡ?
Cách triển khai, dẫn dắt câu chuyện đan xen giữa hiện đại và cổ đại không phải là một chuyện quá lạ lẫm, nhưng với tâm thế xem phim cổ trang ắt hẳn mọi người cũng đã bất ngờ và xuất hiện yếu tố "xuyên không" trong đầu...
Hôn nhân cần sự thấu hiểu, tôn trọng, nhường nhịn và san sẻ.
Ở bối cảnh hiện đại, cặp đôi chính là một cặp vợ chồng đã đồng hành cùng nhau được 3 năm. Một người là biên kịch, một người là tác giả viết truyện, cả hai còn thành lập nên công ty văn hóa nhưng vì những khuất mắc và vấn đề phát sinh trong cuộc sống đã dẫn đến quyết định muốn ly hôn...
Nhịp phim nhanh, nhiều yếu tố hài khó đỡ
Với Ân Ái Lưỡng Bất Nghi, át chủ bài mà bộ phim này nắm chắc trong tay chính là yếu tố "hài hước". Visual cặp đôi chính Tống Nghiên Phi và Trương Hạo Duy không phải là "món khoái khẩu" của mọt phim nhưng bù lại cặp đôi "tấu hài" xuyên suốt qua những hành động và nhiều tình huống không thể nào đỡ nổi.
Chi tiết hài nối đuôi nhau xuất hiện cộng thêm hiệu ứng âm thanh không thể nào "hề" hơn.
Yếu tố nam nữ hoán đổi thân phận đã không còn quá mới lạ, "nam văn nữ võ" không thiếu phim khai thác, nhưng chính nhờ vào chất liệu này đã mang lại không ít yếu tố gây cười hiệu quả cao. Khán giả đã nhanh chóng bị cuốn vào nhịp phim, cảm thấy vô cùng thích thú và vui vẻ khi xem.
Té xuống hồ một phát lại "chiếm luôn" cơ thể của "vợ yêu".
Đề tài hậu cung khó lòng thoát khỏi vòng vây của "hôn nhân". Nhà gái là Từ gia nắm giữ binh quyền tất nhiên trở thành cái gai trong mắt Tiêu Cẩm Quân (Trương Hạo Duy) "trọng văn khinh võ".
Vốn dĩ Tiêu Cẩm Quân cũng không ghét Từ Ngọc (Tống Nghiên Phi). Nhưng cả hai không có sở thích chung, cộng thêm sự nghi kị với Từ gia và sự ly gián của chúng thần đã tạo nên cục diện như ban đầu.
Thật ra không phải họ không ưa nhau, chỉ do nhiều yếu tố bên ngoài tác động dẫn đến những hiểu lầm mà thôi.
Sau khi thân xác bị hoán đổi, dần dà cả hai đã thấu hiểu nỗi khổ tâm của đối phương, nhất là Tiêu Cẩm Quân. Mặc dù có lẽ nam chính vẫn chưa đủ tốt nhưng nữ chính là người hào sảng, "ăn to nói lớn" đã nhanh chóng tha thứ cho nam chính. Nhưng nguyên nhân lớn nhất chính là vì cô ấy vẫn luôn yêu hắn.
Hơn nữa với bối cảnh triều đại hư cấu theo hướng đi tấu hài nên không thể nào yêu cầu cao hơn, tình tiết như vậy vẫn khá mượt mà, quan trọng nhất là đậm chất "tinh cầu vui vẻ".
Ở Ân Ái Lưỡng Bất Nghi không thiếu các "vua hề".
Hình ảnh thiếu hoành tráng nhưng vẫn có thể chấp nhận
Mặc dù cũng xây dựng nhiều khung cảnh quy mô nhưng Ân Ái Lưỡng Bất Nghi vẫn không tránh khỏi thiếu sót về "phần nhìn". Bối cảnh không thật sự sống động và chân thực nhưng cũng đã cố gắng mang đến những thước phim chỉn chu cho mọt phim.
Dù sao đi nữa, đây cũng không phải một sản phẩm chất lượng cấp S, S+ nên với một nội dung đặc sắc, hài hước đến thế vẫn có thể dễ dàng cho qua những điểm này.
Hình ảnh kém chân thật, nhưng không sao, vui là chính!
Những điều rất đời thường được cài cắm trong phim
Khai thác đề tài cổ trang hư cấu, nhưng ngay từ tập đầu tiên, khán giả đã có thể nhận ra một số điểm có gắn kết với cuộc sống đời thực. Từ Ngọc từ khi được gả cho thành chủ, phụ thân phải trấn giữ biên cương đã nhiều năm. Hiếm có cơ hội được gặp, Từ Ngọc bất chấp "trộm đồ quan" để được nhìn thấy phụ thân của mình.
