Giải vô địch thể thao điện tử Đông Á (Esports Championships East Asia – ECEA) đầu tiên đã kết thúc. Lễ bế mạc đã diễn ra tại Sân vận động Olympic Park ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc.
ECEA 2021 được diễn ra bởi 3 nước lớn Đông Á.
Giải lần đầu tiên được tổ chức, là một trong những thành tựu quan trọng của diễn đàn công nghiệp văn hóa Trung Quốc - Nhật Bản - Hàn Quốc lần thứ 12. Giải đấu diễn ra bằng hình thức thi đấu online từ ngày 10 đến 12/9.
Các bộ môn bao gồm: Liên Minh Huyền Thoại (LoL), PlayerUnknown's Battlegrounds (PUBG), Clash Royale, Pro Evolution Soccer (PES) 2021 và Dungeon & Fighter (còn gọi là Dungeon Fighter Online, hoặc DFO).
Kết thúc các ngày thi đấu của các bên, Trung Quốc là đội giành chiến thắng chung cuộc của toàn giải. Họ giành được ba danh hiệu Quán quân và 2 danh hiệu Á quân với 5 bộ môn thi đấu.
Trong đó, team Trung Quốc giành chiến thắng khó khăn ở bộ môn Liên Minh Huyền Thoại trước chủ nhà Hàn Quốc. Hàn Quốc là đội giành vị trí số 1 game PUBG, đứng thứ hai ở vòng Sơ loại nhưng sau đó đánh bại Trung Quốc trong trận Chung kết để đoạt ngôi vị cao nhất ở bộ môn này.
Trung Quốc lên ngôi ngay lần đầu được tổ chức.
Sau đó, tuyển Trung Quốc tiếp tục có thắng lợi thuyết phục ở nội dung Clash Royale, PES và DFO đã đảm bảo chiến thắng chung cuộc.
Hàn Quốc đứng thứ hai trong Clash Royale và Dungeon & Fighter. Trong khi, Nhật Bản chỉ lọt vào trận Chung kết ở bộ môn PES của Esports Championships East Asia.
Với chiến thắng chung cuộc, Trung Quốc đã nâng chiếc cúp ECEA đầu tiên. 'Tôi tin rằng giải đấu này từ liên minh Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản sẽ đóng vai trò là bước đệm cho sự phát triển của eSports' – người đứng đầu ngành thể thao-văn hoá Hàn Quốc cho hay. 'Đây là thành quả của diễn đàn trao đổi ý tưởng cho cộng đồng eSports quốc tế thời gian qua'.
Lần tổ chức thứ hai của ECEA sẽ được diễn ra tại Trung Quốc vào năm 2022.
>> Xem thêm: Axie Infinity mang về cho Sky Mavis 2 tỷ USD doanh thu, 'Flappy Bird thời đại blockchain' là đây