Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

Cảnh cáo không nhận order nếu shipper không xếp ghế về chỗ cũ, cửa hàng bị chỉ trích kì thị

Tờ giấy dán ngoài cửa nhanh chóng đem lại rắc rối cho một cửa hàng bán đồ ăn nhanh ở thành phố Hồ Chí Minh.

Vụ việc đang thu hút sự chú ý trong một nhóm đông thành viên trên Facebook.

Một cửa hàng bán đồ ăn nhanh ở thành phố Hồ Chí Minh mới đây dán ngoài cửa tờ giấy có nội dung gây tranh cãi. Lời nhắc nhở trên giấy có lẽ xuất phát từ hiện trạng mà cừa hàng đang phải đối mặt - shipper dùng ghế xong không để ghế về chỗ cũ. 

'Các anh tài xế GoViet và Grab Food, khi lấy hàng xong, nhớ để ghế lại chỗ cũ.

Nếu không để cũng không sao, lần sau B.K NTP sẽ không nhận order của các tài xế GoViet & Grab Food không để ghế lại chỗ cũ. Cảm ơn!'.

Tờ giấy cảnh cáo với nội dung gây tranh cãi. 

Tờ giấy cảnh cáo với nội dung gây tranh cãi.

Dân mạng chia làm hai phe với hai quan điểm khác nhau về hành động từ phía cửa hàng.

'Nhìn chung dán tờ giấy này lên là dại rồi. Chỉ cần nói chung là 'Quý khách sử dụng ghế xong vui lòng xếp lại chỗ cũ' thì có phải đơn giản hơn không. Cứ thích gọi đích danh ra làm gì? Hay là họ phân biệt đối xử với cánh shipper? Nói thế có khác gì nói shipper toàn người thiếu ý thức', thành viên Xuân Trường nhận xét.

'Shipper mua hàng thì cũng là khách hàng còn gì. Tại sao khách đến mua đồ ăn thì được phục vụ tận tình còn xe ôm công nghệ vào mua đồ, ngồi cái ghế mà cũng ý kiến?', một dân mạng khác bình luận.

Trong khi đó, nhiều ý kiến cho rằng cửa hàng nhắc nhở cũng chỉ vì một môi trường văn minh hơn mà thôi.

'Theo mình, cửa hàng dán giấy thông báo thế là chuẩn rồi. Xếp ghế về chỗ cũ là phép lịch sự thôi, họ nhắc nhở nhẹ nhàng thế mà cũng là sai à?', thành viên Diệu Thúy viết.

'Ai cũng đứng lên mà quên xếp ghế thì cửa hàng lộn xộn phải biết. Mấy anh shipper thường là những người quên không xếp lại ghế về chỗ cũ nhất (vì vội đi giao hàng), nên cửa hàng mới phải dùng biện pháp ngừng nhận order đấy chứ!', nickname Kim Kim cho hay.

Không rõ tờ giấy kia vẫn ở yên chỗ cũ hay đã được gỡ xuống nhưng vụ việc đang tiếp tục gây tranh cãi gay gắt trên Facebook. Ứng xử giữa người bán và khách hàng lâu nay vẫn là vấn đề nhạy cảm. Một lời nói không hay có thể làm ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của một cừa hàng hay một doanh nghiệp trong mắt người tiêu dùng. 

Giúp Tiin sửa lỗi