Các thành viên từ nhiều nhóm nhạc K-Pop như BLACKPINK, NewJeans, aespa... đã được mời tới tham dự các show diễn tại Tuần lễ thời trang Paris danh giá năm nay. Sự xuất hiện của những ngôi sao K-Pop lập tức thu hút mọi sự chú ý của giới truyền thông.
Vào ngày cuối cùng của Tuần lễ thời trang, Lisa - thành viên nhóm nhạc BLACKPINK - bất ngờ xuất hiện tại show thời trang của thương hiệu xa xỉ Louis Vuitton. Nữ thần tượng đăng tải bức ảnh chụp cùng Nicola Ghesquière - Giám đốc nghệ thuật của BST nữ - trên trang mạng xã hội của mình. Bức ảnh lập tức trở thành chủ đề nóng hổi được khán giả bàn luận và chia sẻ liên tục. Ngoài ra, video của Lisa tại show diễn cũng nhận được sự quan tâm lớn với hơn 140.000 lượt thích chỉ trong hai tiếng. Cùng ngày, Hyein của NewJeans và Nayeon của TWICE cũng tham dự show diễn này.
Lisa tới tham dự show diễn thời trang của Louis Vuitton. (Ảnh: Kristy Sparow/Getty Images)
Hyein của NewJeans (Ảnh: Getty Images)
Một thành viên khác của BLACKPINK là Jennie cũng tỏa sáng trong show thời trang của Chanel. Mặc dù là một trong những nhân vật có tầm ảnh hưởng trong giới thời trang và giải trí nhưng Jennie vẫn tỏ ra vô cùng khiêm tốn khi xuất hiện tại show diễn của Chanel. Điều này khiến cô nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả có mặt tại đây. Trong khi đó, Jisoo và Rosé lại gây ấn tượng khi tham dự Tuần lễ thời trang vào ngày 27/2. Jisoo tới show thời trang của Dior và 'bông hồng Australia' được săn đón tại show của Saint Laurent.
Jisoo, Rosé và Jennie của Lisa đều trở thành tâm điểm của sự chú ý khi xuất hiện tại Tuần lễ thời trang Paris. (Ảnh: Getty Images)
Ngày 5/3, Jang Wonyoung của IVE, Momo của TWICE và Minnie của (G)I-DLE cũng được mời tham dự buổi trình diễn của Miu Miu. Giselle từ aespa gây ấn tượng khi tham dự buổi diễn của LOEWE với tư cách đại sứ thương hiệu. Ngoài ra, tất cả các thành viên của ITZY (ngoại trừ Lia đang tạm ngừng hoạt động) đều tham dự buổi trình diễn Courrèges.
Giselle của aespa trở thành tân đại sứ thương hiệu LOEWE. (Ảnh: Getty IMages)
Nhóm nhạc nữ tân binh I'LL-IT cũng khiến khán giả bất ngờ khi tham gia sự kiện thời trang của Acne Studios tại Tuần lễ thời trang năm nay. Điều ngạc nhiên chính là nhóm nhạc này thậm chí còn chưa chính thức ra mắt khán giả, chưa có sản phẩm âm nhạc nào được phát hành.
Việc hàng loạt thành viên nhóm nhạc nữ K-Pop được mời tới Tuần lễ thời trang Paris 2024 cho thấy mức độ quan tâm của ngành thời trang đối với thị trường K-Pop vô cùng lớn. Thực tế là K-Pop ảnh hưởng nhất tới những người hâm mộ ở độ tuổi 10 - 20, như vậy, có vẻ như các thương hiệu xa xỉ đang mở rộng đối tượng và hướng tới những khách hàng trẻ tuổi.