Liên Quân Mobile là tựa game MOBA đi tiên phong trong lĩnh vực eSports với các giải đấu quốc tế hoành tráng. Lượng Peak View mà AIC hay AWC đạt được luôn là niềm ao ước với rất nhiều tựa game eSports trên di động khác. Tuy nhiên, tầm ảnh hưởng của Arena of Valor trên toàn cầu lại cho thấy sự chênh lệch đáng kể giữa Đài Loan, Đông Nam Á với phần còn lại. Hầu hết các đội tuyển chuyên nghiệp được đánh giá là ứng viên vô địch AWC hay AIC đều chỉ tới từ các khu vực do Garena điều hành.
Riot Games Đài Loan yêu cầu người chơi ở 2 khu vực Ma Cao và Hồng Kông đăng ký lại tài khoản.
Điều này vô tình khiến AIC hay AWC bị coi là các giải eSports 'ao làng', thấp kém hơn khá nhiều các giải Chung kết thế giới hay Siêu sao Đại chiến ở bộ môn Liên Minh Huyền Thoại. LMHT: Tốc Chiến - dự án game MOBA đầy tham vọng của Riot được nhiều nguồn tin suy đoán sẽ bắt đầu Open Beta vào tháng 10 tới. Hiện tại, Riot Games với động thái reset dữ liệu ở một số máy chủ cũng ngầm cho thấy tin đồn trên quả thực là có căn cứ.
Thậm chí, Riot Games Đài Loan còn yêu cầu người chơi ở 2 khu vực Ma Cao và Hồng Kông đăng ký lại tài khoản trên Google Play bất chấp việc họ đã đăng ký phiên bản của Đài Loan của LMHT: Tốc Chiến.
Động thái mở đăng ký sớm của Riot.
Chẳng có gì ngạc nhiên khi một làn sóng game thủ thích hóng hớt tìm mọi cách fake IP để sớm được 'trên tay' siêu phẩm MOBA mới. Thế nhưng, động thái mở đăng ký sớm cho những khu vực như Đài Loan, Ma Cao và Hong Kong của Riot đôi khi lại đánh dấu một tín hiệu không mấy tích cực.
Liên Quân phát triển mà khởi đầu là máy chủ Đài Loan/Macao/Hong Kong rồi sau đó là Thái Lan, Việt Nam.
Với nhiều người, điều này vô tình khiến LMHT: Tốc Chiến đi vào 'vết xe đổ' của chính Liên Quân Mobile. Trong quá khứ, việc Garena và Tencent tập trung phát hành Arena of Valor giới hạn ở một số khu vực như Đài Loan/Macao/Hong Kong rồi sau đó là Thái Lan, Việt Nam đã khiến trình độ phát triển giữa các khu vực này vượt quá xa phần còn lại. Khi mà thời gian được tiếp cận game eSports chậm hơn từ nửa năm tới vài năm, chẳng có gì lạ khi các khu vực như Bắc Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản, Trung Quốc rất khó để bắt kịp.
Liệu LMHT: Tốc Chiến với những giải đấu eSports của nó có lại bị coi là giải 'ao làng' hay không thì chưa thể khẳng định. Nhưng việc 'ưu ái' cho một vài khu vực được trải nghiệm sớm hơn đáng kể so với các nơi khác thì đó ít nhiều cũng khiến LMHT: Tốc Chiến mất đi tính đồng bộ.