Scandal và làn sóng tẩy chay Hà Hồ đang gặp phải có thể được liệt vào dạng 'vô tiền khoáng hậu' trong showbiz Việt. Không có một phép thống kê chính xác, nhưng có lẽ chưa từng có một nghệ sĩ nào bị công kích, chỉ trích và lên án một cách đáng sợ như nữ hoàng giải trí lúc này.
Từ truyền thông, báo giới cho tới dư luận, mạng xã hội, vụ scandal của Hà Hồ chưa khi nào hết nóng, mọi tình tiết xoay quanh mối tình thị phi của cô và đại gia kim cương luôn được đem ra mổ xẻ, bàn tán và tranh luận. Và trong đó, hầu hết là những lời chê...
Đòn roi dư luận chưa khiến Hà Hồ gục ngã, nhưng những ảnh hưởng nó mang lại đối với sự nghiệp, danh tiếng của cô thì không thể xem thường.
Những người ủng hộ Hà Hồ vẫn tin tưởng rằng vị trí của cô không hề suy suyển, những gạch đá của đám đông chỉ 'lớt phớt' phía ngoài, nhưng thực sự thì hậu quả có lẽ còn nghiêm trọng hơn như thế rất nhiều. Nhất là khi những sự tẩy chay không chỉ dừng lại ở câu chữ, không còn được gói gọn trong mạng xã hội hay diễn đàn, mà đã phần nào lan ra bên ngoài cuộc sống...
Những hình ảnh thân mật của Hồ Ngọc Hà và đại gia kim cương chưa ly hôn với vợ khiến nhiều người dậy sóng, tẩy chay 'nữ hoàng giải trí' vì cho rằng cô là người 'giật chồng'.
Thời điểm hiện tại, có bao nhiêu nhãn hàng, thương hiệu đủ 'can đảm' để lựa chọn Hà Hồ để quảng bá cho sản phẩm của mình? Câu trả lời có lẽ là không. Ngoại trừ những hợp đồng đã ký kết từ trước và đang trong thời gian thực hiện, không nhiều thương nhân sẽ dại dột 'mua dây buộc mình' khi hợp tác với Hà Hồ lúc này. Rõ ràng, chưa cần biết cô đúng, sai ra sao, nhưng sự phẫn nộ, sức ép và tẩy chay từ dư luận tới Hà Hồ đang là điều có thật.
Bất kỳ một điều gì dính dáng tới Hà Hồ cũng rất có thể phải đón nhận ít nhiều ác cảm, những cái nhìn tiêu cực từ phía đám đông đang sôi sục. Nghe đâu, một vài thương hiệu có ý định nhắm tới Hà Hồ làm gương mặt đại diện đã đổi ý nhanh chóng ngay sau khi vụ scandal ồn ào của cô bị nổ ra.
Những sản phẩm cô đang hợp tác thậm chí còn đang theo sõi sát sao từng diễn biến của câu chuyện để có biện pháp ứng phó kịp thời. Bởi dẫu sao, chuyện gương mặt đại diện phải giữ gìn uy tín, hình ảnh trong suốt thời gian hợp tác cùng thương hiệu vẫn luôn là điều kiện không thể thiếu trong bất cứ hợp đồng nào.
Câu chuyện dính 'tên bay, đạn lạc' từ phía hàng loạt thương hiệu, sản phẩm có liên quan tới Hà Hồ cũng là một nguyên nhân quan trọng khiến giới kinh doanh ngần ngại. Bài học nhãn tiền của những thương hiệu nước uống L, trung tâm thể dục C. hay sữa S. vẫn đang là 'tấm gương tối' để họ e dè, khi mà một ngày đẹp trời, những sản phẩm quen thuộc của họ bỗng nhiên bị dính kèm với Hà Hồ bên cạnh những hô hào tẩy chay, không mua bán...
Nếu chỉ có một vài người lên tiếng, câu chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói, nhưng khi con số đó tăng lên 10 ngàn người, thậm chí nhiều hơn nữa, nó chắc chắn sẽ trở thành một vấn đề nghiêm trọng và không thể xem thường.
