Phượng Hoàng cổ trấn đẹp mê hoặc trong mắt 9x Việt

Chỉ mất trên dưới 10 triệu đồng chi phí cho toàn bộ chuyến đi, Ngọc Quý (fb Túy Ca) cùng với nhóm của mình đã có một chuyến du xuân tuyệt vời đến xứ sở thần tiên Phượng Hoàng cổ trấn và Trương Gia Giới.

27/02/2016 13:51

Vài ngày gần đây, cư dân mạng thổn thức với bộ ảnh Phượng Hoàng Cổ trấn – Trương Gia Giới đẹp như một xứ sở thần tiên của một bạn trẻ có tên facebook Túy Ca. Túy Ca tên thật là Ngọc Quý (SN 1990 hiện đang sinh sống ở Lào Cai). Anh chàng cho biết, kế hoạch đi du lịch Trung Quốc đã được nhen nhóm từ lâu sau khi xem các bộ phim Hoa ngữ.

Cho đến mãi gần tết năm nay, nhóm của Quý mới có thể thực hiện được chuyến đi này. Quý cho biết thêm, kế hoạch đã được các bạn lên trước đó 1 tháng, sau đó rủ bạn bè và bắt đầu đi từ ngày mùng 2 tết cho đến mùng 10.

Chi phí cơ bản cho 8 ngày đi chỉ hết trên dưới 10 triệu đồng. 'Bọn mình đã dự tính hết 4 triệu cho tàu, phòng khách sạn, visa nhưng sang đó lại thừa ra mỗi người hẳn 500k. Vì thế theo tính toàn bộ thì bọn mình mất 4 triệu và thêm 2000 tệ cho chuyến đi này'.

Trong chuyến đi, Quý và các bạn gặp khá nhiều thuận lợi. Cái đầu tiên là nhóm của quý đi 12 người, là những người bạn thân thiết và hiểu ý nhau nên quyết việc gì cũng rất nhanh và dễ. Hơn nữa lượng người vừa đủ khiến việc ăn uống và thuê xe di chuyển cũng dễ hơn hẳn. Duy chỉ có một vấn đề là khi xếp hàng lên cáp treo đi Thiên Môn Sơn.

Nhóm của Quý phải xếp hàng từ 4h sáng đến 1h chiều mới được lên cáp treo. 'Hàng dài người xếp hàng phải hơn 1km, vì bọn mình đi đúng đợt nghỉ lễ dài nhất nên chỉ thấy đặc sản là người. Lúc đi mua vé vào cáp treo thì bọn mình phải có 2 người mua cùng lúc vì người ta chen lấn ghê lắm'. Cậu xuất phát từ ga Gia Lâm (Hà Nội) và tiến thẳng hướng Lạng Sơn. Khoảng sau 11 tiếng, cả nhóm đã đến ga Nam Ninh. Ở đây, mọi người mua vé tàu đi Trương Gia Giới. Sau 1 ngày thăm thú Trương Gia Giới, cậu cùng nhóm bạn đã đến Hoàng Thạch Trại và Thiên Môn Sơn. 

Ngày hôm sau, Quý cùng các bạn đi Thiên Từ Sơn bằng cáp treo, ngắm khung cảnh tuyệt đẹp  và toàn bộ sự hùng vỹ của những ngọn núi.

Phượng Hoàng là tên một cổ trấn của Trung Quốc nằm tại huyện Phượng Hoàng, phía tây tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc). Địa danh này được xem là nơi chứa đựng nhiều giá trị về lịch sử và văn hóa Trung Quốc, cũng như trở thành 1 địa điểm du lịch cực thú vị. 

Ban đầu Phượng Hoàng chỉ là một thành cổ nhỏ nằm về một phía của bờ sông Đà Giang (dài 5km). Theo thời gian, người địa phương chuyển sang sinh sống ở cả hai bên bờ, khiến dòng sông trở thành một điểm nhấn đặc biệt của thành và là một kiểu du lịch cực kỳ thú vị với những con thuyền chèo chở khách du lịch khám phá cảnh đẹp, uộc sống của người dân 2 bên bờ. 

Phượng Hoàng Cổ trấn hiện lên đẹp như một bức tranh thủy mặc làm nao lòng người.

Đến đây, khách du lịch như đang bước vào một bộ phim dã sử Trung Quốc với lối kiến trúc cổ kính vẫn còn được lưu giữ nguyên vẹn trên từng mái nhà, từng con ngõ ngách.

Người lái đò trên sông Đà Giang vừa trữ tình vừa thơ mộng.

Phượng Hoàng Cổ trấn thơ mộng về đêm với ánh đèn lung linh huyền ảo.

Khung cảnh hùng vĩ lên Thiên Môn Sơn, nơi đây đã từng được sử dụng làm bối cảnh cho bộ phim bom tấn Avatar.

Đường kính vắt trên núi nổi tiếng này đã từng được nhắc đến là một trong những con đường thử thách độ cam đảm của khách du lịch

Bình minh sương sớm mây bồng bềnh làm người xem cứ ngỡ như đang ở chốn bồng lai tiên cảnh.

Những hình đẹp mê hoặc về Phượng Hoàng cổ trấn.

Ảnh: Túy ca

Theo Khánh Huy/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục