Bà chủ chuỗi 12 nhà hàng khắp cả nước
Sinh ra trong một gia đình có truyền thống bán hàng ăn ở Hải Phòng, bà chủ Nguyễn Thị Kim Oanh từng vất vả phụ việc cho mẹ ở cửa hàng ăn uống nhỏ sau giờ học. Tuổi thơ cơ cực nhen nhóm trong chị quyết tâm làm giàu, làm chủ.
Sau khi rời Hải Phòng vào Sài Gòn lập nghiệp năm 1998, chị có cơ duyên gặp được một đầu bếp vừa nghỉ việc tại một nhà hàng lớn. Hai người đã cùng đi khắp Nam Bắc tìm hiểu các món cuốn và mở ra nhà hàng cuốn đầu tiên với số vốn ít ỏi cùng vay mượn.
Chị cũng từng khẳng định, việc mở nhà hàng này là một sự liều lĩnh, bởi chưa ai dám làm, vậy nhưng với trào lưu ăn uống hướng tới sức khỏe, ít protein, ít tinh bột, nhà hàng của chị đã gặt hái được những thành công đầu tiên.
Năm 2012, chị nhượng lại quyền thương hiệu ra nước ngoài và hiện nay đối tác của chị đã mở được 4 nhà hàng tại Singapore.
Thời điểm hiện tại, vị giám khảo Master Chef Việt Nam mùa 2 mở được 12 nhà hàng (trong đó có 4 nhà hàng ở Hà Nội) và dự định trong năm 2016 sẽ tiếp tục mở thêm 3 nhà hàng nữa.
Chị cũng muốn mở rộng thêm chuỗi nhà hàng với quy mô lớn hơn, phát triển mạnh hơn và làm thế nào để đời sống của nhân viên tốt hơn. Hiện mỗi ngày, chị phục vụ khoảng 1.500 thực khách ở cả hai miền Bắc và Nam.
Xây dựng cả một ‘đế chế’ ẩm thực chỉ trong 3 năm ngắn ngủi
Thời gian qua, cái tên Đào Chi Anh trở nên quen thuộc với không ít người khi nhận được khoản đầu tư 5, 5 triệu đô từ các đối tác nước ngoài. Chị là chủ của chuỗi cửa hàng cafe đô thị phục vụ ẩm thực fusion (phong cách lai Âu Á) đầu tiên tại Việt Nam. KAfe Group cung cấp dịch vụ ăn uống hàng ngày với phong cách mới, chất lượng và giá cả phải chăng cho những khách hàng yêu thích món ăn và không gian mới mẻ, hiện đại.
Vì niềm đam mê ẩm thực, Đào Chi Anh đã từng bỏ vị trí CEO của một công ty nước ngoài ở Singapore để làm đầu bếp nghiệp dư, chị cũng từng là blogger ẩm thực trên một trang ẩm thực danh tiếng, đồng thời là tác giả của hai đầu sách nấu ăn Chuyện 2 căn bếp và Hai căn bếp ngọt ngào. Không dừng lại với việc bếp núc và viết sách, năm 2013, chị đã xây dựng nên thương hiệu Kitchen Art và The Kafe.
Với 4 thương hiệu: The KAfe, The KAfe Village, The KAfe Box và The Burger Box, cùng với 2 dòng đồ uống riêng, dòng nước ép tươi rau củ quả và trái cây The KAfe Pressed, và sắp tới là thương hiệu trà và cà phê hữu cơ trồng tại nông trại Việt Nam mang tên The KAfe Cup, KAfe Group đã chứng tỏ sự trưởng thành từng ngày của mình.
Không những thế, vừa mới đây, KAfe Group đã chính thức tuyên bố nhận được khoản đầu tư 5,5 triệu đô trong vòng đầu tiên của quá trình gọi vốn từ các quỹ đầu tư tại London và Hồng Kông.
Khoản đầu tư này sẽ phục vụ kế hoạch mở rộng The KAfe trên toàn Việt Nam, bắt đầu bằng việc khai trương 4 địa điểm mới của The KAfe tại thành phố Hồ Chí Minh vào cuối tháng 10 và sẽ nâng tổng số nhà hàng trên cả nước lên con số 26 vào cuối năm nay.
‘Vua đầu bếp’ khởi nghiệp với thương hiệu bánh mì
Dùng toàn bộ tiền thưởng làm vốn, quán quân Master Chef 2014 quyết tâm gây dựng thương hiệu bánh mì riêng.
Để chinh phục thực khách, trước hết là ở Hà Nội, Minh Nhật đã sáng tạo ra một số hương vị khác cho bánh mì như nhân gà nướng, nhân tôm sa tế...
Thời gian đầu, mọi thứ rất vất vả vì Minh Nhật phải tự tìm tòi, xây dựng cửa hàng, phá đi - làm lại nhiều lần để cho phù hợp nên tốn gần như toàn bộ vốn liếng ban đầu.
Trong quá trình kinh doanh, bên cạnh thuận lợi về mặt hình ảnh vì được mọi người biết tới nhiều qua cuộc thi, kỳ vọng về một sản phẩm ‘trứ danh’ đến từ Vua đầu bếp cũng là áp lực lớn với Minh Nhật. Một mặt cô phải luôn tìm cách để giữ vững chất lượng món ăn, mặt khác phải kiêm nhiệm tất cả các vị trí, từ quản trị nhân sự, chiến lược marketing cho tới thi công, xây dựng cửa hàng, đi tìm mặt bằng... Điều may mắn được nữ đầu bếp thổ lộ là sự ủng hộ của thực khách ngay từ ngày đầu, đa phần là học sinh, nhân viên văn phòng gần cửa hàng.
Nữ đầu bếp cho biết đã có nhiều người Việt ở nước ngoài như Anh, Australia muốn liên kết để mở tiệm bánh mì và mục tiêu tiếp theo của cô là thị trường Australia.