Cụ thể, các đội tuyển Thể thao điện tử Việt Nam sẽ góp mặt tại 05 bộ môn với 07 nội dung tại SEA Games 32 gồm: Đột kích (Crossfire): Đồng đội; PUBG Mobile: Cá nhân; PUBG Mobile: Đồng đội; Mobile Legend: Bang bang: Đồng đội nam; Mobile Legend: Bang bang: Đồng đội nữ; Liên minh huyền thoại: Tốc chiến: Đồng đội và VALORANT: Đồng đội.
Nhận xét sự hiện diện của Thể thao điện tử Việt Nam tại kỳ Đại hội năm nay, ông Đỗ Việt Hùng, Tổng thư ký VIRSA, cho biết các nội dung được chọn đều đã và đang có hoạt động phong trào phổ biến, có giải chuyên nghiệp trong nước và tham gia thi đấu quốc tế.
Thể thao điện tử Việt Nam tham dự 7/9 nội dung thi đấu tại SEA Games 32
Theo ông Đỗ Việt Nam, dựa trên cơ sở đánh giá và cập nhật tương quan lực lượng của các quốc gia Đông Nam Á trong thời gian gần đây, Thể thao điện tử Việt Nam đã đặt ra mục tiêu nằm trong top 3 toàn đoàn và có những nội dung kỳ vọng giành HCV.
Trước đó, Thể thao điện tử tổ chức tại SEA Games 31 có 08 bộ môn với 10 nội dung thi đấu tương ứng với 10 bộ huy chương. Đoàn Thể thao điện tử của Việt Nam đã giành vị trí nhất toàn đoàn với 4 HCV và 3 HCB.
Thông tin từ VIRSA cho biết, để chuẩn bị cho SEA Games 32, VIRESA và các nhà phát hành trong nước đang phối hợp để tuyển chọn và thành lập đội tuyển Thể thao điện tử quốc gia của các bộ môn tương ứng.
Toàn bộ Vòng tuyển chọn quốc gia các bộ môn sẽ được triển khai trong tháng 02/2023 và sẽ dựa trên cơ sở lựa chọn từ giải đấu cấp độ chuyên nghiệp cao nhất trong nước.
“SEA Games 32 sẽ là một kỳ SEA Games đặc biệt đối với Thể thao điện tử khi lần đầu tiên, toàn bộ 11 quốc gia tại Đông Nam Á cùng tham dự, trở thành biểu trưng đầy đủ cho tinh thần đoàn kết, tình hữu nghị của các quốc gia trong khu vực. Với sự hỗ trợ toàn diện từ VIRESA, Campuchia đã sẵn sàng” - ông Hùng nhấn mạnh.
Thể thao điện tử tại SEA Games 32 sẽ diễn ra từ ngày 04-16/05 tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia. Theo quy định của Ban tổ chức SEA Games Campuchia, mỗi quốc gia chỉ được đăng ký tối đa 7/9 nội dung theo danh sách đã công bố đối với môn này.