Kết hợp với những ngôi sao nổi tiếng để quảng bá game - 'nước đi' hiệu quả nhất của những nhà phát hành game tại Việt Nam

Nhờ sự kết hợp với những ngôi sao lớn để quảng bá mà nhiều tựa game đang 'lên như diều gặp gió' trong làng game Việt Nam.

04/05/2021 20:00

Trong những năm gần đây, thị trường game tại Việt Nam đã phát triển vô cùng mạnh mẽ nhờ những chiến lược độc đáo của những nhà phát hành. Mà trong đó, những 'nước đi' ấn tượng nhất có lẽ là sự 'chịu chi' khi vung tiền book những ngôi sao lớn để quảng bá thương hiệu.

Kết hợp với những ngôi sao đang là xu thế cho việc quảng bá game tại Việt Nam.

Kết hợp với những ngôi sao đang là xu thế cho việc quảng bá game tại Việt Nam.

Với sự kết hợp như vậy, fan hâm mộ của những ngôi sao ít nhiều sẽ tò mò và thử trải nghiệm những tựa game mà thần tượng của mình đóng vai 'đại sứ thương hiệu'. Mặt khác, việc có những ngôi sao lớn quảng bá cũng phần nào chứng minh được sự lớn mạnh của tựa game so với những đối thủ khác trong thị trường.

Sau đây là một vài lần quảng bá ấn tượng của những ngôi sao lớn trong mắt game thủ Việt.

Free Fire

Video: BINZ x PHUONG LY - SO CLOSE

Cách đây 2 năm, Free Fire từng gây sốt khi kết hợp với 2 cái tên đình đám là Binz Phương Ly để ra mắt MV So Close. Khi ấy thì cả nam rapper và nữ ca sĩ này đều có những bài hit 'trending trên Youtube', vậy nên sự kết hợp này đã đưa cái tên Free Fire trở nên quen thuộc đối với cộng đồng game thủ Việt.

Skyler và Sơn Tùng M-TP.

Skyler và Sơn Tùng M-TP.

Đến đầu năm nay, cộng đồng game thủ tiếp tục phải ngạc nhiên trước sự xuất hiện của Sơn Tùng M-TP trong chính tựa game Free Fire. Cụ thể hơn, nam ca sĩ nổi tiếng này đã trở thành hình mẫu cho nhân vật Skyler trong Free Fire, thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng.

Ngay khi nhân vật Skyler được giới thiệu thì cộng đồng cũng rất tò mò về 'cát xê' mà Sơn Tùng M-TP nhận được khi vừa ra mắt MV, vừa cho phép Free Fire sử dụng hình ảnh của mình. Thậm chí có nhiều lời đồn anh nhận ít nhất là hàng chục tỷ đồng cho lần hợp tác này.

Mặt khác, cũng có nhiều người cho rằng lần quảng bá này của Sơn Tùng M-TP cũng không có giá quá cao, bởi Free Fire cũng là một tựa game cực kỳ phổ biến với hơn 100 triệu người dùng tại cả trăm quốc gia. Thế nên việc xuất hiện trong tựa game này là gián tiếp quảng bá hình ảnh đến toàn thế giới cho chính giọng ca 'Muộn Rồi Mà Sao Còn'.

Sau lần quảng bá đầy bất ngờ ấy, tựa game này mới đây cũng tiếp tục hợp tác với một ca sĩ nổi tiếng khác là Hòa Minzy trong sự kiện Nam Vương Free Fire.

Hòa Minzy trong sự kiện Nam Vương Free Fire.

Hòa Minzy trong sự kiện Nam Vương Free Fire.

Điều này làm nhiều fan cho rằng nhà phát hành Garena muốn đưa Free Fire 'lên đỉnh' trong làng game mobile tại Việt Nam. Hơn nữa, đây cũng như một minh chứng cho thấy tựa game này đang có số lượng người chơi cũng như nguồn lợi nhuận khổng lồ trong thị trường game Việt.

