Đây là phiên bản di động của PlayerUnknown's Battlegrounds. Trò chơi được phát hành vào ngày 19/3/2018 cho iOS và Android. Có rất nhiều sự thật thú vị mà người chơi có thể chưa biết về PUBG MOBILE. Đến tháng 12/2021, game có hơn 1 tỷ lượt tải, trong khi thu về hơn 7,2 tỷ đô la Mỹ.
Nguồn gốc của bản đồ Erangel
Erangel là một trong những bản đồ được chơi nhiều nhất trong game PUBG MOBILE. Câu chuyện đặt tên của bản đồ này khá thú vị. Người tạo ra PUBG Brendan Greene có cô con gái tên là Erain.
Brendan từng gọi con gái là 'thiên thần'. Erangel là từ ghép của hai chữ 'Erain' và 'angel' lại với nhau. Đó là cách Brendan Greene đặt tên cho bản đồ đầu tiên của PUBG.
Royale Pass không có trong mùa 1
Một trong những sự thật thú vị nhất là không có tính năng Royale Pass (hệ thống nhiệm vụ theo mùa) trong season 1 của trò chơi. Bạn sẽ chỉ thấy hệ thống nhiệm vụ này khi sang season 2.
PUBG MOBILE là game di động hiếm được xuất hiện trên TV
Việc một trò chơi di động được đưa lên truyền hình không phải là điều dễ dàng nhưng PUBG MOBILE đã làm được điều đó. Vào năm 2018, sau khi phát hành trò chơi, một quảng cáo ngắn dài 27 giây có các yếu tố chính của trò chơi như sinh tồn và chiến đấu đã được phát sóng trên TV.
PlayerUnknown là ai?
Như chúng ta đã biết, PUBG MOBILE có tên từ bản PC là PlayerUnknown's Battlegrounds. Vậy PlayerUnknown này là ai? Câu trả lời là khá đơn giản. Trong những ngày đầu, người tạo ra trò chơi Brendan Greene đặt tên trong trò chơi trong các trò chơi nhiều người chơi khác là PlayerUnknown. Đây chính là Brendan Greene. Từ đó, ông đã đặt tên cho sản phẩm của mình là PlayerUnknown's Battleground.
Cảm hứng tạo nên trò chơi
Người ta tin rằng trò chơi được lấy cảm hứng từ một bộ phim Nhật Bản có tên Battle Royale. Trong bộ phim đó, một số chàng trai và cô gái trẻ lạc tới một hòn đảo xa xôi và mục tiêu chính của họ là hạ những người khác và sống sót để giành chiến thắng.
Địa điểm thực ngoài đời
NPH PUBG MOBILE tiết lộ rằng một số địa điểm của bản đồ trong trò chơi như Novorepnoye, Pochinki, Gatka, Trường học, Bệnh viện, Mỏ đá và những nơi khác được thiết kế dựa trên địa danh ngoài đời thực. Hầu hết các địa điểm này ở Nga.
Không có khoản đầu tư nào từ Bluehole
Trong những ngày đầu tiên, không có khoản đầu tư nào từ công ty phát triển Bluehole cho việc tiếp thị và quảng cáo. Lối chơi, cơ chế trong trò chơi và sự độc đáo của PUBG MOBILE đã khiến 'bản thân nó trở nên nổi tiếng'.