Người trẻ Trung Quốc đổ xô mua vé số mong đổi đời
Tháng 4 vừa qua đánh dấu doanh thu bán vé số trên khắp Trung Quốc đạt mức kỉ lục trong 1 thập kỷ.
25/05/2023 16:10

Theo Bộ Tài chính Trung Quốc, chỉ trong 1 tháng, doanh thu từ bán vé số tại quốc gia tỉ dân này đã đạt 50,3 tỉ Nhân dân tệ (tương đương 7,28 tỉ USD). Đó là do người dân Trung Quốc, đặc biệt là giới trẻ, đổ xô đi mua vé số với hy vọng giàu nhanh, trong bối cảnh kinh tế vẫn chưa thực sự phục hồi sau 3 năm đóng cửa vì dịch COVID-19.
Một số người khác mua vé số vì lo sợ bị thất nghiệp đột xuất, khi mà tỉ lệ thất nghiệp ở giới trẻ tại Trung Quốc trong tháng 4 ở mức cao kỉ lục 20,4%.
Link báo gốc:
Copy link
https://vtv.vn/the-gioi/nguoi-tre-trung-quoc-do-xo-mua-ve-so-mong-doi-doi-20230525105743767.htm
-
1Trung Quốc: Cá sấu rơi từ ban công chung cư hơn 20 tầng
-
2Cầu thủ bóng rổ Lê Hoàng Đan đột ngột qua đời ở tuổi 23
-
3Chủ tịch ngân hàng gây bão vì màn nhảy 'dưới mưa' mang về lãi ròng chục nghìn tỷ
-
4Tài xế mang bầu cứu 37 học sinh trước khi xe buýt cháy thành than
-
5'Cô bé xinh nhất thế giới' dậy thì thành công, netizen hết lời khen
-
6Trần Hùng Huy - Chủ tịch Ngân hàng ACB profile: 'Nam thần thế hệ mới' của mạng xã hội Việt Nam
-
7Ăn nhạt ngày 3 bữa, nữ kỹ sư bệnh đầy người vì...
-
8Những kiểu ăn vải vừa không bị nóng còn giúp tăng sinh collagen, làm mịn da
-
9Tâm Đinh hé lộ cuộc sống của Sang Đinh ở Mỹ sau khi rời VBA
-
10Thêm chút muối vào bia mang đến lợi ích tuyệt vời ít người biết
-
11Nước dừa miễn phí ngày nắng nóng: Chủ quán không sợ bị nói 'làm màu'
-
12Hot girl chuyên Hùng Vương báo Trung khen ngợi nức nở giờ ra sao?
-
13Anthony January: 'Tôi rất áp lực khi chơi cho Hanoi Buffaloes'
-
14Điều ít biết về Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy
-
154 nhà hàng Việt Nam được gắn sao Michelin
-
16Sao Michelin nhận định Việt Nam là một kho tàng ẩm thực vang danh thế giới
-
17Dỗ con kiểu rung lắc coi chừng khiến trẻ mù, liệt
-
18Tại sao tiếng chim hót lại tốt cho sức khỏe tinh thần của chúng ta?
-
19Danh sách chính thức các nhà hàng, quán ăn tại Việt Nam được Michelin công bố theo các hạng mục
-
20Trại hè cho trẻ: Không như... quảng cáo