Không một đơn vị kinh doanh nào muốn thương hiệu của mình gặp rắc rối và phiền toái theo kiểu 'trên trời rơi xuống' như vậy. Họ không có lý do nào thuyết phục để tự rước lấy bất lợi cho mình, dù chỉ là chút ít. Quan trọng hơn, việc đối chọi lại với đám đông người tiêu dùng không chỉ ngốc nghếch, mà còn hoàn toàn vô bổ và không hề mang lại chút lợi ích nào.
Với từng ấy lý do, liệu sẽ còn có bao nhiêu thương nhân khôn ngoan tình nguyện 'sát cánh' bên cạnh nữ hoàng giải trí? Chắc chắn, chuyện đó vẫn sẽ xảy ra thôi, nhưng mà là ở thì tương lai, khi mà những rắc rối, lùm xùm của cô đã chìm vào quên lãng. Còn thời điểm hiện tại ư? Có lẽ chưa đến lúc bàn tới chuyện Hà Hồ...
Ngay trong lĩnh vực giải trí, những mệt mỏi mà Hà Hồ gặp phải cũng không ít ỏi hơn. Không chỉ từ phía Hà Hồ - khi mà cô buộc phải thu mình lại một phần trong cơn bão thị phi, những nhà tổ chức hẳn cũng sẽ có đôi chút phân vân trước khi đưa cái tên Hà Hồ lên tấm băng rôn quảng cáo.
Lời xin lỗi của người tình càng khiến dư luận nổi điên và vô tình 'ghét lây' thêm sang Hồ Ngọc Hà. Mọi người cho rằng, người đáng nhận được lời xin lỗi là vợ của anh.
Cũng tương tự như những nhãn hàng, thương hiệu, những người kinh doanh nghệ thuật cũng thừa đủ khôn ngoan để không rước về mình những thứ phiền toái, rắc rối ngay trước thềm đêm diễn. Chính vì vậy, nếu họ có thể có cho mình những sự thay thế phù hợp khác trên sân khấu, hẳn 'nữ hoàng giải trí' sẽ nghiễm nhiên được xếp phía sau.
Tương tự, những chương trình truyền hình thực tế, các gameshow có lẽ cũng sẽ phải đắn đo không ít trước khi chọn Hà Hồ. Đặc biệt, các chương trình được phát trên sóng quốc gia luôn có những yêu cầu khắt khe, nghiêm túc về nhân thân của các nghệ sĩ tham gia và chắc hẳn, không một nhà sản xuất nào mong muốn chuyện phải 'thay ngựa giữa dòng'.
Thời điểm hiện tại, Hà Hồ vẫn chưa nằm trong 'sổ đen' những nghệ sĩ bị hạn chế lên sóng truyền hình, nhưng với diễn biến ngày một phức tạp của scandal và đặc biệt là phản ứng mạnh mẽ của dư luận, ai có thể biết trước chuyện gì sẽ xảy ra?
Thực tế thì suốt quãng thời gian ồn ào này, Hà Hồ cũng gần như biến mất. Không chạy show, không tham gia biểu diễn, không xuất hiện trên truyền hình, thậm chí nếu để ý, cả tần suất những đoạn quảng cáo của cô cũng bỗng dưng sụt giảm khá nhiều. Cũng không rõ đó là lựa chọn của cô hay là hệ quả của những rắc rối cô gặp phải, chỉ biết rằng tất cả chúng đều không phải dấu hiệu tốt lành đối với Hà Hồ.
Trong showbiz, không tiến tới cũng đồng nghĩa với việc sẽ tụt lại phía sau lưng. Quãng thời gian 'mất tích' của Hà Hồ có thể không quá dài, nhưng nó cũng đã lấy đi của cô khá nhiều cơ hội và ảnh hưởng không nhỏ tới vị thế của cô trong showbiz Việt. Quan trọng hơn, những ngày u ám ấy dường như mới chỉ vừa bắt đầu và chưa biết tới khi nào kết thúc...