Câu chuyện cô gái đi ăn buffet tại một nhà hàng ở Đà Nẵng cuối cùng bị phạt 200k vì thừa 2,9 lạng rau có lẽ là topic được quan tâm và bàn luận rôm rả nhất trong các group review đồ ăn những ngày qua.
Những tưởng mọi người chỉ tranh cãi về việc phạt khi để thừa đồ ăn là nên hay không nên, thì mới đây, cô gái đã tung trọn đoạn tin nhắn giữa mình và quản lý nhà hàng và khiến ai nấy đều bức xúc. Bởi quản lý có giọng điệu đầy thách thức với khách hàng.
Khách hàng đi ăn buffet lẩu và bị phạt 200k do thừa đồ đang gây xôn xao MXH.
Quản lý nhà hàng lên tiếng, nhưng khách lại không thể tiếp tục im lặng vì... không chính xác
Sau khi sự việc cô gái M.H lên tiếng tố nhà hàng phạt 200k vì thừa 2,9 lạng rau thì quản lý đã lên tiếng. Trả lời truyền thông, người này cho biết, lý do nhà hàng im lặng trong những ngày qua là: 'Chúng tôi mong muốn tôn trọng khách hàng, quan điểm khách lúc nào cũng có giá trị nên không tham gia vào câu chuyện trên mạng xã hội này'.
Quản lý nhà hàng chia sẻ với truyền thông. (Ảnh chụp màn hình)
Không chỉ thế, quản lý còn phủ nhận nhiều cáo buộc của M.H với nhà hàng. Người này đánh giá là 'không chính xác, mang tính phiến diện, một chiều'.
Và M.H đã tiếp tục bức xúc 'part 2', buộc phải lên tiếng vì không thể im lặng thêm nữa! 'Trong khi mình muốn giữ kín tin nhắn riêng tư để cứu vãn sự việc thì phía nhà hàng cố ý công khai đoạn tin nhắn đã 'cắt xén' cho báo chí. Vậy thì mình không còn lý do gì để giữ những tin nhắn này trong im lặng nữa. Mong mọi người hãy đọc kĩ và nhận định đúng sai thay mình!' - M.H viết.
Xin trích lại bài đăng của cô gái này phản hồi về lời giải thích từ quản lý nhà hàng:
'1. Cáo buộc về nhà hàng chỉ đem rau, không đem thịt là không chính xác.
Mình không hề nói rằng nhà hàng chỉ đem rau, không đem thịt. Mà rõ ràng là '2 DĨA THỊT BÒ VÀ 1 PHẦN TÔM' còn lại là 7-8 phần rau, bắp, nấm... (Quản lý nhà hàng tự ý gạch bỏ gần hết những phần thịt trong tổng số 22 món mà mình đã order trên tờ menu, chỉ chừa lại 2 phần thịt,1 phần tôm).
2. Cáo buộc việc nhân viên quản lý lẩn tránh khi khách hàng giận giữ là không chính xác
Mình không hài lòng về cách ứng xử của quản lý và yêu cầu gặp chủ nhà hàng nhưng không được hồi đáp!
3. Cáo buộc thức ăn thừa chỉ có chút rau là không chính xác (trong nồi lẩu của khách hàng còn nhiều đồ)
Vâng lúc này trong nồi lẩu còn mấy miệng đậu khuôn trôi nổi nữa ạ! Hẳn là rất nhiều đồ (Trong video mình có quay lại nhé)'.
M.H cũng bức xúc chia sẻ thêm rằng, việc mình chọn 22 món là hoàn toàn bình thường bởi đã chọn hình thức ăn buffet. 'Thứ nhất, nhà hàng đưa ra nội dung này lên mặt báo không biết có ý gì? Có phải là bên phía nhà hàng có quy định buffet nhưng không được order nhiều món không ạ? Nếu vậy thì mình đã không bao giờ đặt chân đến đây.
Thứ 2, đối với một khách hàng muốn trải nghiệm nhiều món và mỗi món 1 ít như mình, thì việc order món rồi nhân viên mang ra hoàn toàn khiến mình bị động. Mình không hề biết LƯỢNG thức ăn của mỗi món như thế nào thì làm sao biết được có ăn hết món đó hay không!!!
Thứ 3, nhà hàng đã có quy định trên menu là phạt 100k/1 người nếu để dư 150g thức ăn thừa trở lên. Vậy thì tại sao lại còn liên tục hỏi khách hàng 'CHỊ CÓ ĂN HẾT KHÔNG?' - Khách hàng này chia sẻ.
Quản lý nhà hàng lên tiếng, không xin lỗi mà trách khách 'đóng vai nạn nhân'
Không chỉ phản biện lại những lời giải thích từ phía nhà hàng, M.H còn tung ra trọn đoạn tin nhắn giữa mình và quản lý. Cô tố phía nhà hàng đã cố tình cắt tin nhắn và cung cấp cho truyền thông.
Đoạn tin nhắn giữa M.H và quản lý.
Nhưng thay vì xin lỗi, quản lý đã thẳng thắn mời M.H gặp nhau tại... tòa: 'Anh nghĩ tốt hơn em nên gặp anh. Không thì chúng ta gặp ở tòa'.
Không dừng lại tại đó, quản lý còn tố ngược M.H cố tình diễn: 'Với người đóng vai nạn nhân, em đóng chưa tròn rồi'.
Không chỉ nói khách hàng cố tình 'đóng vai nạn nhân chưa tròn vai', muốn gặp trên toàn, quản lý còn khẳng định M.H chuyện bé xé ra to, đẩy câu chuyện lên cao trào và sống ảo.
Nhắn tin thì nói rằng 'mãi yêu' kèm thêm icon trái tim đỏ chói nhưng quản lý đã 2 lần muốn gặp M.H tại tòa. Rồi người này còn khẳng định khách hàng chuyện bé xé ra to, đẩy câu chuyện lên cao trào và sống ảo...
Sau khi toàn bộ nội dung cuộc trò chuyện được chủ thớt tung ra, dân mạng khá bức xúc và nhận định rằng quản lý đã quá đắc ý, có thái độ dọa nạt, thách thức khách hàng. 'Cách xử lý khủng hoảng này đúng là đi vào lòng đất!' - Một thành viên trong group review đồ ăn nhận xét.
Trước đó, M.H và bạn có tới một nhà hàng buffet lẩu. Trong quá trình ăn, cô bạn cảm thấy không thoải mái vì liên tục bị nhân viên nhắc 'CHỊ CÓ ĂN HẾT KHÔNG?' mỗi lúc gọi đồ ăn. Cô order 22 món trong menu nhưng cũng chỉ được 2 DĨA THỊT BÒ VÀ 1 PHẦN TÔM còn lại là 7-8 phần rau, bắp, nấm... Cuối giờ, khi thanh toán thì chị M.H bị phạt 200k vì thừa lại ít rau muống và miếng ngô nặng 292g.
Hiện tại, sau loạt diễn biến thì dân mạng đa phần đều khá bức xúc với thái độ của nhà hàng.