Đầu tiên, các thí sinh được viếng Lăng Bác để giúp các thí sinh tìm hiểu thêm về lịch sử và cuộc sống xung quanh vị lãnh tụ vĩ đại kính yêu của dân tộc ta.
Thí sinh Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022 viếng Lăng Bác
Tiếp theo đó các thí sinh được check-in Quảng trường Ba Đình. Dưới thời tiết êm dịu của mùa thu Hà Nội, những bức ảnh tuyệt nhất về BTC và dàn thí sinh đã được lưu lại khoảnh khắc viếng thăm Lăng Bác.
Đại diện các thí sinh đã được dâng hương vị lãnh tụ kính yêu tại gian nhà H67. Tại đây thêm sự hỗ trợ từ hướng dẫn viên, các thí sinh đã được nghe về những câu chuyện ngày cuối đời của Bác.
Sau khi chụp ảnh tại mặt sau Phủ Chủ tịch, các thí sinh được xem phim về Bác tại phòng tư liệu.
Những thí sinh đã hoen đỏ bờ mi sau khi thước phim kết thúc. Những thước phim về Bác đã để lại cho các bạn thí sinh nhiều trải nghiệm và nhiều kiến thức sâu sắc về lịch sử cũng như truyền thống của dân tộc Việt Nam
Các thí sinh tiếp tục được tham quan các danh lam thắng cảnh của Hà Nội
Sau khi được check-in và chụp ảnh tại Nhà hát Lớn Hà Nội, các thí sinh tiếp tục được hướng dẫn của hướng dẫn viên thông tin thêm nhiều điều về văn hóa lịch sử của Hà Nội.
Tiếp đến các thí sinh được tham quan chùa Trấn Quốc và Văn Miếu Quốc Tử Giám.
Hoa hậu Du lịch Việt Nam là cuộc thi có quy mô lớn, chuyên nghiệp được tổ chức hàng năm nhằm quảng bá văn hóa, con người và tiềm năng du lịch của Việt Nam. Năm nay, cuộc thi nằm trong năm du lịch quốc gia chào mừng kỷ niệm 62 năm thành lập ngành du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2022).
Cuộc thi này nhằm tìm kiếm những gương mặt tiêu biểu, thực sự xuất sắc đại diện cho phụ nữ Việt Nam tại các sự kiện du lịch trên toàn thế giới nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người, nét đẹp văn hóa, bản sắc dân tộc, con người Việt Nam đến cộng đồng quốc tế. Đây là cuộc thi mà phụ nữ Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam và nước ngoài có thể đăng ký tham dự.
Sứ mạng của cuộc thi với hình ảnh chủ đạo, độc đáo tôn vinh vẻ đẹp của người con gái Việt Nam cùng những màn trình diễn ca nhạc, thời trang đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc, du lịch vùng miền. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng góp phần nâng cao trách nhiệm của các cơ quan liên quan và cộng đồng doanh nghiệp, phát huy vai trò của các cơ quan truyền thông, tạo đột phá, kết hợp với nâng cao nhận thức về vị thế của ngành du lịch.
Đồng thời, nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến bao gồm tạo môi trường du lịch an toàn, văn minh, hỗ trợ các địa phương phát triển du lịch tiềm năng, đồng thời từng bước xây dựng thương hiệu du lịch với du khách và bạn bè trong nước với tên gọi 'Việt Nam - Điểm đến hấp dẫn và thân thiện'.