Mới đây, ca sĩ Siu Black đã tái xuất khán giả truyền hình khi tham gia chương trình Giọng ải giọng ai. Tại chương trình, Siu Black đã tâm sự nhiều điều về cuộc sống và bản thân mình.
Tôi không bao giờ cố ém mình không được cười, kể cả có buồn tôi vẫn cười
Được biết, Siu Black vốn gây ấn tượng với khán giả truyền hình bởi điệu cười sang sảng, thoải mái của mình. Trong lần tái xuất trở lại này, cô khẳng định vẫn sẽ giữ nguyên phong cách đó để khán giả được thích thú. Cô nói:
'Đây là lần đầu tiên tôi tham gia chương trình Giọng ải giọng ai nên cũng chưa nắm rõ luật chơi thế nào. Dạo gần đây tôi có cháu rồi nên cũng hơi bận, ít xem chương trình truyền hình lắm.
Trước khi đến đây, tôi cũng có xem qua chương trình và thấy cả Trấn Thành lẫn Trường Giang đều vui nên vào đội ai cũng được. Tuy nhiên, tôi vẫn mong về đội Trường Giang thì tốt hơn.
Tôi sẽ đợi xem Trường Giang hoặc Trấn Thành có làm tôi cười được không. Nếu làm tôi cười được thì tôi sẽ cười thả ga. Tôi không bao giờ cố ém mình không được cười, kể cả có buồn tôi vẫn cười.
Bản thân tôi thích cười lắm, và tôi nghĩ nếu gặp Trường Giang hoặc Trấn Thành chắc tôi sẽ không thể nhịn cười được. Bởi vậy nên khán giả có nhớ tiếng cười của tôi thì hãy xem để thấy tôi cười.
Tham gia chương trình này, tôi có đưa bài Ly cà phê Ban Mê để song ca cùng thí sinh nhưng bị người ta từ chối vì cao quá. Nhưng tôi thấy nó đâu có cao, tôi già rồi còn hát được, huống hồ là các bạn trẻ'.
Không chơi với người thì tôi chơi với heo
Về cuộc sống trong mùa dịch vừa qua, Siu Black chia sẻ:
'Đợt dịch bệnh vừa rồi, tôi chỉ sống ở trong làng. Ngay cả dân làng tôi muốn bước ra khỏi làng để lên rừng, đi dẫy cũng không được. Cứ hễ bước chân ra khỏi làng là có người tới nhắc nhở, rồi phải đeo khẩu trang các kiểu. Toàn bộ dân làng phải giãn cách trong 15 ngày.
Bởi vậy, suốt 15 ngày tôi không được đi đâu, cảm giác rất khó chịu, cứ như địa ngục vậy.
Cũng may là tôi mới có cháu nên ở nhà chơi với cháu cũng đỡ buồn. Với lại, ở nhà tôi nuôi heo nên không chơi với người thì chơi với heo. Cả ngày tôi quanh quẩn chơi với heo.
Sau 15 ngày giãn cách, tôi mới bước ra khỏi làng đi chơi, uống cà phê với bạn bè.
Được cái, trên Tây Nguyên tôi sống không có ca nhiễm bệnh nào nên cũng đỡ. Chúng tôi ở cũng ít người nên dễ kiểm soát mọi thứ. Tất cả mọi người ở Sài Gòn về đều bị cách ly, nên an toàn lắm.
Chỉ có một trường hợp thanh niên đang cách ly thì trốn về nên khiến mọi người xôn xao, nhưng cuối cùng cũng không sao hết
Sau dịch, mọi người thường rủ nhau đi du lịch, nhưng tôi thì không vì tôi rất bận. Tôi bận bịu lắm, làm việc nhà còn không hết nói gì đi đâu. Con tôi đi làm suốt, tôi phải trông cháu giúp chúng.
Bởi vậy nên tôi phải đợi cháu lớn một chút, thảnh thơi công việc nhà thì mới nghĩ tới chuyện đi du lịch được'.
Ba tôi phải quỳ lạy và thề không bồ bịch, mẹ mới đổi tên cho tôi
Ngoài ra, Siu Black cũng tiết lộ nguồn gốc tên gọi của mình. Cô cho rằng, đây là một trong những bí mật khá xấu hổ, không tiện nói ra.
'Về nguồn gốc tên Siu Black thì Siu là họ của tôi, còn Black là tên trong tiếng Ba Na đọc ra. Thực ra đọc đúng phải là Blắck, nhưng người ta không đọc được nên đổi thành Black, trùng tới từ tiếng Anh.
Có một chuyện này khá xấu hổ mà bây giờ tôi mới kể ra. Ba tôi ngày xưa là người khá lẳng lơ, mẹ tôi có bầu tôi rồi mà ông ấy còn có người yêu bên ngoài. Mẹ tôi biết được nên đi đánh ghen. Mẹ bảo ba: 'Sau này tôi đẻ con này ra sẽ làm ông phải nhức đầu'.
Đẻ tôi ra, mẹ đặt tên tôi là Blan, trong tiếng Ba Na là kẻ lẳng lơ, không đàng hoàng. Thực ra nghĩa của nó còn ghê gớm hơn cơ, nhưng tôi chỉ dịch sát nghĩa vậy thôi.
Lúc nhỏ, mọi người vẫn gọi tôi là Blan, nhưng đến khi học lớp 1, tôi bị bạn bè chê cười vì cái tên quá xấu. Chúng bảo tên tôi là bậy bạ, không đàng hoàng.
Tôi thấy thế mới về kể lại với ba mẹ. Ba tôi nghe vậy liền quỳ lạy mẹ để xin đổi tên cho tôi không thì tội nghiệp tôi lắm. Mẹ tôi khi ấy bắt ba tôi phải quỳ và thề không được bồ bịch nữa thì mới đổi tên cho tôi.
Ba tôi thề xong mẹ tôi mới chịu đổi tên, bỏ chữ 'n' đi, thêm chữ 'ck' vào sau thành Black. Black thì cũng không có ý nghĩa gì cả vì người Ba Na quan niệm đặt tên mà có nghĩa là không tốt, nên đặt thường không có nghĩa, khác với người Kinh'.