Sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, trạng thái (status) đầu tiên trên Facebook của chị Vũ Thị Cẩm Nhung (Linh Lang, Ba Đình, Hà Nội) là: “Một kỳ nghỉ lễ vừa vui vừa may mắn, nếu không giờ phải “cày” để lấy tiền mua điện thoại mới”. Theo lời kể của chị Nhung, trong chuyến đi thăm quan tại Khánh Hòa vừa qua, chị đã bị mất trộm điện thoại. Nhưng nhờ đã cài ứng dụng PhoneSafe với tính năng chống trộm. Chiếc dế thân yêu đã quay về với chính chủ.
“Sau khi mất điện thoại tại bến tàu, 2 vợ chồng mình dùng ngay tính năng PhoneSafe để tìm vị trí của chiếc điện thoại. May mắn, kẻ trộm sau khi lấy được đã mang ra cửa hàng cách đó 300 m để bán. Chưa kịp giao dịch xong thì chồng mình có mặt và lấy lại được điện thoại. PhoneSafe chính là lá bùa may mắn và như một người bảo vệ khách hàng sử dụng di động”, chị Nhung vui vẻ thuật lại.
Chị Nhung đã may mắn lấy lại được điện thoại nhờ cài ứng dụng PhoneSafe.
Anh Nguyễn Trí Thức (Quan Nhân, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội) thì kém may mắn hơn. Để rảnh tay dọn nhà, anh đưa chiếc điện thoại cho cậu con trai 2 tuổi để chơi, cậu bé vô tư thả điện thoại của bố vào trong chậu nước. “Điện thoại mua mới chỉ vài triệu đồng, nhưng tôi tiếc là toàn bộ số điện thoại của người thân, bạn bè; tin nhắn cùng ảnh của gia đình với bao kỷ niệm đã bay sạch. Điện thoại có thể mua mới, dữ liệu thì…”, anh Thức chia sẻ sau khi “đắng lòng” post status lên facebook nhờ bạn bè inbox lại số điện thoại để lưu.
“Trường hợp của anh Thức sẽ không mất toàn bộ danh bạ trong điện thoại nếu sử dụng dịch vụ PhoneSafe như chị Nhung. PhoneSafe ngoài tính năng chống trộm còn giúp sao lưu danh bạ lên hệ thống và để phục hồi khi cần thiết”, ông Phùng Văn Cường, Phó Tổng Giám đốc Viettel Telecom, cho biết.
Đại diện Viettel chia sẻ thêm, số người dùng SmartPhone tại Việt Nam đã đạt gần 18 triệu và đang tăng trưởng rất nhanh. Cùng với sự tăng trưởng này là vấn đề bảo mật và an toàn thông tin khi sử dụng thiết bị cầm tay cũng được quan tâm nhiều hơn. Người dùng đối mặt với các nguy cơ bị ăn cắp thông tin, mất dữ liệu cá nhân...
Để bảo vệ và chăm sóc khách hàng của mình, Viettel đã cung cấp miễn phí dịch vụ PhoneSafe giúp khách hàng Viettel sử dụng thiết bị di động an toàn hơn. Dịch vụ chính thức được ra mắt khách hàng dưới dạng ứng dụng cài đặt vào ngày 20/4/2015 và được sự đón nhận của đông đảo người dùng. Sau 3 tuần cung cấp, PhoneSafe đã có rất nhiều lượt tải dịch vụ và được những người yêu công nghệ đánh giá cao bởi các tính năng mạnh mẽ và hoàn toàn miễn phí.
Ứng dụng Phonesafe ra mắt khách hàng từ ngày 20/4/2015.
PhoneSafe có các tính năng chính cho thiết bị Android như: Quét phần mềm độc hại, cảnh báo mất an toàn thiết bị, duyệt web an toàn, chia sẻ kinh nghiệm, chống trộm, khóa ứng dụng, đồng bộ danh bạ. Các phiên bản iOS, Windows Phone sẽ hạn chế tính năng hơn: Duyệt web an toàn, chia sẻ kinh nghiệm, đồng bộ danh bạ.
Với Phonesafe, người dùng được chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời được cảnh báo các nguy cơ mất an toàn thiết bị qua việc chỉ ra các ứng dụng có thể lấy thông tin, dữ liệu cá nhân như thông tin cuộc gọi, tin nhắn, danh bạ,... Dịch vụ chỉ cung cấp riêng cho khách hàng là thuê bao Viettel dưới hình thức ứng dụng cài đặt trên thiết bị di động (khách hàng có thể tải miễn phí qua wapsite https://phonesafe.viettel.vn).
Với việc tiên phong cung cấp miễn phí dịch vụ bảo vệ thông tin khách hàng trên di động miễn phí- PhoneSafe, khách hàng của Viettel có thể yên tâm về mặt bảo mật thông tin khi sử dụng điện thoại di động.