Liên Quân Mobile

Táo Liên Quân thường có sự kết hợp đan xen của những nghệ sĩ gạo cội và những KOL phổ biến trong giới trẻ.

Táo Liên Quân thường có sự kết hợp đan xen của những nghệ sĩ gạo cội và những KOL phổ biến trong giới trẻ.

Trong những năm gần đây, Liên Quân Mobile (LQM) đang liên tục thể hiện 'tài lực' của mình qua nhiều cách ấn tượng như tăng giá trị giải thưởng, tổ chức sự kiện hoành tráng, ra mắt nhiều video ca nhạc và hài chất lượng,...

Trong số đó, đáng chú ý nhất có lẽ là những chương trình Táo Liên Quân được ra mắt vào dịp Tết hàng năm. Chương trình này thường có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Xuân Bắc, Tự Long, Công Lý, Vân Dung..., ngoài ra còn có nhiều KOL đình đám như Độ Mixi, ViruSs, MisThy, Cris Devil Gamer... Điều này đủ cho thấy Garena cực kỳ ưu ái LQM so với những tựa game khác.

Kết hợp với những ngôi sao nổi tiếng để quảng bá game - 'nước đi' hiệu quả nhất của những nhà phát hành game tại Việt Nam 4

Mặt khác, LQM cũng rất hay 'đu trend' khi mời về toàn những cái tên đang hot trong giới trẻ. Ví dụ như sau chương trình Rap Việt sôi động vừa qua, LQM đã bắt tay với JustaTee, MCK TLinh để ra mắt MV Birthday Thọt.

Kết hợp với những ngôi sao nổi tiếng để quảng bá game - 'nước đi' hiệu quả nhất của những nhà phát hành game tại Việt Nam 5

Vào đầu năm nay, 'ngọc nữ' Ninh Dương Lan Ngọc đã hợp tác với LQM để lồng tiếng cho trang phục Mina Chị Đại Lắm Chiêu. Mặc dù thời điểm ấy nữ diễn viên này vướng phải khá nhiều drama liên quan đến 'lộ clip', 'không tôn trọng đàn chị',... nhưng khó có thể phủ nhận được mức độ nổi tiếng của Ninh Dương Lan Ngọc trong showbiz Việt.

Chính những 'nước đi' chính xác kể trên của Garena đã từng bước từng bước đưa LQM trở thành một trong những tựa game phổ biến nhất cộng đồng game thủ Việt Nam.

Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile

Loạt 'anh hùng nữ hiệp' của Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile VNG.

Loạt 'anh hùng nữ hiệp' của Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile VNG.

Trong những năm gần đây thì MC Trấn Thành đã trở thành gương mặt vô cùng phổ biến trên các gameshow truyền hình, đặc biệt là sau chương trình Rap Việt đình đám vừa qua. Vì sự nổi tiếng ấy nên Trấn Thành đã được VNG lựa chọn làm 'đại hiệp' quảng bá cho Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile. Ngoài ra còn nhiều cái tên nổi tiếng khác như Misthy, Min, Tiến LinhDế Choắt cũng 'vào vai kiếm hiệp' trong tựa game này,

'Nước đi' này của VNG làm nhiều người tò mò liệu sự kết hợp này có giúp Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile tiếp cận được nhiều game thủ hay không. Nhưng mặt khác, cũng có nhiều game thủ cho rằng Võ Lâm Truyền Kỳ 1 từng là 'bom tấn' trong quá khứ, từng phát triển đến mức có những trang bị có giá cả tỷ VNĐ. Vậy nên việc 'chi mạnh tay' quảng bá nó cho cộng đồng game có lẽ sẽ hiệu quả hơn mức bình thường.

>> Xem thêm: MV Skyler được đăng tải trên hàng loạt kênh YouTube game quốc tế triệu sub, fan Việt được dịp 'mát mặt'​

Theo BlueMoon/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục
Đọc nhiều