Theo báo cáo, thị trường game mobile tăng trưởng 4,4% vào năm 2021 lên 90,7 tỷ đô la, khoảng hơn 2 triệu tỷ đồng. Đó là mức tăng trưởng có phần thấp hơn so với giai đoạn dự báo chung.
Newzoo ước tính ngành công nghiệp trò chơi sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 11% từ năm 2019 đến năm 2024 một phần là do mức tăng trưởng doanh thu bất thường của năm ngoái trong thời kỳ đại dịch. Newzoo dự kiến trò chơi đạt 175,8 tỷ đô la vào năm 2021 và 200 tỷ đô la doanh thu vào năm 2024.
Lượng game thủ châu Á chiếm cao nhất.
Trong khi đó, về lượng người chơi trên toàn cầu, game thủ châu Á vẫn chiếm tỉ lệ lớn nhất. Dữ liệu cho thấy khu vực châu Á – Thái Bình Dương có 55% người chơi trên thế giới, và ba thị trường chi tiêu quan trọng nhất: Trung Quốc đại lục, Nhật Bản và Hàn Quốc.
Hầu hết trong số 1,62 tỷ game thủ ở châu Á – Thái Bình Dương đều chơi game mobile. Người chơi ở châu Á Thái Bình Dương sẽ chi 57,9 tỷ USD cho các game di động vào năm 2021, chiếm 2/3 tổng chi tiêu của người tiêu dùng trong khu vực.
Số lượng người dùng điện thoại thông minh trên toàn thế giới đang nhanh chóng đạt đến mốc 4 tỷ. Khu vực châu Á - Thái Bình Dương chiếm hơn một nửa số người dùng điện thoại smartphone năm 2021, chủ yếu nhờ vào các quốc gia đông dân như Trung Quốc và Ấn Độ.
Lượng người dùng smartphone.
Do sự tăng trưởng ở các khu vực như Trung Nam Á, châu Phi cận Sahara, châu Mỹ Latinh và Đông Nam Á, số lượng người dùng điện thoại thông minh đạt 4,5 tỷ người vào cuối năm 2024, tốc độ CAGR là 6,1% (2019-2024).
Hiện tại, khu vực châu Á - Thái Bình Dương chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng số người dùng điện thoại thông minh toàn cầu với 56,6%, vượt 2,1 tỷ. Đến năm 2024, Newzoo dự đoán rằng số lượng người dùng điện thoại thông minh sẽ tăng tổng thể 15,4% lên 4,5 tỷ người.
>> Xem thêm: Free Fire hợp tác với IP game đình đám hàng đầu thế giới Assassin's Creed, mang đến sự kiện 'khủng'