Tốc độ tăng trưởng người dùng trả phí tại thị trường Đông Á cao tới 165% trong nửa đầu năm 2022. Trong đó, 2 quốc gia là Hàn Quốc và Nhật Bản có mức độ gắn bó người dùng cao và tiềm năng thanh toán mạnh mẽ.
Ở thị trường Mỹ Latinh hoạt động tốt khi mức tăng 100% so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ lệ tăng trưởng thuê bao thanh toán ở Tây Âu và Bắc Mỹ cũng tăng lần lượt là 38% và 30%.
Thị trường Đông Á có mức nạp game ở cao nhất (đường màu tím).
Tuy nhiên, hiệu suất các ứng dụng trò chơi trên iOS lại giảm ở thị trường Đông Nam Á và Đông Á với lượng tài khoản game trả phí lần lượt giảm 39% và 30%. Thị trường Mỹ Latinh và Bắc Mỹ giảm lần lượt 39% và 13%.
Về khối lượng cài đặt tổng thể các trò chơi Trung Quốc ở nước ngoài, Android và iOS đều có hiệu suất khác nhau.
Từ tháng 1/2021 – tháng 1/2022, tốc độ tăng trưởng hàng năm của thị trường Mỹ Latinh và Đông Nam Á đối với Android lần lượt là 35% và 28,5%. Tuy nhiên, thị trường Bắc Mỹ và Tây Âu lại cho thấy xu hướng ngược lại, với số lượt cài đặt tổng thể giảm 11,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngoài ra, thị trường Mỹ Latinh và Đông Nam Á đã chứng kiến hai đỉnh tăng trưởng trong năm qua. Cả hai đều đạt đỉnh vào 7/2021 và đỉnh thứ hai vào tháng 1/2022 sau khi trải qua một đợt suy giảm.
Tốc độ tăng trưởng game Android ở các khu vực.
Tổng lượt cài đặt ứng dụng trò chơi ở nước ngoài về phía iOS cho thấy xu hướng giảm ở Đông Á, Đông Nam Á, Mỹ Latinh, Bắc Mỹ và Tây Âu. Trong đó, thị trường Đông Á có xu hướng giảm rõ ràng nhất, với mức giảm 18,4% so với tháng 1/2022 so với tháng 1/2021. Thị trường Tây Âu cũng theo sát với mức giảm 14,9% so với cùng kỳ năm trước.
Đánh giá về hiệu suất của danh mục trò chơi trên Android, các nhà tiếp thị ở nước ngoài Trung Quốc tiếp tục tăng cường đầu tư vào tiếp thị trên thiết bị di động, đặc biệt là trong các hoạt động thị trường cài đặt ứng dụng, nhằm tìm kiếm nhiều quảng cáo hơn.
Trong đó, tốc độ tăng trưởng chi tiêu cho quảng cáo cài đặt ứng dụng trung bình hàng năm ở thị trường Bắc Mỹ là 52%, cao hơn 49% so với thị trường Tây Âu và cao hơn 115% ở thị trường Đông Nam Á.
Nửa đầu 2022, các khu vực đều có tốc độ tăng trưởng về người dùng trả phí mạnh mẽ. Ảnh minh họa.
Chi tiêu quảng cáo lượt cài đặt ứng dụng trong danh mục trò chơi của iOS bị ảnh hưởng rất nhiều bởi chính sách bảo mật mới. Ở Tây Âu và Mỹ Latinh, chi tiêu cho quảng cáo cài đặt ứng dụng đang có xu hướng tăng nhanh khi chính sách mới có hiệu lực. Trong tháng 4-6/2021, Tây Âu và Mỹ Latinh lần lượt tăng 111% và 74%, Bắc Mỹ đã tăng tới 136% trong năm.