Sáng 17/3, ngày đầu tiên CATP mở rộng triển khai cấp, đổi GPLX tại 22 điểm thuộc Công an các xã, phường, thị trấn, phóng viên (PV) Chuyên đề Công an TPHCM đã ghi nhận tại một số trụ sở Công an cấp cơ sở tại TPHCM.
Từ 7 giờ 30 phút sáng nay, đã có đông người đến điểm tiếp nhận đăng ký cấp, đổi GPLX của CAP.Bình Thọ (nằm trên đường Nguyễn Khuyến) để thực hiện thủ tục.
![]()
Trung tá Nguyễn Hữu Hậu cùng với cán bộ tiếp dân trực tiếp hướng dẫn người dân cũng như lắng nghe thêm các góp ý từ bà con
Để thuận tiện cho người dân, tránh xảy ra tình trạng chen lấn, BCH CAP.Bình Thọ đã chủ động xây dựng kế hoạch đón tiếp người dân, phân chia thành nhiều khu vực gồm: quầy tiếp nhận và hướng dẫn hồ sơ; khu vực ngồi chờ và phòng chụp ảnh - đóng tiền lệ phí.
Mỗi một trường hợp liên hệ sẽ được các cán bộ tại bàn tiếp dân hướng dẫn khai thông tin. Trung tá Nguyễn Hậu, Trưởng CAP.Bình Thọ cho biết, để giúp người dân khai các trường thông tin trong mẫu đơn đề nghị được chính xác, tiết kiệm thời gian, cán bộ hướng dẫn sẽ trực tiếp sử dụng bút chì và điền lên trên mẫu đơn để người dân khai theo.
![]()
![]()
Cán bộ CAP.Bình Thọ hướng dẫn từng trường hợp thực hiện khai hồ sơ đúng, đủ theo định
Chị Lữ Huỳnh Ngọc Thư (46 tuổi) nhận xét: 'Một hành động dù rất nhỏ của các cán bộ Công an nhưng có ý nghĩa rất lớn với người dân chúng tôi vì việc điền thông tin vào các mẫu đơn có thể xem là trở ngại lớn với một số bà con, đặc biệt là người lớn tuổi'.
Ngoài ra, CAP.Bình Thọ cũng chủ động bố trí một bản thông tin cần thiết bao gồm hướng dẫn, mẫu đơn và các văn bản pháp luật khác liên quan đến lĩnh vực giao thông trật tự để người dân tiện theo dõi.
![]()
Chị Lữ Huỳnh Ngọc Thư bày tỏ sự hài lòng khi được hướng dẫn tình
Qua khảo sáng, đa phần các trường hợp liên hệ với CAP.Bình Thọ trong sáng nay đều thể hiện nguyện vọng được tách hạng GPLX trên bằng lái tích hợp được triển khai trước đó cũng như cấp lại GPLX tới hạn đổi. Nhiều trường hợp cũng trực tiếp liên hệ với cán bộ hướng dẫn để chuyển hạng bằng lái từ B2 cũ sang C1 mới...
Đối với các trường hợp không thuộc thẩm quyền tiếp nhận của Công an cấp xã, phường, thị trấn (cấp mới hạng bằng lái FC, liên quan đến bằng lái quốc tế), các cán bộ cũng trực tiếp hướng dẫn người dân liên hệ với 3 điểm tiếp nhận của Phòng CSGT tại Q3, Q.Tân Phú và Q12.
Dù trong buổi sáng 17/3, lượng hồ sơ mà CAP.Bình Thọ tiếp nhận tương đối nhiều nhưng nhìn chung tình hình trật tự được duy trì. Các cán bộ CAP.Bình Thọ luân phiên tiếp cận và hỗ trợ người dân. Trung bình, mỗi hồ sơ mất khoảng 10 phút để hoàn thành tiếp nhận.
![]()
Mã QR hướng dẫn thủ tục cấp, đổi GPLX qua cổng dịch vụ công được BCH CAP.Bình Thọ bố trí
![]()
Khu vực bản tin, thông báo mới
Là trường hợp đầu tiên hoàn tất thủ tục đổi mới GPLX, ông Hoàng Minh Thao (50 tuổi, quê TP.Hà Nội) không giấu được niềm vui. Ông Thao cho biết, qua các bản tin được phát trên đài, báo, ông biết được TPHCM đã chính thức triển khai cấp, đổi GPLX tại Công an cấp xã, phường và thị trấn cho người dân nên đã nhanh chóng đến CAP.Bình Thọ để làm việc.
![]()
Khu vực nhà chờ có quạt và mái che giúp người dân tránh nắng nóng
Chỉ mất khoảng hơn 10 phút, toàn bộ hồ sơ của ông đã được ghi nhận trên cổng dịch vụ công. Cầm trên tay tấm phiếu hẹn do cán bộ cấp, ông hồ hởi chia sẻ: 'Chủ trương mở rộng điểm cấp GPLX tới tận phường, xã là quyết sách đúng đắn, giúp giảm thời gian và tiếp kiệm nhiều khoản chi phí cho người dân'.
Nói thêm, ông Thao bày tỏ sự thích thú khi được trực tiếp chụp ảnh chân dung tại điểm cấp mà không cần tốn thêm chi phí in hình. Đặc biết, cán bộ Công an cũng tạo điều kiện tốt nhất để ông Thao có được bức anh ưng ý nhất.
![]()
Ông Thao rất hài lòng cách làm việc của CAP.Bình Thọ. Việc được tạo điều kiện thu ảnh chân dung đẹp nhất chính là điều mà ông ưng ý nhất
![]()
Trung tá Nguyễn Hữu Hậu, trưởng CAP và Trung tá Nguyễn Thị Bích Nguyệt, Phó Trưởng CAP theo dõi quá trình lấy ảnh chân dung của người dân
Ông Thao nhấn mạnh, chất lượng dịch vụ tại điểm cấp P.Bình Thọ rất tốt, cán bộ tiếp dân tận tình, giải đáp mọi thắc mắc của người dân. Với mức thang điểm 10/10 về chất lượng dịch vụ do PV đặt ra, ông Thao không ngần ngại chấm điểm 10 chất lượng cho dịch vụ của CAP.Bình Thọ.
![]()
Cán bộ tiếp dân sử dụng bút chì điền mẫu lên hồ sơ, giúp bà con thao tác đúng, đủ
![]()
Khu vực cấp đăng ký xe nằm cạnh khu vực cấp, đổi GPLX tạo thuận tiện, không gây gián đoạn các nhu cầu khác nhau của người dân
Ngoài trụ sở của CAP.Bình Thọ, trong sáng cùng ngày, PV cũng có mặt tại các điểm cấp khác gồm: CAP11, Q.Gò Vấp; CAP4, Q.Tân Bình... để ghi nhận tình hình thực tế. Trong ngày đầu triển khai, số lượng hồ sơ tiếp nhận tại các điểm dịch vụ này chưa nhiều.
Người dân trong quá trình liên hệ làm việc đều được hướng dẫn tận tình, đầy đủ và bày tỏ sự hài lòng.