Trong những năm vừa qua quân đội của nhiều quốc gia đã hướng sự chú ý vào môn thể thao eSports, đặc biệt là những tựa game bắn súng, khi phần đông lượng người chơi của những tựa game này là các thanh niên trẻ tuổi, có khả năng phản xạ tốt, có đam mê và hiểu biết nhất định về các khí tài quân sự.
Cụ thể, vào đầu tháng 1/2020 Không Quân Hoa Kỳ và Quân Đội Hoa Kỳ đã trở thành nhà tài trợ chính thức cho Call of Duty League, trong khi đó vào đầu tháng 2 Hải Quân Hoa Kỳ đã chính thức bắt tay hợp tác với DreamHack và ESL Bắc Mỹ (2 đơn vị tổ chức giải đấu CS:GO lớn nhất hiện nay) nhằm đưa hình ảnh của Hải Quân Mỹ xuất hiện tại các sự kiện của DreamHack.
Chi tiết về các bản hợp đồng này không được tiết lộ, nhưng theo các báo cáo thì năm nay Hải Quân Hoa Kỳ sẽ dành tới 97% ngân sách dành cho quảng cáo vào thế giới số, trong đó chủ yếu là eSports và Youtube.
Vào tối qua ESL đã thông báo Không Quân Hoa Kỳ đã trở thành một đối tác chính thức của hệ thống giải Intel Extreme Masters (IEM) tại Bắc Mỹ cũng như là Season 11 của ESL Pro League CS:GO sẽ được tổ chức tại Denver, Mỹ vào tháng 3 tới.
Cụ thể, Không Quân Hoa Kỳ sẽ tổ chức các hoạt động bên lề tại địa điểm thi đấu cùng các chương trình đặc biệt để lên sóng. Hơn thế nữa, một chương trình đặc biệt với tên gọi 'Air Force Tactical Timeout' sẽ xuất hiện mỗi khi các đội sử dụng quyền timeout của mình.
ESL Pro League Season 11 CS:GO sẽ là nơi đầu tiên chứng kiến sự hợp tác giữa ESL và Không Quân Hoa Kỳ.
Ông Paul Brewer, Phó chủ tịch thương hiệu đối tác của ESL chia sẻ: 'Chúng tôi rất hân hạnh chào mừng Không Quân Hoa Kỳ là đơn vị đầu tiên của Quân Đội Hoa Kỳ trở thành đối tác của ESL. Chúng tôi rất mong đợi được hợp tác cùng Không Quân Hoa Kỳ để chống lại vấn nạn toxic trong ngành công nghiệp game và nâng cao nhận thức của công chúng về sự đa dạng trong thế giới eSports.'
Thiếu tá Ross McKnight, đại diện của Không Quân Hoa Kỳ cũng khẳng định: 'Không Quân rất mong chờ được đồng hành với ESL. Sự hợp tác này sẽ giúp chúng tôi có một nền tảng tuyệt vời để cải thiện hình ảnh lực lượng Không Quân trong mắt công chúng và giới thiệu về những cơ hội tuyệt vời mà chúng tôi mang tới. Nó sẽ mang tới cho các chàng trai trẻ cơ hội biến sở thích và niềm đam mê với game trở thành một sự nghiệp trong lực lượng Không Quân.'
Hy vọng với những sự hợp tác này hình ảnh eSports trong mắt công chúng sẽ được cải thiện và sức hút của nó sẽ ngày càng được lan rộng tới các tầng lớp trong xã hội, chứ không chỉ còn bó buộc trong giới trẻ như ngày nay.