Nóng

Tiin.vn trên Facebook

Khu sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3 có nơi bùn dày 4m

Sáng 15/10, ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trong sáng nay lực lượng chức năng tiếp tục tìm kiếm những người gặp nạn tại khu vực trạm kiểm lâm 67.

Tại khu vực này sạt lở diện tích rộng và lượng đất đá vùi lấp rất lớn nên việc tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn.

Lực lượng cứu nạn tại khu vực tìm kiếm.

Lực lượng cứu nạn tại khu vực tìm kiếm.

1 cán bộ từ đoàn cứu hộ tại trạm kiểm lâm 67 cho biết, công tác tìm kiếm 13 người mất tích ở đây rất khó khăn. Khu vực này hiện như một túi bùn nhão, diện tích khoảng 1 hecta, dày 4m.

Các xe múc nhỏ được điều đến cùng với chiến sĩ đào tay. Tuy nhiên đất nhão rất dễ lún nên không thể huy động máy móc làm mạnh. Nếu làm thủ công sẽ mất rất nhiều thời gian.

Các phương tiện cơ giới, máy móc được huy động vào công tác cứu hộ, cứu nạn tìm kiếm các nạn nhân mất liên lạc tại thủy điện Rào Trăng 3.

Các phương tiện cơ giới, máy móc được huy động vào công tác cứu hộ, cứu nạn tìm kiếm các nạn nhân mất liên lạc tại thủy điện Rào Trăng 3.

Theo ông Phan Thiên Định, ngoài tìm kiếm tại trạm kiểm lâm 67, lực lượng cứu hộ tiếp tục thông tuyến lên đường 71. Còn tại thủy điện Rào Trăng 3, lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với lực lượng kiểm lâm tiếp tục tìm kiếm, đồng thời cho khảo sát lại địa hình khu vực này để phân tích xu hướng, khả năng những người mất tích nằm ở khu vực nào.

Ông Định cho hay, sau khi thông tuyến đường 71, lực lượng chức năng sẽ sử dụng cơ giới để tìm kiếm. Khối lượng sạt lở ở Rào Trăng 3 rất lớn nên phải sử dụng cơ giới mới tìm kiếm hiệu quả.

Công tác tìm kiếm các nạn nhân bằng đường sông đang được lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tích cực triển khai.

Công tác tìm kiếm các nạn nhân bằng đường sông đang được lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tích cực triển khai.

Ông Định cho biết thêm, lực lượng chức năng đặt mục tiêu trong ngày hôm nay sẽ thông tuyến đường 71, tuy nhiên khả năng thực hiện được hay không thì chưa thể nói trước bởi những khó khăn chồng chất.

Tại đây, những đoạn đường đã thông tuyến hiện vẫn còn hàm ếch, có dấu hiệu sạt lở lại nên phải gia cố. Trong khi đó, đoạn đường từ thủy điện Rào Trăng 4 lên thủy điện Rào Trăng 3 hiện cũng có một số chỗ sạt lở, chưa đánh giá cụ thể được, phải làm đến đâu đánh giá đến đó.

Góp ý cho Tiin

TIN CÙNG CHUYÊN ĐỀ