Trước mặt con trai là mẫu thân hiền từ.
Tình cha con, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu, mối quan hệ vợ chồng,... được khắc họa qua các nhân vật chính trong phim. Ở thời nào cũng vậy, tấm lòng của người con dành cho cha mẹ, nỗi niềm tâm tư của cha mẹ mong muốn con nên người thành tài,... đều có những nét rất tương đồng.
Trước mặt con dâu là "mẹ chồng khó tính".
Nếu cảm nhận được những giá trị nhân văn này sau những tiếng cười giòn tan, việc xem Ân Ái Lưỡng Bất Nghi đối với khán giả sẽ càng ý nghĩa và đáng giá hơn, không lãng phí thời gian chút nào.
Khả năng rất cao qua tựa phim này, chúng ta có thể học được cách đặt bản thân vào vị trí của đối phương để suy ngẫm, để có thể dần thấu hiểu nhau hơn. Từ đó có thể tránh được những xung đột, những vết rạn nứt đã không còn cách nào cứu chữa trong các mối quan hệ giữa người và người mà ta trân quý.
CP chính và dàn cast phụ nổi bật
Đối với phim thần tượng, nếu visual CP chính không cuốn hút người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên thì họ nhất định phải chinh phục khán giả bằng lối diễn xuất tự nhiên, mang thần thái và làm sống nhân vật.
Loạt tình tiết "vô lý đến cạn lời"...
Trong Ân Ái Lưỡng Bất Nghi, Tống Nghiên Phi và Trương Hạo Duy ít nhiều đã thành công để khán giả tin vào một Từ Ngọc mê võ và một Tiêu Cẩm Quân chuộng văn. Tất nhiên, đến khi bị hoán đổi thân xác, hai người bắt đầu phải đóng giả làm người kia cũng mang một sự khác biệt và tương phản khá rõ rệt.
Nhưng hiệu quả chọc cười vượt xa mong đợi.
Nhưng bạn có cảm nhận một điều rằng, chính nhờ sự hoán đổi này đã thấy được sự bù trừ và hai người chính là mảnh ghép của nhau hay không?
Cảnh tương tác của cả ai cũng rất tình tứ tuy chỉ trong "chớp nhoáng" và tấu hài vẫn là chính. Nhưng tin rằng càng về sau, nội dung sẽ có thể càng đặc sắc hơn. Hai người sẽ tựa như cơn mưa xuân tưới mát những ngày hè oi bức của chúng ta bằng sự ngọt ngào và thú vị.
Rồi cặp đôi dần dần cũng sẽ "ân ái lưỡng bất nghi" mà thôi!
Về dàn cast hỗ trợ, mỗi một nhân vật cũng đảm nhận những nhiệm vụ "tấu hài" riêng. Nổi bật nhất phải kể đến nhân vật Tiêu Cẩm Minh (Tào Tuấn Tường), mẫu thượng (Ông Hồng) và Mã Lật (Bùi Tâm Trúc). Đôi khi không cần đến lối biểu diễn khoa trương, mà chỉ với vài tiểu tiết do chính diễn viên dùng cử động cơ thể hay biểu cảm cũng đủ khiến khán giả phải bật cười thành tiếng.
Tiêu Cẩm Minh cũng "tấu hề" không kém hai nhân vật chính.
Cô nàng Mã Lật thật ra cũng có những điểm rất hài hước và đáng thương.
Tóm lại, trong khi Trường Nguyệt Tẫn Minh đang trở thành "cơn bão càn quét" màn ảnh nhỏ Hoa ngữ trong thời gian này, những tựa phim cổ trang khác như thể "tàn hình" với cộng động mọt phim.
Còn chần chừ gì nữa mà không đến theo dõi câu chuyện của hai chúng tôi?
Tuy nhiên, nếu bạn đã chán với câu chuyện tiên ma cùng tình yêu ngược hết kiếp này đến kiếp khác và bạn đang gặp phải một vấn đề nào đó trong cuộc sống ảnh hưởng đến tâm trạng của bản thân? Tin chắc câu chuyện Ân Ái Lưỡng Bất Nghi sẽ rất hiệu quả để giúp bạn lấy lại tinh thần và niềm vui đấy!
Phim hiện đang phát trên nền tảng iQIYI, Mango TV. Tuần đầu phát sóng liên tiếp 8 ngày, từ ngày 18/4 sẽ phát 2 tập mỗi thứ ba đến thứ năm (13h) đối với tài khoản VIP. Ngoài ra, Ân Ái Lưỡng Bất Nghi cũng đang được phát sóng bản quyền trên ứng dụng VieON.
Ảnh: weibo