Soobin Hoàng Sơn 'phiêu không tưởng' với đàn bầu trên sân khấu The Remix

Gắn bó với môn nghệ thuật đàn bầu từ nhỏ nên Soobin Hoàng Sơn đã có dịp 'trổ tài' khi sử dụng nhạc cụ này trong phần trình diễn ca khúc Chị tôi.

24/01/2016 22:15

Trong đêm thi liveshow 4 The Remix - Hòa âm ánh sáng với chủ đề World Music, Soobin Hoàng Sơn đã lựa chọn làm mới bài hát nổi tiếng Chị tôi (Trần Tiến). Bản phối này được nhóm làm mới dựa trên chất liệu âm nhạc Chillout/Epic kết hợp với nhạc cụ dân tộc. Nam ca sĩ còn khoe tài chơi đàn bầu ở đoạn giữa tiết mục, kết hợp với phần minh họa xúc động của vũ công Phạm Lịch.

Sở hữu thế mạnh là nhạc hiphop nên việc chọn ca khúc đầy cảm xúc của Soobin đem đến không ít bất ngờ. Tuy vậy, chàng 'hoàng tử trong mơ' đã chứng tỏ được mình là một nghệ sĩ đa tài khi hoàn thành tốt ca khúc khiến khán giá không khỏi cảm động.

Dù tiết mục bị giám khảo nhận xét là 'chưa thể hiện rõ chất World Music' nhưng chiếm được nhiều cảm tình của khán giả. Bài thi của giọng ca 9X cũng có nhiều nét chấm phá đặc sắc rất ấn tượng.

Ít ai biết ngay từ khi còn nhỏ Hoàng Sơn đã rất yêu thích âm nhạc dân tộc và có thể chơi đàn bầu thành thạo. Đến năm lớp 6, anh mới chuyển sang học chuyên ngành piano chính quy tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Khi ra trường, Soobin bắt đầu hoạt động trong giới underground dưới sự giúp đỡ của những người anh em thân thiết như Hoàng Touliver, Justatee.

Có lẽ được đào tạo bài bản và có nền tảng vững chắc nên Soobin Hoàng Sơn khá 'khó tính' trong âm nhạc. Anh từng chia sẻ: 'Nếu tôi muốn kiếm tiền nhanh, dễ nổi tiếng thì rất đơn giản, tôi có thể chọn cho mình những dòng nhạc thị trường, vừa tiết kiệm chi phí cho mình vừa thành công nhanh chóng. Nhưng cái tôi của bản thân và cái tôi của âm nhạc không cho phép tôi làm như thế, dù sao vẫn phải giữ cho mình được cái chất riêng trong âm nhạc, và giữ cho trọn vẹn cái chất đó mới là thành công nhất'.

Tham gia The Remix có thể sẽ là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Soobin Hoàng Sơn. Mặc dù chưa phải là cái tên nổi trội nhất The Remix nhưng chàng trai 24 tuổi này hoàn toàn có thể gây bất ngờ vào phút cuối của cuộc thi.

Theo Thạch BB/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục