10 nhóm nhạc đẳng cấp nhất Kpop với lượng bán đĩa kỷ lục

Dù là một nhóm mới nhưng EXO tiếp tục đứng đầu và vượt mặt Big Bang, SNSD, Super Junior…

27/08/2015 20:00

Trong số 10 nhóm nhạc, EXO “non trẻ” nhất về cả tuổi đời lẫn tuổi nghề. Thế nhưng, chỉ cần 2 năm phất lên như diều gặp gió EXO đã có được những thành tích mà tiền bối “cày” nhiều năm chưa thể đạt được.

Trong đó, không thể bỏ qua lượng bán album khổng lồ. Với 14 album (gồm cả bản Trung và bản Hàn), EXO đã bán ra tới 4.105.501 triệu bản. Con số này giúp EXO bỏ xa nhóm đứng thứ 2 là Super Junior tới 2.2 triệu bản.

Từ năm 2010 tới nay, Super Junior đã phát hành 9 album bao gồm: Mr. Simple, A-Cha, SPY, Mamachita… Trong đó, album Devil vừa được tung ra hồi tháng 7 nhằm kỷ niệm 10 năm ngày ra mắt của các chàng trai.

Sau 5 năm hoạt động và phát triển, Super Junior đã bán được 1.914.585 triệu album và đứng ở vị trí thứ 2.

SNSD là nhóm nhạc nữ duy nhất lọt vào danh sách này. Không chỉ BXH album mà rất nhiều kỷ lục khác, SNSD cũng góp mặt với tư cách nhóm nữ duy nhất. Thành tích SNSD lập tức hẳn đã khiến rất nhiều người thán phục.

Trong những năm qua, SNSD ôm về vô số chiến thắng, các concert dài hơi và cả doanh thu từ việc bán 1.613.808 bản album.

Infinite được ra mắt và hoạt động dưới một công ty nhỏ là Woolim. Các chàng trai phải đi lên bằng tài năng và sự nỗ lực của bản thân.

Và mọi cố gắng của nhóm đã được đền đáp xứng đáng khi mỗi lần phát hành sản phẩm mới, Infinite đều nhận được nhiều thành tích đáng nể. Ngoài ra, Infinite còn đứng ở vị trí thứ 4 với 1.146.917 bản album. Trong đó, album thành công nhất là Destiny với 165.432 bản.

Trong quá trình hoạt động, TVXQ gặp nhiều biến cố, đáng nhớ nhất là sự ra đi của 3 thành viên Jaejoong, Yoochun và Jaejoong hồi năm 2009. Dù vậy, biến cố không ngăn nổi bước đường phát triển của TVXQ.

Trong quảng thời gian hoạt động với 2 thành viên, TVXQ vẫn bán tới 1.137.927 bản trên tổng số 7 album.

SM luôn mạnh nhất trong các công ty về khoản bán album. Không chỉ EXO, Super Junior, TVXQ, SNSD mang về doanh thu khủng cho SM mà cả SHINee cũng có lượng bán album đáng ngưỡng mộ.

Và con số 1.121.177 bản album bán ra đã chứng minh sức mạnh của SHINee.

Đứng ở vị trí thứ 7 với 990.966 album bán ra là nhóm nhạc Big Bang. Dù phát hành rất ít sản phẩm, lại có thời gian dài gián đoạn vì scandal, chạy tour… nhưng album của Big Bang luôn rất chất lượng và được đánh giá cao.

Beast bám đuổi Big Bang ở vị trí thứ 8 với 928.405 bản album. Beast cũng là nhóm nhạc được đánh giá cao về tài năng và chất lượng sản phẩm âm nhạc.

CNBLue không theo hình tượng nhóm nhạc thần tượng mà là ban nhạc biết chơi nhạc cụ. Và chính điểm khác biệt đó đã làm nên sức hút riêng cho các chàng trai nhà FNC.

Không chỉ lượng fan mà cả lượng album bán ra của CNBLue cũng rất lớn. Cụ thể số album của CNBLue hiện đã đạt mốc 733.709 bản.

Vừa ít hoạt động âm nhạc vừa bị cấm quảng bá trên các chương trình âm nhạc, JYJ vẫn khẳng định đẳng cấp với 683.100 bản album.

Theo Bae Suzy/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục