Microsoft lên kế hoạch thu hút người dùng Gen Z bằng AI

Microsoft biết rằng họ cần nhiều Gen Z hơn và các công ty đang lên kế hoạch phát triển các công cụ năng suất dựa trên AI để thu hút người dùng trẻ tuổi.

04/07/2023 08:14

google_Tiin.vn

Tương lai của hoạt động kinh doanh tại nơi làm việc của Microsoft, bao gồm nhóm phần mềm cộng tác và năng suất dựa trên đám mây như Teams, Outlook, Office và Excel, sẽ phụ thuộc vào sự quan tâm của các nhóm người dùng trẻ tuổi này.

Giám đốc điều hành Satya Nadella đã viết trong một văn bản chiến lược của công ty: “Thị phần tương đối thấp của chúng tôi trong các phân khúc này gây ra rủi ro dài hạn đối với toàn bộ hoạt động kinh doanh”, văn bản được Nadella gửi vào ngày 7 tháng 6 năm 2022 cho ban giám đốc của công ty.

Microsoft đang tìm cách thu hút người dùng Gen Z.

Nadella lưu ý trong văn bản rằng Gen Z và các công ty có nguồn gốc kỹ thuật số thích sử dụng các ứng dụng đầu tiên đơn giản, nhẹ và cộng tác, mở rộng quy mô thông qua các mô hình kinh doanh freemium và áp dụng từ dưới lên trong các công ty.

Microsoft đã thực hiện một số công việc để tăng cường các dịch vụ của mình trong các lĩnh vực đó, bao gồm cả việc mua lại Chipclamp, một công cụ chỉnh sửa video miễn phí vào năm 2021 và phát triển Loop, một trung tâm cộng tác nhằm cạnh tranh với Notion, một nền tảng năng suất miễn phí.

Nhưng theo Nadella, còn nhiều việc phải làm nếu muốn thu hút người tiêu dùng trẻ tuổi, những người thích các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh như Google Workspace.

'Chúng tôi đang tìm cách tận dụng khả năng AI để vượt qua các đối thủ cạnh tranh trong việc phát triển các công cụ năng suất thế hệ tiếp theo”, Nadella viết.

Microsoft đã công khai thừa nhận rằng họ đang tìm cách hiểu rõ hơn về người tiêu dùng Gen Z. Năm ngoái, bộ phận nghiên cứu của công ty đã công bố một nghiên cứu về sở thích của nhân viên văn phòng Gen Z và Gen Y.

Microsoft lần đầu tiên ra mắt bộ phần mềm nơi làm việc dành cho máy tính cá nhân, Microsoft Office, vào năm 1990 và có sẵn trên đám mây vào năm 2013. Google Docs, trình xử lý văn bản dựa trên đám mây miễn phí của Google ra mắt vào năm 2006, khi các thành viên trẻ nhất của Gen Z đã học xong tiểu học.

Google Docs, một phần của bộ công cụ năng suất và cộng tác dựa trên đám mây của Google Workspace dành cho doanh nghiệp - đối thủ cạnh tranh chính với mảng kinh doanh Không gian làm việc hiện đại của Microsoft, đã nổi tiếng là nền tảng xử lý văn bản ưa thích của Gen Z so với Microsoft Word của Gen Y.

'Một điều thú vị mà tôi nhận thấy khi giảng dạy là, Gen Z không sử dụng Microsoft Word. Khi bạn yêu cầu họ gửi tệp, tất cả họ đều chuyển đổi chúng từ Google Docs hoặc Pages', một ứng viên tiến sĩ Harvard cho biết trên Twitter năm 2021 đăng .

Theo Nguyễn Linh/VOH
Tin cùng chuyên mục
    Mới nhất